ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อิเนียสต้าสุดปลื้มได้เป็น1ใน3แข้งชิงบัลลงดอร์

อิเนียสต้าสุดปลื้มได้เป็น1ใน3แข้งชิงบัลลงดอร์

Posted 07/12/2010 by siamsport

 

 

      อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ดาวดัง บาร์เซโลน่า รับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็น 1 ใน 3 ตัวเต็งลุ้นรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2010 เผยยิ่งปลื้มเข้าไปอีกเมื่อเพื่อนร่วมก๊วน "เจ้าบุญทุ่ม" อย่าง ชาบี กับ เมสซี่ ต่างก็ได้ลุ้นด้วย ขณะที่ เฌโรม วัลเก้ เลขาฯ ฟีฟ่า ซูฮกวงการลูกหนังสเปนคือเบอร์ 1 ของโลกตอนนี้

     อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางจอมพลิ้วทีมชาติสเปน ออกมาเปิดใจว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มใจมากๆ ที่ได้มีชื่ออยู่ในกลุ่มนักเตะ 3 คนสุดท้าย ที่มีลุ้นคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกหรือ "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ประจำปี 2010 ไปครอบครอง
 
     เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ประกาศรายชื่อ 3 ผู้เล่นสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปีนี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปรากฎว่าทั้ง 3 คนเป็นนักเตะจากสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังแดนกระทิงดุ แบบยกชุดเลยทีเดียว ซึ่งนอกจาก อิเนียสต้า แล้ว ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพทีมชาติสเปน และ ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา คืออีก 2 แข้งดังที่มีชื่อได้ลุ้นรางวัลเช่นกัน
 
     อิเนียสต้า วัย 26 ปี ซึ่งทำให้ประชาชนชาวสเปนได้เฮทั้งประเทศ หลังซัดประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ พาทัพ "กระทิงดุ" ดับ ฮอลแลนด์ 1-0 คว้าแชมป์โลกสมัยแรกได้สำเร็จ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อช่วงกลางปีนี้ โพสต์ความในใจลงหน้าเว็บไซต์ "เฟซบุ๊ค" ของตัวเอง (www.facebook.com/AndresIniesta) ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นหนึ่งในสามผู้เล่นสุดท้ายเข้าชิงรางวัล บัลลงดอร์ และผมก็ยิ่งปลื้มมากขึ้นไปอีกที่มีชื่อของตัวเองอยู่ตรงนั้นเคียงข้างกับ ชาบี และ ลีโอ (เมสซี่) มันเป็นรางวัลที่สุดยอดไปเลยสำหรับโรงเรียนลูกหนังเยาวชน บาร์เซโลน่า"
 
     จากการเข้าชิงรางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2010 ของแก๊งค์ 3 จิ๋วมหัศจรรย์จากค่าย "เจ้าบุญทุ่ม" รวมทั้งความสำเร็จของทีมชาติสเปนในระยะหลังๆ มานี้ ทำเอา เฌโรม วัลเก้ เลขาธิการทั่วไป ฟีฟ่า ถึงกับเอ่ยปากยอมรับแบบตรงไปตรงมาเลยว่า ณ เวลานี้วงการฟุตบอลสเปนคือหมายเลข 1 ของโลกแบบไม่มีข้อโต้แย้ง
 
     วัลเก้ เผยว่า "ต้องบอกเลยว่า นับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมานั้น วงการฟุตบอลสเปนอยู่เหนือกว่าชาติอื่นๆ พวกเขาแทบจะครองความยิ่งใหญ่ในระดับสโมสรอีกด้วย นักเตะแต่ละคนของพวกเขาเล่นได้เยี่ยมให้กับสโมสรของพวกเขาเอง พวกเขากำลังเขย่าวงการลูกหนังโลก ณ ขณะนี้ และเกมการเล่นของ บาร์เซโลน่า ในแมตช์ที่ดวลกับ เรอัล มาดริด (บาร์ซ่า ชนะ เรอัล 5-0) เมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น นับได้ว่าเป็นการเล่นฟุตบอลที่สุดยอดเหลือเชื่อจริงๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »