ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ที่ยุโรปเซนซิทีฟ ! สตาร์ลิเวอร์พูล ป้อง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไม่ใช่คนเหยียดเชื้อชาติ

ที่ยุโรปเซนซิทีฟ ! สตาร์ลิเวอร์พูล ป้อง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไม่ใช่คนเหยียดเชื้อชาติ

Posted 19/07/2024 by siamsport

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ยืนยัน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไม่ใช่พวกเหยียดเชื้อชาติ และสิ่งที่เขาทำก็แค่การแซวเท่านั้น แต่ชี้ในยุโรปเรื่องพวกนี้อ่อนไหวมากๆ ดังนั้นต้องระมัดระวังหากจะพูดเรื่องเหล่านี้

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ของ ลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติ หลังโดนตำหนินอย่างรุนแรงจากการร้องเพลงเหยียดเชื้อชาตินักเตะทีมชาติฝรั่งเศส

สตาร์กองกลาง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี หนึ่งในตัวตั้งตัวตีที่อยู่บนรถบัสทัพ "ฟ้าขาว" ที่ร้องเพลงเหยียดนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสขณะที่ฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 พร้อมกับไลฟ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนนำไปสู่การวิจารณ์อย่างรุนแรง

ตอนนี้เรื่องบานปลายใหญ่โตถึงขนาดที่ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ยื่นเรื่องร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ลงโทษนักเตะ ขณะที่ในแคมป์เชลซี ก็เดือดสุดๆ เพราะมีผู้เล่นหลายคนไม่พอใจพฤติกรรมของ เอ็นโซ่ อย่างมาก แม้เขาจะขอโทษผ่านสื่อออนไลน์ และกับเพื่อนร่วมสังกัดเป็นการส่วนตัวแล้วก็ตาม

ขณะเดียวกันในแค้มป์เชลซี มีแรงต่อต้านอย่างรุนแรงโดยมีรายงานว่านักเตะ 10 รายของสโมสรจัดการอันฟอลโลว์สื่อออนไลน์ทุกชนิดของ เอ็นโซ่ ไปแล้ว กระนั้นก็มี นิโคลัส แจ็คสัน หัวหอกเพื่อนร่วมสังกัด โพสต์ภาพและข้อความปกป้องนักเตะ พร้อมเชื่อว่าเขาไม่ได้เป็นคนเหยียดเชื้อชาติอย่างที่ทุกคนเห็น

แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งมีรายงานว่าไม่ได้อยู่บนรถบัสฉาวคันดังกล่าว แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "คุณต้องระมัดระวังเกี่ยวกับสิ่งที่คุณพูดหรือทำ โดยเฉพาะในยุโรปซึ่งมีความอ่อนไหวกับเรื่องแบบนี้มากกว่นี่ (อาร์เจนตินา)"

    "ความจริงแล้วเราไม่ใช่ประเทศที่เหยียดเชื้อชาติ เราไม่คุ้นเคยกับการพูดเกี่ยวกับเรื่องเหยียดเชื้อชาติมากนัก ใช่ มันเป็นประเด็นที่สำคัญมากแน่นอน เอ็นโซ่ออกมาขอโทษ และอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว"

    "ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรให้พูดมากนัก เรารู้จัก เอ็นโซ่ เรารู้ว่าเขาไม่มีวันทำเรื่องนี้ด้วยเจตนาไม่ดี เขาไม่ใช่คนแบบนั้น เขาไม่ใช่พวกเหยียดเชื้อชาติ มันก็แค่คำพูดติดปากและเป็นการแซวมากกว่าเรื่องอื่น แต่ก็           อย่างที่ผมพูดคุณต้องระมัดระวังมากๆ เกี่ยวกับเรื่องแบบนี้" สตาร์ "หงส์แดง" ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »