ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เยอะเกินไป! ยูเวนตุส-มิลาน-อินเตอร์ หนุนไอเดียลดจำนวนทีม เซเรีย อา

เยอะเกินไป! ยูเวนตุส-มิลาน-อินเตอร์ หนุนไอเดียลดจำนวนทีม เซเรีย อา

Posted 10/02/2024 by siamsport

อันซ่า สื่อของอิตาลี ระบุ ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน สนับสนุนแนวทางการลดจำนวนทีมใน เซเรีย อา ให้เหลือ 18 ทีม หลังจาก กาบริเอเล่ กราวิน่า บิ๊กบอสสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีเคยเสนอไอเดียแบบนั้น

ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน กำลังพยายามผลักดันให้ศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ลดจำนวนทีมเหลือ 18 ทีม ตามรายงานของ อันซ่า สำนักข่าวของแดนมะกะโรนี

ลีกสูงสุดของ อิตาลี เคยมีทีมลงเล่นต่อฤดูกาล 18 ทีม ก่อนที่จะมีการเพิ่มจำนวนเป็น 20 ทีมในฤดูกาล 2004-05 อย่างไรก็ตาม บางฝ่ายมองว่าทุกวันนี้จำนวนทีมใน เซเรีย อา มันเยอะเกินไปจนทำให้ตารางแข่งชุกเกินเหตุ ซึ่งส่งผลกระทบถึงการแข่งขันโดยรวมและคุณภาพการเล่นตามไปด้วย

เดิมที กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ก็เคยเสนอไอเดียที่จะลดจำนวนทีมให้เหลือ 18 ทีมมาแล้ว ซึ่ง อันซ่า เผยว่า ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน สนับสนุนไอเดียนี้ โดยผู้บริหารของพวกเขาเพิ่งได้ประชุมร่วมกับ กราวิน่า เพื่อหาทางผลักดันให้แนวคิดนี้เกิดขึ้นจริงให้ได้

ทั้งนี้ เลก้า เซเรีย อา ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันของ เซเรีย อา นั้น คัดค้านการลดจำนวนทีม โดยพวกเขาเคยเตือนแล้วว่าพร้อมสู้สุดตัวเพื่อที่จะให้ลีกสูงสุดยังมีจำนวน 20 ทีมในแต่ละซีซั่นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »