ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีมชาติไทย ยู-23 พ่ายหวิว! เกาหลีใต้ ซัดทดเจ็บครึ่งแรกศึก WAFF U23

ทีมชาติไทย ยู-23 พ่ายหวิว! เกาหลีใต้ ซัดทดเจ็บครึ่งแรกศึก WAFF U23

Posted 21/03/2024 by siamsport

ทีมชาติไทย ยู-23 โดนทีเด็ดทดเจ็บครึ่งแรกจาก โช ฮยุน เต็ค ซัดนำ เกาหลีใต้ จบเชือด 1-0 โดย "ช้างศึก" นัดต่อไปรอเล่นรอบจัดอันดับ 5-8 กับผู้แพ้ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กับ จอร์แดน ศึกชิงแชมป์เอเชียตะวันตก WAFF U23 Championship 2024

สนาม : อัล ฟาเตห์ เอสซี สเตเดี้ยม,ซาอุดีอาระเบีย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ( (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024 ) ที่ อัล ฟาเตห์ สเตเดียม ประเทศซาอุดีอาระเบียระหว่างทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ" โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้

เริ่มการแข่งขันเป็นทางเกาหลีใต้ที่ครองบอลได้มากกว่า ทำเกมรุกกดดันทีมชาติไทยต้องถอยร่นกันลงไปรับกันทั้งทีม แต่ก็ยังหาช่องเจาะเข้าไปยิงไม่ได้ น.14 ทีมไทยได้โอกาสทักทาย

ก่อนเมื่อโต้กลับขึ้นมาและบอลจังหวะสุดท้ายอยู่ที่  สิทธา บุญหล้า ได้ตั้งป้อมซัดกลางประตูบริเวณหัวกระโหลกแต่หลุดกรอบออกไป

น .32 คิม มิน วู ได้ตั้งป้อมซัดในกรอบเขตโทษเย้องทางขวา แต่ ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ประตูทีมชาติไทยยังล้มตัวใช้ขาเซฟเตาะบอลออกไปได้ทัน แม้ว่าจะโดนซ้ำดาบสองแต่เบาไปยังตามไปรับเข้าซองเอาไว้ได้

น.39 เกาหลีใต้ที่ยังเจาะเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษไม่ได้ ก็ลองส่องไกลดูบ้างเมื่อบอลมาอยู่ที่ คิม มิน วู ก่อนเข้าเขตโทษทางซ้ายต้องป้อมยิงไกลทันทีบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ไปตรงตัว ถิรวุฑ สรวลสรรค์  ประตูช้างศึกรับเข้าซองอีกครั้ง

เข้าสู่ทดเจ็บ 45+2 ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อทาง คัง ฮยุนมุค ยกบอลในกรอบเขตโทษให้กับ โช ฮยุน เต็ค หลุดเขาไปยิงง่ายๆผ่านมือ ถิรวุฑ สรวลสรรค์  เข้าไปให้ จบครึ่งแรกทันที ทีมชาติไทย ตาม ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-1

ลงมาเล่นกันต่อครึ่งหลังรูปเกมยังเป็นของโสมขาวที่ครองบอลได้มากกว่าเช่นเดิม น. 57 คัง ฮยุน  จุน ได้บอลชิ่งกับเพื่อนเข้าเขตโทษทางซ้ายพยายามเปิดเข้ากลาง บอลไปแฉลบผุ้เล่นไทยเปลี่ยนทางจะเข้าเสาแรกแต่ดีที่  ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ประตูทีมไทยไม่เผลอล้มตัวรับติดมือ

น . 59 เป็นโอกาสของทีมชาติไทยบ้างเมื่อ สงครามสมุทร น้ำผึ้ง ที่เพิ่งลงไปเป็นสำรอง ตัดบอลได้ทางกราบขวาลากจี้เข้ากลางและตัดสินใจซัดก่อนเข้าเขตโทษแต่ยังหลุดกรอบออกไป

จากนั้นทางเกาหลีใต้ดูจะเพลาเกมรุกลง ทำให้เป็นการเปิดโอกาสให้ทีมไทยได้ครองบอลเปิดเกมรุกใส่บ้าง แต่ก็ยังไม่สามารถหาช่องเจาะเข้าไปยิงในพื้นที่สำคัญได้

น.80 พงศกร ตรีสาตร์ ได้เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าไปในเขตโทษเข้าหัวของ ณัชชา พรมสมบูรณ์ ได้โหม่งเข้าหลุดกรอบออกไป

เจ้าน้นเข้าสู่ทดเจ็บ 4 นาที สองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้จบการแข่งขันทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเกาหลีใต้  0-1

สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทยนัดต่อไปจะไปเล่นรอบจัดอันดับ 5-8  โดยจะไปพบกับแพ้ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กับ จอร์แดน ในวันที่ 23 มี.ค.67 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือเช้าของวันที่ 24 มี.ค. 67

รายชื่อทีมชาติไทย : ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (GK),วรินทร จำนงค์วัตร์ , กฤษฎา นนทรัตน์  , ชนภัช บัวพันธ์ (C), ชิษณุพงษ์ โชติ ( พงศกร ตรีสาตร์ ) ,ณัชชา พรมสมบูรณ์, กัณตภณ คีรีแลง ( สงครามสมุทร น้ำผึ้ง),วาริส ชูทอง,พันธมิตร ประพันธ์ ( สิทธินันท์ รุ่งเรือง ) ,ชูคิด วรรณประเภา (ภัทร สร้อยมาลัย ), สิทธา บุญหล้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมชาติไทยซ้อมครบทีม "อิชิอิ" จัดเต็มแท็กติกพร้อมรับมือเกาหลีใต้
    "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทยซ้อมฟูลทีมครบ 23 คน ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ เคี่ยวหนักแท็กติกหวังสร้างยุทธวิธีรับมือนักเตะเกาหลีใต้ ก่อนมีกำหนดลงซ้อมออฟฟิเชียลเทรนนิ่งอีกหนึ่งมื้อ พร้อมปะทะแข้ง "โสมขาว" เกมคัดบอลโลกกลุ่ม ซี นัดที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค.นี้
  • "มาดามแป้ง" ร่วมต้อนรับตัวแทนฟีฟ่าบินเช็กความพร้อมไทยจัด ฟีฟ่า คองเกรส 2024
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย คุณเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า คองเกรส (FIFA Congress​ 2024) พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน
  • เปิดตัวคณะทำงาน "นายกมาดามแป้ง" จับตาตำแหน่งเลขาฯอาจพลิกโผ
    ดีเดย์ 4 มี.ค.นี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะนัดประชุม สภากรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมัยแรก พร้อมจะมีการแบ่งหน้าที่ในการทำงานตำแหน่งต่าง โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฯ ที่หลายคนจับตา มีชื่อ ไพฤทธิ์ ต้านไพรี โผล่เป็นแคนดิเดตอีกราย
  • เกาหลีใต้ พร้อมแค่ไหน? ก่อนดวลทีมชาติไทยคัดบอลโลก 2 นัด
    ทีมชาติเกาหลีใต้ หลังประกาศยกเลิกสัญญา เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมัน เดินหน้าทำงานท่ามกลางการเรียกร้องของแฟนฟุตบอลในประเทศอย่างหนักเพราะปัญหาก่อนหน้านี้เกิดขึ้นมากมายทั้งเรื่องในและนอกสนาม เกาหลีใต้มีคิวที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบตัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3,4 พบกับ ทีมชาติไทย ทั้ง 2 เกม และเป็นการชี้ชะตาสร้างโอกาสในการเข้ารอบต่อไป ทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้พยายามเดินหน้าทำงานอย่างละเอียด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »