ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ฟิล์ม รัฐภูมิ เข้าพบ เฮียฮ้อ+เฮียจั๊ว ลาบวช 25 วัน

ฟิล์ม รัฐภูมิ เข้าพบ เฮียฮ้อ+เฮียจั๊ว ลาบวช 25 วัน

Posted 11/11/2010 by Mthai

วันนี้(11 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. นักร้องหนุ่มชื่อดัง ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เข้าพบ เฮียจั๊ว นายเกรียงไกร เชษฐโชติศักดิ์  ประธานกรรมการบริษัทอาร์เอส และ เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอาร์เอส  พร้อมพานดอกไม้ ธูป และเทียน เพื่อลาอุปสมบท อย่างเป็นทางการ ส่วน แอนนี่ บรู๊ค ขออโหสิผ่านสื่อ และอดีตแฟน ฝ้าย บุศริน ไม่ขอเอ่ยถึง เรื่องคดีความปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนาย และแม่ จัดการ...

โดยหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ ผลงานล่าสุด อัลบั้ม ฟิล์ม ไคลแม็กซ์ เกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2527 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นลูกชายคนเล็กของ นายเสริมศักดิ์ โตคงทรัพย์ กับ นางโคมมนต์ ทองมั่ง มีพี่ชาย 1 คน คือ นายภูริทัต โตคงทรัพย์ ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาที่ห้องประชุม อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 3 ซ.ลาดพร้าว 15 เพื่อลาบวชเป็นเวลา 25 วันด้วยกัน

ถือฤกษ์ดีวันที่ 24 พ.ย. นี้ ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ก่อนจะเข้าพิธีบวชในวันที่ 25 พ.ย. 2553 ณ วัดชุ้ง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งจะทำการปลงผมในเวลา 6.00 น. และจำวัดที่ วัดชุ้ง เพื่อบิณฑบาตร คุณยายเนือง ทองมั่ง เป็นระยะเวลา 3 วัน จากนั้นจะเดินทางไปศึกษาพระธรรม และปฏิบัติธรรม ที่ วัดพระธาตุปูแช่ อ.อาย จ.เชียงใหม่

โดยมีกำหนดลาสิกขาบท ในวันอาทิตย์ ที่ 19 ธ.ค. 53 ก่อนจะเตรียมตัวเดินทางไปเรียนต่อด้านภาษาอังกฤษ ที่ประเทศอังกฤษ ในวันเสาร์ ที่ 28 ธ.ค.นี้ เป็นลำดับต่อไป และมีกำหนดกลับมาเมืองไทยในวันที่ 1 พ.ค. 54 ซึ่งนักร้องหนุ่ม ฟิล์ม ได้เปิดใจดังนี้

"วันนี้ผมมาขอขมาผู้หลักผู้ใหญ่ แล้วก็เมื่อสักครู่นี้ขึ้นไปหาเฮียจั๊ว แล้วก็เฮียฮ้อมานะครับเฮียก็สอนมานะครับ บอกว่าให้ผมใช้เวลาช่วงนี้ให้เป็นประโยชน์นะฮะ ในการศึกษาพระธรรมแล้วก็ปฏิบัติธรรม เวลาออกมาเนี่ยจะได้มาเป็นที่รักของแฟนๆ ประชาชน แล้วก็เฮีย คุณพ่อ คุณแม่ พี่ๆ สื่อมวลชนอีกครั้งนึงครับ ผมก็ฟังแล้วก็จะปฏิบัติตาม"

"คือจะอาศัยเวลาช่วงเนี้ยะ การที่เอาหลักธรรมมาดำเนินชีวิตในทางโลกให้มากยิ่งขึ้นครับ จะได้ไม่ต้องผิดพลาดในการใช้ชีวิตอีก แล้วก็จะพยายามมีสติมากขึ้น แล้วก็จะปรับปรุงตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดียิ่งขึ้น ประมาณนี้ที่คุยกันครับ"

ความรู้สึก? "ผมก็ดีใจครับ เพราะว่าผมเลื่อนมาตลอดเลยในการบวช เพราะว่าไม่มีโอกาสสักที เพราะว่างานเยอะมาก ในครั้งนี้เนี่ยผมก็เลยถือโอกาส เป็นโอกาสที่ดีเลยนะครับที่จะมาขออโหสิกรรมกับทุกๆ ท่านท้งผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพรักทุกท่านนะครับ แล้วก็แฟนๆ ของผม แล้วก็พี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆคนเลย"

"เพราะว่าผมจะไปปฏิบัติธรรมนะครับ แล้วก็จะไปบวชเรียน ก็อยากจะขอให้ทุกๆ ท่านช่วยกระจายข่าวไปด้วยนะครับ เพราะว่าเวลาตอนนี้เนี่ยค่อนข้างที่จะน้อยมากในการที่จะไปลาผู้ใหญ่ทุกๆ ท่าน ผมเกรงว่าจะไปหาผู้ใหญ่ทุกๆ ท่านได้ไม่ครบนะครับ แล้วก็กลัวว่าจะทำได้อย่างรีบๆ กลัวว่าจะมีเวลาอยู่กับพวกท่านได้น้อยนะครับ ก็เลยฝากพี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆ ท่านช่วยกระจายข่าวด้วยนะครับ"

"ผมไปบวชวันที่ 25 นะครับ แล้วก็ประมาณ 6 โมงเช้าเนี่ยจะเป็นฤกษ์ปลงผมนะครับ แล้วก็ 9 โมงก็จะเข้าโบสถ์ ประมาณเที่ยงก็น่าจะเสร็จพิธี บวชที่จ.สระบุรีนะครับ วัดชุ้ง อ.เสาไห้ครับ"

 ตอนนี้เตรียมงานไปแค่ไหนแล้ว? "คือตอนนี้เนี่ยทางคุณแม่ แล้วก็ทางบ้านเตรียมเรื่องงานอยู่ แค่เรื่องงานนี่ก็ใหญ่มากแล้วครับ เพราะว่าคนเยอะมากครับ ส่วนผมก็เตรียมท่องบทสวด ยากมากครับ"

จะไปขอขมา ขออโหสิกรรมกับแอนนี่ไหม? "จริงๆ ก็พูดผ่านสื่อครับ ก็น่าจะพอแล้ว (เค้าบอกว่าเค้าอโหสิกรรมให้ แต่เค้าไม่ลืม?)ไม่เป็นไรครับผม เวลาครับเวลา"

ใครถือหมอน? "จริงๆ แล้วผมทำไว้เยอะมากครับ ใครจะไปถือก็ได้ ทำเป็นร้อยครับ คือหนึ่งเลยผมตั้งใจไว้นานแล้ว ผมบอกไว้นานมากทำหมอนเป็นหลายร้อยใบ เพราะว่าผมอยากบริจาคให้กับวัดอยู่แล้วครับ แล้วก็วัดแถวๆ นั้นก็เยอะ"

"ผมบวชที่วัดสระบุรีน่าจะ 2-3 วันแล้วก็จะไปจำวัดต่อที่ จ.เชียงใหม่ อ.แม่อายนะครับ วัดพระถ้ำปูแช่ เพราะว่าผมได้คุยกับ พระท่าน ว.วชิระ เมธี แล้วก็พอดีพระพี่ชายของท่านเนี้ยะ อยู่ที่วัดพระถ้ำปูแช่ เค้าเลยอยากให้ผมเนี่ยไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนั้น เพราะว่าสงบ แล้วก็สันโดษ แล้วก็เป็นการปฏิบัติธรรมทางสายของหลวงพ่อจรัญด้วย ที่แม่เค้าต้องการ ผมบวช 25 วันครับ"

มีข่าวว่าห้ามไม่ให้ฝ้าย(ฝ้าย บุศริน) ไปร่วมงาน? "จริงๆ แล้วในจุดๆ นั้นผมก็ไม่อยากพูดถึงแล้วครับผม เพราะผมกับเค้าเนี่ยก็ไม่ได้คุยกันแล้ว มันเกิดจากตัวผมทั้งนั้น ผมก็เป็นคนไปเริ่มก่อนทั้งนั้นแหล่ะครับ เราก็ต้องโทษตัวเองน่ะครับ"

"ก็จำทำให้เต็มที่ครับ แล้วก็จะปฏิบัติธรรมให้กับทุกๆ คนเป็นแบบอย่างให้กับทุกๆ คนครับ วัยรุ่นส่วนใหญ่ในสมัยนี้เนี่ยจะละเลยการบวชเรียน แล้วก็จะหนีตลอด แต่ผมก็จะถือโอกาสถือโอกาสช่วงนี้เป็นแบบอย่างให้ครับ แล้วก็จะปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง คือไม่ใช่แค่บวช ผมจะไปอยู่ในป่าในเขาจริงๆ"

"ผมจะสึกในวันที่ 19 ธันวา พอฟิล์มสึกแล้วเนี่ยก็จะไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษเลย (เรื่องธุรกิจ?)ทางธุรกิจนี่ทางพี่ชายอยู่ดูแลให้ แล้วก็ทางคุณพ่อก็อยู่ แล้วก็มีทีมงานที่วางไว้ กลับมาจากอังกฤษน่าจะ 1 พฤษภา ที่เรียนเนี่ยเดี๋ยวผมจะบินไปวันที่ 28 นี่ครับ แล้วก็กลับมาวันที่ 23 แล้ว 24 ผมก็เข้าวัดที่สระบุรีเลยครับ ผมก็เลยไม่มีเวลาเลยครับ"

เรื่องคดี ห่วงไหม? "ก็ยอมรับนะครับว่ามีบ้าง แต่ว่าตอนนี้เนี่ยผมก็ไม่อยากไปคิดอะไรมากแล้ว จะมุ่งหน้าสู่ทางธรรมแล้วครับ คือตอนเนี้ยะทุกเหตุการณ์นะครับที่ยังไม่เคลียร์ ก็เป็นเรื่องของเวลาแล้วก็ทางคุณแม่ แล้วก็ทางทนายอย่างเดียวครับตอนนี้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ก เศร้า! เพื่อนซี้ ฟิล์ม-ฝ้าย รักร้าว! ปัด! กิ๊ก นัท AF4
    เป๊ก เศร้า! เพื่อนซี้ ฟิล์ม-ฝ้าย รักร้าว! ปัด! กิ๊ก นัท AF4
  • 'ฟิล์ม' ควง 'เจนี่' ออกงานยันแค่เพื่อน รับอยากเร่งบวช-อุบฟ้อง 'แอนนี่'
    ฟิล์ม-รัฐภูมิ ควงเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ออกงานคู่กัน ยันสัมพันธ์เป็นเพื่อนดีที่สุด โต้ตามดูบี้ เดอะสตาร์ เล่นคอนเสิร์ตที่เกาหลี เปรยอยากบวชเร็วขึ้น อุบฟ้องแอนนี่ บรู๊ค ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่...ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์นัก ร้องหนุ่มอาร์เอส ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และนางเอกหน้าแบ๊ววิกพระราม 4 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กำลังจะไปได้ดี หลังทั้งคู่ร่วมงานละคร "สวย เริ่ด เชิ่ด โสด" ทางช่อง 3 แล้ว...
  • 'ฝ้าย' โฮ!ถูกถามจี้ใจดำเรื่อง 'ฟิล์ม'
    หลังจากมีข่าว แอนนี่ บรู๊ค กับ ฟิล์ม-รัฐภูมิ ชื่อของดาราสาว ฝ้าย-อริญรดา ก็ถูกดึงเข้ามาเอี่ยวด้วยในฐานะ "แฟนตัวจริง" ของ ฟิล์ม ที่ถูกซุกเงียบมาถึง 8 ปี ครั้งนี้จะได้เห็นตัวเป็นๆในรายการ "ล้วงลับตับแตก" เมื่อกล้ามาก็กล้าที่จะล้วงความลับ แต่ละคำถามที่โดนแรงๆทั้งนั้น อย่าง "จริงหรือไม่ที่ฝ้ายเป็นแฟนกับฟิล์มมานาน 8 ปี และฝ้ายก็ไม่อยากได้ยินเรื่องของฟิล์มกับแอนนี่" แค่คำถามแรก ฝ้าย ก็น้ำตาคลอแล้ว ยอมรั...
  • 'ฟิล์ม' สะใจได้เป็นกะเทย
    ทอดสายสะพายมิสทิฟฟานี่ 2007 ไว้ แล้วโดดลงละครเรื่องแรกในเรื่อง "แฝดนะยะ" ทางช่อง 3 กะเทยสาวสวย ฟิล์ม–ธัญญรัศมิ์ กล่าวว่า "ฟิล์มรับบทเป็นข้าวฟ่าง กะเทยสาวที่จะขับเคี่ยวแข่งขันกับนางเอก พี่แคทตลอดเรื่องค่ะ และดีใจที่เรื่องนี้เล่นเป็นกะเทยเลย เป็นตัวเองมากๆ แต่จะไม่ เหมือนตัวจริงก็ตรงตามบทจะร้าย แต่ก็น่ารักๆนะคะ ก็ไม่ได้ยากอะไร แค่ใส่ความสตรอเบอร์รี่เข้าไปหน่อยมันก็ได้แล้ว ตอนถ่ายก็สนุกมาก เต็มเหนี่ย...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »