ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หาเงินเข้าคลัง!เซอร์จิม ผุดไอเดียเปลี่ยนประวัติศาสตร์114ปี แมนยู

หาเงินเข้าคลัง!เซอร์จิม ผุดไอเดียเปลี่ยนประวัติศาสตร์114ปี แมนยู

Posted 27/06/2024 by siamsport

แมนยู อาจเปลี่ยนประวัติศาสตร์รอบ 114 ปี หลัง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มีไอเดียหาเงินก้อนโตเข้าคลังสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาที่จะขายสิทธิ์ชื่อสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้กับสปอนเซอร์ ตามรายงานจากสื่ออังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

ไอเดียดังกล่าวมาจากความคิดของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ เจ้าของบริษัท อิเนออส และเจ้าของร่วม "ปีศาจแดง" ซึ่งได้รับไฟเขียวจากตระกูลเกลเซอร์ให้ดูแลทั้งเรื่องการบริหารสโมสรและซื้อขายนักเตะ

เซอร์ จิม หวังที่จะหารายได้ก้อนโตเข้าคลังสโมสร และการขายสิทธิ์ชื่อสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้กับสปอนเซอร์ น่าจะทำเงินได้หลักหลายสิบล้านปอนด์ พร้อมๆ กับปรับปรุงสนามไปด้วย

ขณะเดียวกันอีกข้อเสนอหนึ่งคือ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะยังคงรักษาชื่อทางประวัติศาสตร์ไว้ต่อไป แต่มีแบรนด์เป็นพันธมิตรที่เกี่ยวข้องคล้ายกับข้อตกลงของสนาม เวมบลีย์ กับสปอนเซอร์

สำหรับ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นรังเหย้าของ "ปีศาจแดง" มาตั้งแต่ปี 1910 และเวลานี้มีจำนวนความจุ 74,310 ที่นั่ง ถือเป็นสนามกีฬาฟุตบอลที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ในสหราชอาณาจักร โดยเป็นรองแค่ เวมบลีย์ เท่านั้น

นอกจากนั้น เซอร์ จิม ยังมีไอเดียสร้างสนามแห่งใหม่ให้เปรียบได้กับสนาม เวมบลีย์ แห่งภาคเหนือของประเทศด้วย โดยได้มีการคุยกับ แบงก์ ออฟ อเมริกา เกี่ยวกับการหาเงินทุนสำหรับโครงการมูลค่าหลายพันล้านปอนด์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »