ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อย่าชมเกินเหตุ!เดโก้ ยก เป๊ป เก่งจริงแต่เปล่าถึงขั้นปฏิวัติ บาร์เซโลน่า

อย่าชมเกินเหตุ!เดโก้ ยก เป๊ป เก่งจริงแต่เปล่าถึงขั้นปฏิวัติ บาร์เซโลน่า

Posted 06/02/2024 by siamsport

เดโก้ ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เปล่าถึงขั้นปฏิวัติ บาร์เซโลน่า ในตอนที่เข้ามาคุมทีม เพราะเขามีนักเตะเก่งๆ ให้ใช้งานตั้งเยอะ แต่เสริมว่า กวาร์ดิโอล่า มีฝีมือในการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน กล่าวว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้ถึงขั้นปฏิวัติ "อาซูลกราน่า" ในตอนที่รับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีม

กวาร์ดิโอล่า ถูกแต่งตั้งให้คุมทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เมื่อตอนปี 2008 ซึ่งช่วงนั้นหลายคนมองว่าเขาต้องใช้เวลาทำทีมพักใหญ่เพราะทั้ง เดโก้ และ โรนัลดินโญ่ ซึ่งเคยเป็นแกนหลักของทีมไม่ได้อยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อ แต่ กวาร์ดิโอล่า สามารถทำให้ บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จอย่างมากได้จนส่งผลให้หลายคนบอกว่าตอนนั้น กวาร์ดิโอล่า เหมือนทำการปฏิรูปทีมครั้งใหญ่

เดโก้ เผยว่า "ตอนที่เขาเข้าไปคุม บาร์เซโลน่า มันมีการพูดกันว่าเขาเหมือนกับทำการปฏิวัติครั้งใหญ่ ซึ่งนั่นเป็นการพูดเกินเลยไปเยอะ จริงอยู่ว่า โรนัลดินโญ่ กับผมย้ายออกจากทีมในตอนนั้น แต่เขาก็มี ชาบี กับ อิเนียสต้า อยู่ บุสเก็ตส์ เองก็โดนเลื่อนขึ้นมาอยู่กับทีมชุดใหญ่ แถมเขายังมี ยาย่า ตูเร่ ซึ่งเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของแอฟริกาในตอนนั้น, เมสซี่ และแน่นอนว่า ซามูเอล เอโต้ ด้วย"

"อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ก็ถือเป็นคนที่ฉลาดมากๆ ตอนที่เขาเข้ามาคุมทีมน่ะเขาวางกฎระเบียบให้มันเรียบร้อย, แสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการเป็นกุนซือและจากนั้นก็สร้างทีมที่ถือว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาตลอดชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ เขาเป็นคนที่ฉลาดสุดๆ เขารู้ดีว่ามันต้องไม่เสียเวลาแบบเปล่าประโยชน์กับเรื่องต่างๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »