ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รายที่ 22!แอชลีย์ โคล แบ็คซ้ายในตำนานเข้าหอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก

รายที่ 22!แอชลีย์ โคล แบ็คซ้ายในตำนานเข้าหอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก

Posted 26/03/2024 by siamsport

แอชลีย์ โคล อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติ อังกฤษ ถูกนำชื่อเข้าสู่ ฮอลล์ ออฟ เฟรม ของ พรีเมียร์ลีก เป็นรายล่าสุดแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ซึ่งถือเป็นนักเตะรายที่ 22 ที่มีชื่ออยู่ในทำเนียบหอเกียรติยศ

โคล สร้างชื่อด้วยการเป็นตำนานแบ็คซ้ายของทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี โดยตลอดระยะเวลาการค้าแข้งในลีกอิงลิช 15 ปี เขาได้แชมป์ลีกสามสมัยโดยเจ้าตัวเป็นสมาชิกชุดไร้พ่ายของทีม ปืนใหญ่ ในซีซั่น 2003/04 ด้วย อีกทั้งเป็นขุนพลทีม สิงห์บลูส์ ชุดคว้าแชมป์ลีกซีซั่น 2009/10 ที่ยิงประตูได้มากที่สุดเป็นสถิติ 103 ประตูภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ

จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้ โคล ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในหอเกียรติยศของ พรีเมียร์ลีก มันเป็นการเติมเต็มรางวัลที่สมบูรณ์แบบหลังจากสิ้นสุดอาชีพของคุณ" อดีตเด็กปั้น อาร์เซน่อล เปิดใจ

"ผมลงเล่นตลอดอาชีพด้วยการพยายามทุ่มเทอย่างดีที่สุด คุณต้องว่ากันแบบวันต่อวัน นัดต่อนัด ตอนที่คุณเป็นเด็ก คุณไม่เคยฝันถึงสิ่งนี้ คุณแค่ทำในสิ่งที่รักในเกมฟุตบอลเท่านั้น"

"ผมได้เล่นให้กับสโมสรที่วิเศษซึ่งมีแฟนบอลที่เหลือเชื่อ การได้โทรฟี่กับทีมในวัยเด็กของผม อาร์เซน่อล และ เชลซี เป็นความทรงจำที่น่าทึ่งซึ่งจะอยู่กับผมตลอดไป"

"มันสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานหนัก การได้เข้าสู่หอเกียรติยศร่วมกับนักเตะอย่าง อลัน เชียเรอร์ , เธียร์รี่ อองรี , ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจสำหรับผม"

ทั้งนี้ มีการเผยสถิติว่า โคล ซึ่งค้าแข้งกับ โรม่า , แอลเอ แกแลคซี่ ละ ดาร์บี้ เช่นกันมีผลงานชนะในเกม พรีเมียร์ลีก 62% และเก็บคลีนชีตได้ 147 นัดจากการลงสนาม 385 นัดโดยเขายิงได้ 13 ประตูและ 31 แอสซิสต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »