ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดาวรุ่งมุ่งสู่แชมป์! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชูโทรฟี่ คาราบาว คัพ หนนี้พิเศษสุด

ดาวรุ่งมุ่งสู่แชมป์! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชูโทรฟี่ คาราบาว คัพ หนนี้พิเศษสุด

Posted 26/02/2024 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ แชมป์ คาราบาว คัพ รอบนี้ถือเป็นถ้วยที่พิเศษที่สุดสำหรับตน พร้อมเชื่อว่าในอนาคตอาจจะไม่มีอีกแล้วก็ได้ที่จะมีทีมไหนก็ตามได้แชมป์ทั้งที่ต้องใช้งานดาวรุ่งจากอะคาเดมี่หลายรายในการดวลกับทีมระดับชั้นนำ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าแชมป์ คาราบาว คัพ ประจำฤดูกาล 2023-24 ถือเป็นถ้วยที่มีความพิเศษสำหรับตนมากที่สุดในอาชีพการคุมทีม เพราะยังคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งที่ต้องใช้งานดาวรุ่งหลายคน

จากการโดนปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องจัดทีมโดยที่ให้ดาวรุ่งจากอะคาเดมี่หลายคนมีชื่อเป็นตัวสำรอง แถมในเวลาต่อมา คล็อปป์ ยังเปลี่ยนแข้งรุ่นเยาว์เหล่านั้นลงสนามด้วย แต่สุดท้าย "หงส์แดง" ก็ยังเล่นได้โดดเด่นจนชนะ เชลซี 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของนัดชิงชนะเลิศได้

คล็อปป์ เผยว่า "ตลอดช่วงระยะเวลามากกว่า 20 ปี (ในการคุมทีม) นี่ถือเป็นถ้วยรางวัลที่มีความพิเศษมากที่สุดเท่าที่ผมเคยคว้ามาครองได้เลย มันเป็นแชมป์ที่วิเศษมากๆ บางคนถามผมว่าผมภูมิใจรึเปล่าเวลาที่คว้าแชมป์มาครองได้ในครั้งต่างๆ ซึ่งมันพูดได้ยากพอตัว ผมหวังว่าผมจะรู้สึกภูมิใจบ่อยกว่านี้ แต่คืนนี้มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ"

"ผมรู้สึกภูมิใจในตัวทุกคนที่มีส่วนร่วมกับทุกอย่างในวันนี้ ผมภูมิใจในตัวคนของเราที่ผลักดันเราได้เป็นอย่างดี, ภูมิใจในตัวสตาฟฟ์ที่สร้างบรรยากาศแบบนี้ขึ้นมาได้ซึ่งมันช่วยทำให้เด็กๆ ของผมทำผลงานแบบดีที่สุดของตัวเองได้, ภูมิใจในอะคาเดมี่ของเรา, ภูมิใจในตัวโค้ชของผม, ภูมิใจในหลายๆ เรื่อง มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษสุดๆ"

"มันไม่เกี่ยวเลยว่านี่อาจจะเป็นเกมสุดท้ายที่ผมได้สัมผัสกับ เวมบลีย์ คุณจะสามารถสร้างเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอลที่ทุกคนจะจดจำไปตลอดชีวิตได้รึเปล่า? ซึ่งคำตอบก็คือมันทำได้ยากมากๆ เพราะมันจะเกิดกรณีที่ว่า -เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน, เคยเกิดเรื่องนั้นมาก่อน- แต่คืนนี้ผมเชื่อว่าส่วนตัวแล้วผมไม่เคยได้ยินเลยว่าก่อนหน้านี้มันจะมีครั้งไหนที่มีทีมๆ หนึ่งส่งนักเตะอะคาเดมี่ลงเล่นหลายคนในการเจอกับทีมชั้นยอดแต่ยังเป็นฝ่ายชนะได้"

"ผมชอบสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆ สิ่งที่เราได้เห็นกันในวันนี้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม เราอาจจะไม่มีวันได้เห็นอะไรแบบนี้อีกครั้งก็ได้ สาเหตุที่เราอาจจะไม่มีวันได้เห็นเรื่องแบบนี้อีกมันไม่ใช่เพราะว่าผมจะพักจากการคุมทีมหรอกนะ แต่เป็นเพราะในวงการฟุตบอลมันมักจะไม่ค่อยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น มีคนบอกกับผมว่าที่อังกฤษมันมีประโยคว่า -คุณไม่มีทางได้แชมป์อะไรก็ตามด้วยการใช้นักเตะที่ยังเป็นแค่เด็กๆ- ซึ่งต้องบอกเลยว่าผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันมีคำพูดแบบนั้นด้วย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »