ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทายซิกี่นัด? เว็บสถิติดังเผยตัวเลข บูกาโย่ ซาก้า เล่นแบ็กซ้ายให้กับ อาร์เซน่อล

ทายซิกี่นัด? เว็บสถิติดังเผยตัวเลข บูกาโย่ ซาก้า เล่นแบ็กซ้ายให้กับ อาร์เซน่อล

Posted 29/06/2024 by siamsport

เว็บไซต์รวบรวมสถิติด้านกีฬา เผย บูกาโย่ ซาก้า แนวรุกตัวเก่ง อาร์เซน่อล เคยผ่านการเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายมาแล้วหลายครั้งในช่วงเริ่มต้นอาชีพกับ "ปืนใหญ่" ก่อนที่จะพัฒนาฝีเท้าจนสามารถยึดตำแหน่งปีกขวาถาวรให้กับต้นสังกัด และทีมชาติอังกฤษ

"StatMuse" เว็บไซต์ที่รวบรวมสถิติด้านกีฬา เผย บูกาโย่ ซาก้า ปีกขวาจอมพลิ้ว อาร์เซน่อล เคยผ่านการเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายมาแล้ว 9 ครั้งตลอดอาชีพของเขา ก่อนจะยกระดับฝีเท้าขึ้นมาเล่นเป็นแนวรุกเต็มตัว

 ซาก้า ตกเป็นประเด็นสำคัญในช่วงที่ผ่านมา หลัง เอียน ไรท์ ตำนานอาร์เซน่อล แนะนำให้แข้งรุ่นน้องขยับลงมาเล่นแบ็กซ้ายชั่วคราว แต่ พอล สโคลส์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สวนกลับว่าเป็นไอเดียที่น่าหงุดหงิดมากๆ และทำเพื่อปกป้อง ซาก้า ไม่ให้โดนแย่งตัวจริงจาก โคล พาลเมอร์

ขณะที่ ปีกจอมพลิ้ว วัย 22 ปี ได้แสดงความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า การเล่นแบ็กซ้ายไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องสำหรับ อังกฤษ แต่ถ้า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม สั่งให้เล่นก็พร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

สำหรับกรณีนี้ เว็บไซต์ "StatMuse" ระบุว่า ซาก้า เคยเล่นแบ็กซ้ายมาแล้ว 9 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในแมตช์ที่พบกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนธันวาคมปี 2019 และอีก 7 ครั้งในซีซั่นนั้น จากนั้นก็ได้ทำหน้าที่ดังกล่าวอีก 1 ครั้งในฤดูกาลถัดมา โดยสถิติทำได้ 2 แอสซิสต์และยิงประตูไม่ได้เลย ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นปีกขวาถาวรให้กับทัพ "ปืนใหญ่"

ทั้งนี้ ซาก้า ได้ลงเล่นตัวจริงทั้ง 3 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ในศึกยูโร 2024 พร้อมกับทำแอสซิสต์ให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ในเกมชนะ เซอร์เบีย 1-0 ที่สำคัญเจ้าตัวยังยิงประตูได้ในเกมกับ สโลวีเนีย แต่น่าเสียดายที่วีเออาร์ริบประตูเพราะล้ำหน้า ทำให้จบเกมเสมอกัน 0-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »