ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับเกียรติเป็นสมาชิกตลอดชีพ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับเกียรติเป็นสมาชิกตลอดชีพ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

Posted 20/03/2024 by siamsport

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สุดยอดตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ้มแก้มปริ หลังจากที่ได้เป็นสมาชิกตลอดชีพของสโมสร ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต พร้อมรำลึกความหลังถึงความทรงจำต่างๆ ที่มีต่อทีม "อินทรีแดง-ดำ"

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต สโมสรดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศมอบสิทธิการเป็นสมาชิกสโมสรตลอดชีพแก่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ในฐานะที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ตำนานกุนซือชาวสกอตติชวัย 82 ปี ได้พบกับตัวแทนจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต หลังจากที่ทัพ "อินทรีแดง-ดำ" เยือน อเบอร์ดีน ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มศึก ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว โดยนอกจากได้รับสิทธิการเป็นสมาชิกตลอดชีพของสโมสรแล้ว เฟอร์กูสัน ยังได้เสื้อ แฟร้งค์เฟิร์ต ที่สกรีนเบอร์ 10 และชื่อตัวเองเป็นที่ระลึกอีกด้วย

เฟอร์กูสัน มีความเชื่อมโยงกับ แฟร้งค์เฟิร์ต ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักฟุตบอลและผู้จัดการทีมที่ สกอตแลนด์ โดยเกมแรกที่เจ้าตัวเล่นให้ เรนเจอร์ส เป็นเกมอุ่นเครื่องกับ แฟร้งค์เฟิร์ต ในช่วงปรี-ซีซั่นปี 1967 ซึ่งนัดดังกล่าว เฟอร์กูสัน กดแฮตทริกช่วย เรนเจอร์ส คว้าชัยด้วยสกอร์ 5-3

ย้อนกลับไป 7 ปีก่อนหน้า หรือในปี 1960 เฟอร์กูสัน ได้เข้าชมเกม ยูโรเปี้ยน คัพ รอบรองชนะเลิศ เลกสอง ในฐานะแฟนบอล เรนเจอร์ส ที่เปิดรัง ไอบร็อกซ์ พบ แฟร้งค์เฟิร์ต ซึ่งเกมดังกล่าว เรนเจอร์ส แพ้ยับคาบ้าน 3-6 รวมสองนัดพ่ายด้วยสกอร์ 4-12

ต่อมาสมัยเป็นกุนซือ อเบอร์ดีน ช่วงปี 1979 เฟอร์กูสัน มีโอกาสคุมทีมเจอ แฟร้งค์เฟิร์ต ในศึก ยูฟ่า คัพ รอบแรก ซึ่งผลปรากฏว่า อเบอร์ดีน แพ้ แฟร้งค์เฟิร์ต 1-2 ด้วยสกอร์รวมสองนัด

"เป็นเกมที่เหลือเชื่อมากๆ นัดแรกที่ เยอรมนี แฟร้งค์เฟิร์ต ต้อนขาด 6-1 และพอพวกเขามาเยือนที่ ไอบร็อกซ์ ต่อหน้าแฟนบอลร่วม 70,000 คน วันนั้น เรนเจอร์ส ทำประตูได้ก่อนด้วย และแน่นอน เราพากันคิดว่าเราอาจจะคัมแบ็กจากสกอร์ 6-1 ได้แบบสบายๆ (หัวเราะ)"

"ต่อมาผมได้เช้าชมเกมรอบชิงฯ ด้วยความหวังที่จะเห็น แฟร้งค์เฟิร์ต คว้าแชมป์ หลังจากที่เขี่ย เรนเจอร์ส ตกรอบ ตอนนั้นผมอายุราว 17 ปี กำลังเล่นให้ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส วันนั้นเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก (ริชาร์ด) เครสส์ ยิงให้ แฟร้งค์เฟิร์ต ได้ก่อน (แต่สุดท้ายวันนั้น แฟร้งค์เฟิร์ต แพ้ เรอัล มาดริด 3-7) ซึ่งตอนนั้นให้ความรู้สึกว่า -โอ้ นี่มันสุดยอดทีมเยอรมันชัดๆ-"

ต่อมา เฟอร์กูสัน ได้พูดถึงเกมแรกที่ตัวเองเล่นให้ เรนเจอร์ส ในปี 1967 "อย่าเรียกว่าการแก้แค้นเลย (จากปี 1960) ใช่ ผมทำแฮตทริก และเราชนะ 5-3 (เจอร์เก้น) กราบอฟสกี้ ก็เล่นด้วยในวันนั้น เขาอายุ 20 ปีได้มั้ง ถือเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมมาก"

ทั้งนี้ เฟอร์กูสัน ประสบความสำเร็จอย่างมากมายสมัยคุม อเบอร์ดีน ช่วงระหว่างปี 1978-1989 โดยพาทีมคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย, สกอตติช คัพ 4 สมัย, สกอตติช ลีก คัพ 1 สมัย และ ยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัย ก่อนย้ายไปยิ่งใหญ่สุดขีดในฐานะกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ซึ่งเจ้าตัวพาทีมคว้าแชมป์รวมกันมากถึง 38 รายการ ช่วงระหว่างปี 1986-2013

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »