ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หนึ่งในนี้อาจเป็นว่าที่กุนซือหงส์แดง? 18 อดีตแข้งลิเวอร์พูล ไปได้สวยงานโค้ช

หนึ่งในนี้อาจเป็นว่าที่กุนซือหงส์แดง? 18 อดีตแข้งลิเวอร์พูล ไปได้สวยงานโค้ช

Posted 28/06/2024 by siamsport

ปัจจุบันอดีตนักเตะลิเวอร์พูลหลายคนที่กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงในโลกลูกหนัง เนื่องจากความสามารถในการทำงานโค้ชของพวกเขา โดยตอนนี้มีถึง 18 รายที่ไปได้สวยกับอาชีพใหม่ และในอนาคตหนึ่งในพวกเขาอาจจะได้หวนกลับมาสวนต่อความสำเร็จในถิ่นแอนฟิลด์ก็ได้

 เรื่องราวที่น่าสนใจของ อดีตแข้ง "หงส์แดง" ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดจากการที่หันไปรับงานโค้ชเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นความสำเร็จของ ชาบี อลอนโซ่ ที่นำ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี และ เดเอฟเบ โพคาล แบบไร้พ่ายทั้งฤดูกาล

 ความสุดยอดของ กุนซือคนหนุ่มชาวสแปนิช ทำให้ชื่อของเขามีส่วนพัวพันกับ ลิเวอร์พูล ที่ต้องการนำตัวมาเป็นทายาทแทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ประกาศอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเจ้าตัวปฏิเสธและอยู่สานต่องานทัพ "ห้างขายยา" ต่อไป

 นอกจากนี้ผู้เล่นชั้นยอดอีกรายของ "เดอะ เร้ดส์" ที่ได้โอกาสรับงานใหญ่นั่นก็คือ นูริ ซาฮิน ที่ถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลัง เอดิน แทร์ซิช  ตัดสินใจอำลาเก้าอี้เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้

 อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติตุรกี วัย 35 ปี เป็นผู้เล่นที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ ดอร์ทมุนด์ และเคยทำงานกับ คล็อปป์ ตอนที่อยู่กับ "เสือเหลือง" และ "หงส์แดง" โดยเขาลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ 274 เกม ส่วน ลิเวอร์พูล 12 แมตช์

 ยังไม่หมดแค่นั้น ตำนานกัปตันทีมอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็กำลังไปได้สวยกับงานโค้ช โดยปัจจุบันกุมบังเหียน อัล-เอตติฟาค ทีมในศึกซาอุดี โปร ลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งทีมของเขาจบอันดับ 6 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และ "สตีวี่จี" เพิ่งจะขยายาญญาใหม่ไปจนถึงปี 2027 ด้วย

 สำหรับ เจอร์ราร์ด ต้องบอกว่าค่อนข้างได้รับการจับตามองว่าจะประสบความสำเร็จกับงานโค้ช เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยนำ เรนเจอร์ส ผงาดคว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ลีก จากนั้นก็ไปคุม แอสตัน วิลล่า แม้จะจบไม่สวยโดนปลดก็ตามแต่ก็ถือว่าเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพียบ

 อีกหนึ่งรายที่สาวก "เดอะ ค็อป" รักมากๆ ก็คือ เฟร์นานโด ตอร์เรส โดยตอนนี้เข้าใช้เวลาทำหน้าที่โค้ชแอตเลติโก มาดริด รุ่นยู 19 นานถึง 3 ปี แต่ตอนนี้ถูกแต่งตั้งให้คุมทัพ "ตราหมี" ชุด บี ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่อาจนำเขาไปสู่การคุมทีมชุดใหญ่ในอนาคต

 ด้าน เดิร์ก เค้าท์ ที่นั่งกุมบังเหียนสโมสรเบียร์ชอต กำลังไปได้สวยกับงานโค้ช ล่าสุดนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ดิวิชั่น 2 ลีก เบลเยียม และได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในศึกเบลเยียม โปร ลีก ซีซั่น 2024/2025

 ขณะที่คนอื่นๆ อาทิเช่น ชาร์ลี อดัม ตอนนี้คุม ฟลีทวู้ด ทาวน์ ซึ่งเพิ่งจะตกชั้นไปเล่นในลีก ทู สำหรับ แฮร์รี่ คีเวลล์ ปัจจุบันรับงานคุมโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ทีมดังในศึกเจ ลีก ประเทศญี่ปุ่น

อดีตนักเตะลิเวอร์พูลที่ปัจจุบันกำลังไปได้สวยกับงานโค้ช

1. ชาบี อลอนโซ่ : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

2. สตีเว่น เจอร์ราร์ด : อัล-เอตติฟาค

3. นูริ ซาฮิน : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

4. เดิร์ก เค้าท์ : เบียร์ชอต

5. ชาร์ลี อดัม : ฟลีทวู้ด ทาวน์

6. แฮร์รี่ คีเวลล์ : โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส

7.อันเดรีย ดอสเซน่า : สปอล

8. แยน ครอมแคมป์ : ซีเอสวี อาเปิลดูร์น

9. ไนเจล คลัฟ : แมนส์ฟิลด์ ทาวน์

10. อัลเบิร์ต ริเอร่า : บอร์กโดซ์

11. อีกอร์ บิสคาน : อัล-อาห์ลี เอสซี

12. เฟร์นานโด ตอร์เรส : แอตเลติโก มาดริด ชุด บี

13. อัลบาโร่ อาร์เบลัว : เรอัล มาดริด ชุด ยู 19

14. ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ : อาร์เจนตินา ชุด ยู 20

15. สตีเว่น คอลเกอร์ : มาลาก้า ซิตี้

16. เซบาสเตียน เลโต้ : คิฟิเซีย

17. มาร์ค เคนเนดี้ : สวินดอน ทาวน์

18. จูเลี่ยน ดิ๊กส์ : เฮย์บริดจ์ สวิฟท์ส

 ทั้งนี้ยังมีอดีตนักเตะลิเวอร์พูลที่ผ่านมาการทำงานโค้ชมาแล้วหลายคน แต่ปัจจุบันยังว่างงาน อาทิเช่น ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ (อัล-คาดิซิยาห์), ร็อบบี้ คีน (มัคคาบี้ เทล อาวีฟ), ริโกแบร์ ซง (ทีมชาติแคเมอรูน), อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ (ปิซ่า), เกรกอรี่ วิญอล (สโมสรแวร์ซายส์) และ เมาริซิโอ เปเยกริโน่ (กาดิซ) เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »