ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! แมนซิตี้ สร้างสถิติเอฟเอคัพเกมสยบ นิวคาสเซิ่ล

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! แมนซิตี้ สร้างสถิติเอฟเอคัพเกมสยบ นิวคาสเซิ่ล

Posted 17/03/2024 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ แชมป์ลูกหนัง เอฟเอคัพ สร้างสถิติใหม่ให้กับฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเป็นผลสำเร็จหลังเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ทีมร่วม พรีเมียร์ลีก ได้ด้วยสกอร์ 2-0 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มี.ค.ลอยลำเข้ารอบตัดเชือกได้ตามความคาดหมาย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือสแปนิชพาทีมกำราบ สาลิกาดง คว้าชัยในรอบแปดทีมของรายการดังกล่าวได้โดยที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา รับผิดชอบซัดคนเดียวสองประตู

จากชัยชนะที่มีเหนือทีมอีสาน ส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของถ้วย เอฟเอคัพ ด้วยการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้เป็นปีที่หกติดต่อกันซึ่งเป็นผลงานที่ไม่เคยมีสโมสรไหนทำได้มาก่อน

สำหรับซีซั่นสุดท้ายที่ แมนฯ ซิตี้ เข้าไม่ถึงรอบตัดเชือกฟุตบอล เอฟเอคัพ เป็นซีซั่น 2017/18 ซึ่งทีมของ กวาร์ดิโอล่า ตกรอบห้าแบบน่าช็อกด้วยการแพ้ให้กับ วีแกน

อย่างไรก็ดี แม้ก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ จะเข้ารอบตัดเชือกศึก เอฟเอคัพ ได้ห้าปีซ้อน แต่พวกเขาแพ้ถึงสามครั้งสามปีซ้อนในปี 2020, 2021 และ 2022

สำหรับซีซั่นก่อน แมนฯ ซิตี้ ลบความผิดหวังในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จด้วยการกระซวก เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-0 ก่อนคว้าแชมป์จากการพิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมร่วมเมือง 2-1 และยังมีลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »