ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เสียดายไหม ? ตำนานโปรตุเกสยันเกือบย้ายซบลิเวอร์พูลปี 2005

เสียดายไหม ? ตำนานโปรตุเกสยันเกือบย้ายซบลิเวอร์พูลปี 2005

Posted 13/04/2024 by siamsport

หลุยส์ ฟิโก้ อดีตแข้งคนดังชาวแดนฝอยทอง เผยตนเกือบได้ย้ายไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในยุคที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุมบังเหียน ระบุมีการเจรจากับ ราฟา แล้ว แต่สุดท้ายบอร์ดบริหารมันตัวยื้อ ทำให้ไม่เซ็นสัญญาซะที และนั่นทำให้ตนเลือกที่จะเซ็นสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน แทน

หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานจอมทัพทีมชาติโปรตุเกส เปิดใจเกือบได้ย้ายไปเล่นให้กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2005 แต่ด้วยเหตุผลหลายๆ ด้านทำให้เรื่องนี้ไม่เกิดขึ้น สุดท้ายตนก็เลยย้ายไปเล่นให้กับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน แทน

อดีตสตาร์แดนฝอยทอง ซึ่งได้บัลลง ดอร์ ปี 2000 สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดกับ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ด้วยการคว้าแชมป์ลา ลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัยในช่วงที่ค้าแข้งในประเทศสเปน

กระนั้นนักเตะต้องย้ายทีมในปี 2005 โดยในเวลานั้น ลิเวอร์พูล มีข่าวพัวพันกับ ฟิโก้ มาตลอด แต่ด้วยปัญหาบ้างอย่างทำให้นักเตะต้องตัดสินใจเลือกย้ายไปเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน แทน โดย ฟิโก้ เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ใช่ มันเป็นไปได้ในช่วงเวลานั้น (ย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล) มันเกือบจะสำเร็จ ผมได้พูดคุยกับ ราฟา แล้ว แตต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเนื่องจากเหตุผลที่แตกต่าง"

"ลิเวอร์พูล ในตอนนั้นต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบาก และตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเซ็นสัญญากับผมหรือไม่ ดังนั้นผมก็เลยตัดสินใจไม่ย้ายไปที่นั่น ผมไม่รู้ว่าพวกเขากำลังรออะไร แต่ทุกๆ สัปดาห์พวกเขามักจะพูดว่า -เรากำลังรอทำสิ่งนี้อยู่- และจากนั้นพวกเขาก็เซ็นสัญญาอีกคน ต่อมาก็พูดว่า -เรากำลังรออยู่- และจากนั้นก็เซ็นนักเตะอีกราย ผมก็เลยพูดว่า -เอาล่ะ เรื่องนี้คงไม่เกิดขึ้น ผมไม่รออีกต่อไปแล้ว-" ฟิโก้ ระบุ

ทั้งนี้ ฟิโก้ ที่ตอนนั้นอายุ 32 ปี ตัดสินใจถูกที่เลือกย้ายไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน เพราะเขามีส่วนในการช่วย "เนรัซซูรี่" คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 4 สมัยติดต่อกัน และ โคปปา อิตาเลียน 1 สมัยตลอดระยะเวลาที่สวมชุด "งูใหญ่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »