ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เสาร์แห่งความทรงจำ! อีริคส์สัน ย้อนความประทับใจกับ ลิเวอร์พูล ช่วงแรกทำงานโค้ช

เสาร์แห่งความทรงจำ! อีริคส์สัน ย้อนความประทับใจกับ ลิเวอร์พูล ช่วงแรกทำงานโค้ช

Posted 23/03/2024 by siamsport

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือคนดัง ยิ้มอย่างมีความสุขขณะนั่งแถลงข่าวก่อนเกมตำนานลิเวอร์พูล พบ อาแจ็กซ์ วันเสาร์นี้ พร้อมย้อนอดีตสมัยที่เป็นโค้ชช่วงแรกๆ เคยขอมาดูงานกับ "หงส์แดง" และสโมสรก็ต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ตำนานกุนซือชาวสวีดิช เปิดใจในงานแถลงข่าวก่อนเกมการกุศลที่ทีมตำนานลิเวอร์พูล พบ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่สนาม แอนฟิลด์ วันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้ 

อีริคส์สัน ซึ่งเผยข่าวช็อกเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า ตัวเองป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และคงจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกินหนึ่งปี ยอมรับใฝ่ฝันมาตลอดว่าสักวันหนึ่งจะได้นั่งเก้าอี้กุมบังเหียน "หงส์แดง" สโมสรอันเป็นที่รักตั้งแต่เยาว์วัย ก่อนที่จะจากโลกนี้

สำหรับตอนนี้ฝันของ อีริคส์สัน เป็นจริงแล้ว เมื่อ ลิเวอร์พูล มอบตำแหน่งผู้จัดการทีมคุมทัพตำนาน "เดอะ เร้ดส์" ดวลแข้งการกุศลกับ อาแจ็กซ์ โดยตั๋วเข้าชมขายได้เกือบ 60,000 ที่นั่ง และรายได้ทั้งหมดจากนัดนี้จะมอบให้กับ แอลเอฟซี ฟาวน์เดชั่น องค์กรการกุศลของสโมสร

อีริคส์สัน ร่วมแถลงข่าวกับ จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกนิลกาฬของ "หงส์แดง" เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา เปิดใจว่าตอนที่เริ่มทำงานโค้ชตนเคยติดต่อกับ ลิเวอร์พูล เพื่อขอเข้ามาศึกษาดูงาน และสโมสรก็ยินดีต้อนรับ "ผมเคยเขียนจดหมายไปที่สโมสร (ลิเวอร์พูล) และถามว่าผมจะขอเข้ามาชมการฝึกซ้อมได้ไหม (ในปี 1979 ช่วงที่เขาเริ่มทำงานโค้ช)"

"ดังนั้นผมได้เข้ามาดูเกม และได้เห็นการฝึกซ้อมของทีม แน่นอนว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งทีได้เข้าไปในห้องบูทรูม นั่นมันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ" 

นอกจากนี้ อีริคส์สัน ยังเผยว่าเกือบจะได้เป็นกุนซือลิเวอร์พูลเมื่อหลายปีก่อน และมีการเจรจากันแล้วแต่สุดท้ายมันไม่เกิดขึ้น "มันเหมือนฝัน ผมฝันที่จะทำงานกับ ลิเวอร์พูล มาตลอด ครั้งหนึ่งมีการเจรจากันแล้ว เมื่อหลายปีก่อน แต่สุดท้ายมันไม่เกิดขึ้น"

ทั้งนี้ "สเวน" ประสบควมสำเร็จในตำแหน่งกุนซืออย่างมาก โดยได้คุมทีมชั้นนำทั้ง โรม่า, เบนฟิก้า, ลาซิโอ, ซามพ์โดเรีย, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »