ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3 รายมีลุ้นอีก 2 ลุ้นยาก! 5 กุนซือทางเลือก เชลซี หากปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

3 รายมีลุ้นอีก 2 ลุ้นยาก! 5 กุนซือทางเลือก เชลซี หากปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

Posted 06/02/2024 by siamsport

ตอนนี้อนาคตของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย หลังบอร์ดบริหารไม่พอใจผลงานของเจ้าตัวในการคุมทัพ โดยทีมร่วงไปอยู่อันดับ 11 ในตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถมโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปติดท็อปโฟร์แทบจะริบหรี่เต็มที

ความอดทนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมชาวอเมริกันเริ่มหมดลงไปทุกที เนื่องจากรับไม่ได้กับการทำงานของ "พอช" ที่นำ "สิงโตน้ำเงินคราม" โชว์ฟอร์มสาละวันเตี้ยลงไม่มีลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่ยังพอมีความหวังเมื่อหลุดเข้าไปชิงศึกคาราบาว คัพ และยังมีลุ้นเกม เอฟเอ คัพ

ถ้าหาก เชลซี ตัดสินใจสั่งเด้ง กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ล่ะ ? งานนี้พวกเขาจะทาบทามใครเข้ามาทำหน้าที่คุมทัพ บอกเลยว่ารายชื่อแต่ละคนน่าสนใจทั้งนั้น เพียงแค่บางคนอาจมีข้อแม้ตรงที่การคุมทีมช่วงกลางซีซั่น อาจไม่ใช่เป้าหมายของพวกเขาก็ได้

1. โชเซ่ มูรินโญ่

ชื่อของ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังคงเป็นที่รักและเคารพของแฟนบอลเชลซีจนทุกวันนี้ และเจ้าตัวก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าสนใจย้ายกลับมาทำงานในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จมากมายสมัยที่คุม เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปัจจุบัน "เฮียมู" กลายเป็นกุนซือว่างงานหลังโดน "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า สั่งปลดกลางอากาศเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ของเขาทำให้เจ้าตัวยังคงเป็นที่หมายปองของสโมสรชั้นนำในยุโรป รวมทั้ง "สิงห์บลูส์" ด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าความสำเร็จของ มูรินโญ่ กับ เชลซี มีเยอะแยะมากมาย เพราะตลอดช่วง 2 ระยะเวลาที่เขากุมบังเหียนในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ "เดอะ สเปเชียล วัน" นำโทรฟี่แชมป์มาประดับตู้โชว์นับไม่ถ้วน

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวพัวพันกับ มูรินโญ่ เช่นกัน เพราะพวกเขาไม่ค่อยประทับใจผลงานของ เอริค เทน ฮาก และหาก กุนซือชาวโปรตุกีส กลับไปคุม "ผีแดง" บรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" ก็พร้อมต้อนรับเช่นกัน 

2. ฮันซี่ ฟลิค

ในกรณีของ ฮันซี่ ฟลิค เป็นอีกหนึ่งกุนซือที่ได้รับการจับตามองจาก เชลซี เช่นกัน เพราะตอนนี้ตอนนี้เขาก็เหมือนกับ มูรินโญ่ นั่นก็คือยังไม่มีงานใหม่นับตั้งแต่โดนทีมชาติเยอรมนีสั่งปลดออกจากตำแหน่ง

ฟลิค ถือเป็นกุนซือที่ประสบการณ์หลากหลายรวมทั้งการที่เขาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 แต่อาชีพโค้ชของเขาเฉิดฉายขึ้นมาทันที หลังถูกดันให้เข้ามาคุม บาเยิร์น มิวนิค แทนที่ นิโก โควัช ในปี 2019

ภายใต้การกุมบังเหียนของ ฟลิค ทัพ "เสือใต้" กลายเป็นยอดทีมยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า และสามารถนำทีมผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ทั้งๆ ที่คุมทัพแค่ฤดูกาลแรกเท่านั้น หลังจากนั้นก็ซิวแชมป์ลีกอีกสมัยในซีซั่นถัดมา

ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ฟลิค จะได้รับบทบาท "บุนเดสเทรนเนอร์" ต่อจาก โยอัคคิม เลิฟ แต่ดูเหมือนเส้นทางในการคุมทีมชาติของเขาไม่ค่อยโสภาสถาพร และโดนปลดในปี 2023

กระนั้นด้วยผลงานที่น่าประทับใจกับ บาเยิร์น มิวนิค กอปรกับประสบการณ์ในระดับชาติ และที่สำคัญยังว่างงานด้วย นั่นทำให้ชื่อของ ฟลิค เหมาะที่จะทำงานทันที หากมีการปลด "พอช" ช่วงกลางซีซั่นนี้

3. ซีเนดีน ซีดาน

สำหรับรายนี้ต้องบอกว่าเนื้อหอมสุดๆ เพราะนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวอำลาการทำงานให้กับ เรอัล มาดริด ชื่อของ ซีเนดีน ซีดาน ก็เป็นที่หมายปองจากทีมระดับสโมสร และทีมชาติ แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ยังไม่ตกลงปลงใจกับใครทั้งนั้น

"ซิซู" ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาลสมัยที่เป็นนักเตะ และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเพลย์เมกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก หลังจากแขวนสตั๊ด และไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์งานโค้ชกับการคุมทีมชุด เบ ของ เรอัล มาดริด จนกระทั่งแกร่งกล้าพร้อมก้าวขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ "ราชันชุดขาว"

ซีดาน ก้าวเข้ามากอบกู้สถานการณ์ที่ย่ำแย่ของ "โลส บลังโกส" ในยุค ราฟาเอล เบนิเตซ โดยเขาสามารถปลุกปั้นทีมจนแข็งแกร่งและคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จในซีซั่นแรกที่กุมบังเหียน

หลังจากนั้นก็ยังคงสร้างความยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่องในอีก 2 ปีต่อมา และผลงานที่เด็ดสะระตี่ที่สุดก็คือการนำ เรอัล มาดริด สรางประวัติศาสตร์เป็นทีมแกรที่คว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" 3 ฤดูกาลติดต่อกัน

แม้ ซีดาน จะอำลาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในฤดูกาล 2017/2018 แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็หวนกลับมาคุมทีมอีกครั้งในปี 2019 และสามารถนำทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปนได้อีกสมัยก่อนจะโบกมือลาทีมเมื่อปี 2021

นับตั้งแต่ที่ว่างงานชื่อของ ซีดาน เนื้อหอมสุดๆ เพราะมีทั้งทีมชาติฝรั่งเศส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยากได้ตัวเขาไปกุมบังเหียน ล่าสุดเจ้าตัวก็พัวพันกับ ลิเวอร์พูล เช่นกัน แถม เชลซี ก็เคยอยากได้เขาก่อนที่จะแต่งตั้ง โปเช็ตติโน่

4. ชาบี อลอนโซ่

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ชาวสแปนิช กำลังสร้างไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้อย่างสุดยอด โดยตอนนี้พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี พร้อมทั้งยังไม่แพ้ใครในลีกและในทุกรายการที่ลงแข่ง ด้วยเหตุนี้ทำให้ชื่อของ อลอนโซ่ กำลังหอมกรุ่นเลยทีเดียว

ผลงานชิ้นโบว์แดงของ อลอนโซ่ ทำให้ชื่อของเขากลายเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะรับบททายาทคนต่อไปของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ประกาศวางมือจากการทำงานให้ ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสแปนิช อยู่ในแผนงานของ เชลซี เพราะศักยภาพของเขาเหมาะที่จะปลุกปั้นทีมซึ่งเต็มไปด้วยผู้เล่นวัยกลัดมัน และพร้อมที่จะปฏิบัติตามแนวทางของ อลอนโซ่ หากได้ทำงานร่วมกับเขาจริงๆ

กระนั้นมันอาจจะเป็นเรื่องยากที่ อลอนโซ่ จะอำลาทัพ "ห้างขายยา" ในช่วงกลางซีซั่น เพราะทีมกำลังลุ้นแชมป์ทุกรายการ ด้วยเหตุนี้เปอร์เซนต์ที่เขาจะไปรับงานคุม "สิงห์บลูส์" คงเป็นไปได้ยาก แต่ถ้ารอจนถึงช่วงซัมเมอร์ ก็อาจจะยากเข้าไปใหญ่เพราะทีมที่สนใจเขามีทั้ง เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล คงมีภาษีเหนือกว่าหลายเท่า

5. มิเชล ซานเชซ

ตอนนี้ถ้าจะพูดถึงกุนซือที่พุ่งปรี๊ดขึ้นมาอีกคนนั่นก็คือ มิเชล ซานเชซ หลังสร้างเซอร์ไพรส์นำ จีโรน่า ก้าวขึ้นมาทัดเทียมกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้

มิเชล ปรับเปลี่ยน จีโรน่า จากทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรเลยกลายเป็นทีมที่น่าจับตามองขึ้นมาทันที หลังสร้างความประทับใจด้วยการนำทีมเลื่อนชั้นนับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนในฤดูกาลแรก ก่อนจะสร้างทีมสามารถจบอันดับ 10 ในลา ลีกา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับฤดูกาล 2023/2024 เชื่อว่าตอนต้นซีซั่นไม่มีใครคิดว่า จีโรน่า จะมีศักยภาพในการสู้กับ 2 มหาอำนาจแห่งศึกลา ลีกา สเปน แต่ตอนนี้ทุกคนต้องอึ้งที่พวกเขาสามารถต่อกรกับ "ราชันชุดขาว" และ "เจ้าบุญทุ่ม" อย่างสนุกสูสี

ลองนึกภาพขุมกำลังของ จีโรน่า กับ เรอัล มาดริด และ บาร์ซ่า แน่นอนว่ามันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่พวกเขาสามารถเบียดลุ้นแชมป์กับทั้ง 2 ทีมนี้ได้ หนึ่งในนั้นมาจากมันสมองของ มิเชล ในการวางแท็คติก

ด้วยเหตุนี้ทำให้ชื่อของ มิเชล กลายเป็นหนึ่งในกุนซือที่บอร์ดบริหารเชลซี อยากได้ตัวมาทำงานแทน โปเช็ตติโน่ แต่เงื่อนไขก็เหมือนกับ อลอนโซ่ เพราะหากเป็นช่วงกลางซีซั่นเขาคงไม่ย้ายมา เนื่องจากทีมยังอยู่ในช่วงลุ้นแชมป์ลีกเมืองกระทิงดุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »