ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สเปน แชมป์สมบูรณ์แบบ, ลามีน ยามาล เฉิดฉาย ! บทสรุปยูโร 2024

สเปน แชมป์สมบูรณ์แบบ, ลามีน ยามาล เฉิดฉาย ! บทสรุปยูโร 2024

Posted 15/07/2024 by siamsport

สเปน สร้างผลงานสุดยอดปราบ อังกฤษ 2-1 ผงาดคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้พวกเขากลายเป็นชาติแรกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูโร 4 สมัย

ทัพ "กระทิงดุ"  โชว์ฟอร์มได้อย่างสมบูรณ์แบบในรอบสุดท้าย เมื่อพวกเขาสร้างสถิติเก็บชัยชนะได้หมด 7 แมตช์ แถมยังเสียแค่ 4 ประตูพร้อมกับตะบันไปถึง 15 ประตู โดยถือเป็นผลงานที่สุดเพอร์เฟกต์ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้

ขณะที่ อังกฤษ ต้องบอกว่ากระท่อนกระแท่นตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ ในขณะที่รอบน็อกเอาต์ก็เจียนอยู่เจียนไปทั้งในเกมกับ สโลวาเกีย (ชนะช่วงต่อเวลาพิเศษ) และ สวิตเซอร์แลนด์ (ชนะจุดโทษ) ก่อนจะโชว์ฟอร์มโดดเด่นชนะ เนเธอร์แลนด์ ในรอบตัดเชือก

สำหรับทัวร์นาเมนต์บนแผ่นดินเยอรมนี เป็นการแจ้งเกิดแบบเต็มตัวของ ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งชาวสแปนิช ที่โชว์ฟอร์มได้ตื่นตาตื่นใจอย่างมากพร้อมกับสร้างผลงานยิง 1 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ซึ่งมากที่สุดในศึกยูโรครั้งนี้

นอกจากนี้ ดาวรุ่งจาก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยังสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด (17 ปีกับ 1 วัน) ที่ลงเล่นตัวจริงในรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ แซงหน้า เปเล่ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ลงเกมนัดชิงฟุตบอลโลก 1958 ในวัย 17 ปีกับ 249 วัน

ผลงานระดับมาสเตอร์พีซสำหรับเด็กน้อยที่อายุแค่ 17 ปี จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่เขาจะได้รับเลือกให้เป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ จากผลงานสร้างสรรค์เกมรุกให้กับ สเปน

ในส่วนของนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ตกเป็นของ โรดรี้ กองกลางคนสำคัญที่ทำหน้าที่ปิดทองหลังพระ และมีส่วนอย่างมากในการช่วยทำให้แผงมิดฟิลด์ของทัพ "กระทิงดุ" แข็งแกร่ง

ขณะที่ดาวซัลโวประจำรายการมีถึง 6 คน เนื่องจาก ยูฟ่า ปรับเปลี่ยนกฎใหม่หากทำประตูได้เท่ากันจะไม่มีการนับแอสซิสต์ให้ครองรางวัลร่วมกันไปเลย โดยงานนี้ก็มี

แฮร์รี่ เคน (อังกฤษ),  ดานี่ โอลโม่ (สเปน),โกดี้ คักโป (เนเธอร์แลนด์), จามาล มูเซียล่า (เยอรมนี), จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ (จอร์เจีย) และ อีวาน ชรานซ์ (สโลวาเกีย) 

บทสรุปยูโร 2024

แชมป์ยูโรมากที่สุด : สเปน (1964, 2008, 2012, 2024)

แชมป์ : สเปน

รองแชมป์ : อังกฤษ

นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ : โรดรี้ (สเปน)

ดาวยิงสูงสุด (3 ประตู)  : แฮร์รี่ เคน (อังกฤษ),  ดานี่ โอลโม่ (สเปน),โกดี้ คักโป (เนเธอร์แลนด์), จามาล มูเซียล่า (เยอรมนี), จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ (จอร์เจีย) และ อีวาน ชรานซ์ (สโลวาเกีย) 

แอสซิสต์มากที่สุด (4 ครั้ง) : ลามีน ยามาล  (สเปน)

ดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์   : ลามีน ยามาล (สเปน)

ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (29 เซฟ) :  จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ (จอร์เจีย)

ทีมที่ยิงประตูมากสุด (15 ประตู) : สเปน

ทีมเซฟประตูมากสุด (29 เซฟ) : จอร์เจีย

คลีนชีตมากสุด (4 เกม) : ฝรั่งเศส

ทอมเม้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »