ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชาวจังโก้เฮ!ฟีฟ่า เลือกเปิดสนามบอลโลก 2026 ที่เม็กซิโก

ชาวจังโก้เฮ!ฟีฟ่า เลือกเปิดสนามบอลโลก 2026 ที่เม็กซิโก

Posted 05/02/2024 by siamsport

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศเลือกสนาม อัซเตก้า สเตเดี้ยม ในกรุง เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศ เม็กซิโก ให้รองรับการฟาดแข้งนัดเปิดสนามของศึก ฟุตบอลโลก ปี 2026 จากการแถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.

ศึก ฟุตบอลโลก 2026 จะจัดขึ้นโดยมีสามชาติเจ้าภาพซึ่งประกอบไปด้วย แคนาดา , เม็กซิโก และ สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-19 ก.ค.2026 โดย ฟีฟ่า จะใช้สนามฟุตบอลทั้งหมดใน 16 เมืองจากสามชาติ

กระทั่งล่าสุด ฟีฟ่า ได้ประกาศให้สนาม อัซเตก้า สเตเดี้ยม จัดเกมเปิดสนามอย่างแน่นอนแล้วจากการยืนยันของ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า

ก่อนหน้านี้ เม็กซิโก เคยเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก มาแล้วสองหนในปี 1970 และ 1986 แต่สำหรับปี 2026 เป็นครั้งแรกที่พวกเขาจะรับหน้าเสื่อร่วมกับอีกสองชาติในแถบอเมริกาเหนือด้วยกันโดยทัวร์นาเมนต์นี้จะมีการเพิ่มจำนวนทีมร่วมบู๊ในรอบสุดท้ายเป็น 48 ทีม

นอกจาก เม็กซิโก ซิตี้ แล้ว ซาโปปัน กับ กวาดาลูเป้ จะเป็นอีกสองเมืองของ เม็กซิโก ที่ได้จัดการฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก ปี 2026 ด้วย

สำหรับสนาม อัซเตก้า สเตเดี้ยม เป็นที่จดจำได้ในหมู่คอลูกหนังเนื่องจาก ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตกองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ก่อวีรกรรม "หัตถ์พระเจ้า" กระโดดใช้มือปัดบอลเข้าประตูโดยที่ผู้ตัดสินไม่ทันเห็นในเกมรอบแปดทีมนัดบู๊กับ อังกฤษ เมื่อปี 1986

ขณะเดียวกัน ฟีฟ่า ระบุว่า แคนาดา อีกชาติเจ้าภาพจะได้จัดเกมแรกของ ฟุตบอลโลก ปี 2026 ที่ โตรอนโต้ วันที่ 12 มิ.ย. ขณะที่ ดัลลาส จะได้จัดการฟาดแข้งมากที่สุดรวม 9 นัดโดยนัดชิงอันดับสามจะอุบัติขึ้นที่ ไมอามี่ ก่อนที่นัดชิงชนะเลิศจะเตะกันที่สนาม เมตไลฟ์ สเตเดี้ยม ใน นิว เจอร์ซีย์ วันที่ 19 ก.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »