ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปอร์โต้จัดฟัลเกาโป้ง,บราก้าเฮเซซ่าร์คืนบู๊ชิงยูโรปา

ปอร์โต้จัดฟัลเกาโป้ง,บราก้าเฮเซซ่าร์คืนบู๊ชิงยูโรปา

Posted 18/05/2011 by siamsport

 

 

 "ศึกสายเลือด" ระหว่าง ปอร์โต้ ทีมเต็งซิวแชมป์ เตรียมจัด ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงตัวเก่งลงผนึกกำลังแดนหน้าหวังส่องชัย เหนือ บราก้า ม้ามืดเพื่อนร่วมลีกที่จะส่ง เปาโล เซซ่าร์ ลุ้นระเบิดฟอร์มเก่งยิงดับยักษ์ใหญ่เพื่อหวังผงาดแชมป์ฤดูกาลนี้เช่นกัน



ปรีวิว ฟุตบอลยูเอฟ่า ยูโรป้า ลีก

(นัดชิงชนะเลิศ) ฤดูกาล 2010-11

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2554

เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส) - บราก้า (โปรตุเกส)


สนาม: ดับลิน อารีน่า, ดับลิน, ไอร์แลนด์


        ปอร์โต้ แชมป์ลีกสูงสุดของโปรตุเกส ในซีซั่นนี้ ที่ยังคงรักษาฟอร์มไร้เทียมทานไม่แพ้ใครในลีก ตั้งแต่เปิดฤดูกาลนั้น กำลังไล่ล่าแชมป์ที่สองของฤดูกาล เมื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูเอฟ่า ยูโรป้า ลีก พบกับ บราก้า ทีมม้ามือจากโปรตุเกสด้วยกัน ที่น็อค เบนฟิก้า มาได้อย่างพลิกล็อคในรอบรองรองชนะเลิศ


        นอกจากนั้น ปอร์โต้ ยังได้ลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์ด้วย เนื่องจากในถ้วยโปรตุกีส คัพ ก็ผ่านเข่าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศแล้วเช่นกัน


        อันเดร วิลลาส โบอาส เทรนเนอร์เนื้อหอมของปอร์โต้ ยังต้องขาด ฮอร์เค่ ฟูซิเล่ กับ คริสเตียน โรดริเกซ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งคู่ ส่วน มาเรียโน่ กอนซาเลซ กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ และ พาเวล เคียสเซ็ค ไม่มีชื่ออยู่ในโผ


        อย่างไรก็ตาม โบอาส ได้ทำการเรียกตัว ฮัล์ค, แฟร์นานโด เรเจส, เจา มูตินโญ่ และ เฮลตัน ดา ซิลวา ซึ่งได้พักในเกมลีกนัดล่าสุดที่เจอกับ มาริติโม่ กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง รวมทั้งได้ เฟร์นานโด เบลลุชชี่ ฟิตกลับมาพร้อมเป็นตัวเลือก


        รูปแบบการเล่นใช้สูตร 4-3-3 วาง โรลันโด้ จอร์จ กับ นิโคลัส โอตาเมนดี้ ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกัน


        มาถึงห้องเครื่องของทีมวาง เฟร็ดดี้ กวาริน ซึ่งเล่นได้เด่นทั้งรุกและรับ คอยคุมเกมร่วมกับ เจา มูตินโญ่


        สามประสานแดนหน้าวาง ฮัล์ค, ราดาเมล ฟัลเกา และ ซิลเวสเตร้ วาเรล่า ลงมาล่าตาข่ายพร้อมกัน โดยรายของ ฟัลเกา กองหน้าวัย 25 ปี ชาวโคลอมเบีย ที่นำเป็นดาวซัลโวถ้วยนี้นั้น ซัดไปแล้ว 16 ประตูแล้ว


        ทางด้าน บราก้า ม้ามืดตัวจริงจากแดนฝอยทอง ภายใต้การรั้งบังเหียนของ โดมิงโกส ปาเซียนเซีย ที่พาทีมปราบ ลิเวอร์พูล, ดินาโม เคียฟ และ เบนฟิก้า มาได้ก่อนหน้านี้ นำผู้เล่นบุกมาที่ดับลินถึง 28 ราย พร้อมทั้งหนีบเอา วินิชุส โอลิเวยร่า ฟรังโก้ ที่มีอาการบาดเจ็บติดทัพมาด้วย


        ข่าวดีคือได้ตัว เปาโล เซซ่าร์ กองหน้าคนสำคัญ กับ วานดินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลาพอดี รวมทั้งได้ ซิลวิโอ แฟร์เรยร่า และ อัลเบร์โต้ โรดริเกซ ที่ได้พักในเกมลีกนัดล่าสุดหวนคืนสู่ทีม


        บราก้า ลงเล่นในระบบ 4-4-2 แนวรับที่ช่วยกันเล่นเป็นอย่างดีทั้งสี่รายประกอบไปด้วย มิเกล อันเจโล่ การ์เซีย, อัลเบร์โต้ โรดริเกซ, เปาเลา และ ซิลวิโอ แฟร์เรยร่า


        สำหรับแดนกลางนั้นมี ฮูโก้ วิอาน่า เป็นคีย์แมนคนสำคัญในการปั้นเกมรุกร่วมกับ วานดินโญ่ และ ลิม่า


        คู่หน้าให้ เปาโล เซซ่าร์ ที่พ้นโทษแบนกลับมานั้นลงมาทะลวงตาข่ายเคียงข้างกับ อลัน ดา คอสต้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


        ปอร์โต้:
เฮลตัน ดา ซิลวา - คริสเตียน ซาปูนารู, โรลันโด้ จอร์จฟอนเซก้า, นิโคลัส โอตาเมนดี้, อัลวาโร่ เปเรยร่า - เฟร็ดดี้ กวาริน, แฟร์นานโด เรเจส, เจา มูตินโญ่ - ฮัล์ค, ราดาเมล ฟัลเกา, ซิลเวสเตร้ วาเรล่า


        บราก้า:
อาร์ตูร์ เดอ โมราอีส - มิเกล การ์เซีย, อัลเบร์โต้ โรดริเกซ, เปาเลา, ซิลวิโอ แฟร์เรยร่า - ฮูโก้ วิอาน่า, มาร์ซิโอ มอสโซโร่, วานดินโญ่ (กัปตันทีม), ลิม่า - อลัน ดา คอสต้า, เปาโล เซซ่าร์  


        ผู้ตัดสิน:
การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโย่ (สเปน)   


โดมิงกอสลั่นบราก้าไม่กลัวปอร์โต้


        โดมิงกอส ปาเซียนเซีย เทรนเนอร์ บราก้า แสดงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถชนะ ปอร์โต้ สโมสรยักษ์ใหญ่ร่วมลีกโปรตุเกส ที่ถูกมองว่าเหนือกว่าพวกเขา ในรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ที่สนาม อาวิว่า สเตเดี้ยม กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ในวันพุธนี้


        บราก้า นับว่าเป็นม้ามืดตัวจริงถ้วยยุโรป ฤดูกาลนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการฝ่าด่าน เบนฟิก้า อีก 1 ทีมจากแดนฝอยทอง ในรอบรองชนะเลิศ ในขณะที่ ปอร์โต้ ทำผลงานสมราคาเต็งแชมป์เข้ารอบชิงด้วยการผ่าน บียาร์เรอัล ทีมแกร่งจากสเปน แบบสบายๆ ด้วยประตูรวม 7-4


        ปาเซียนเซีย ที่เคยเป็นศูนย์หน้าของปอร์โต้ ในระหว่างปี 1987-1997 และ 1999-2001 ยอมรับว่าเป็นงานยากของ บราก้า ในการเผชิญหน้ากับทีมเก่าของเขา แต่ก็ยังหวังว่าเกมรอบชิงชนะเลิศแค่นัดเดียว ทีมของเขาอาจพลิกสถานการณ์คว้าชัยชนะได้


        "ปอร์โต้ มักจะมีทีมที่แข็งแกร่งมากมาตลอด และในเวลานี้ พวกเขาเป็นทีมที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาอยู่ในระดับนั้นแล้ว ในนัดชิงที่จะถึงนี้ มันเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายๆ คนจะมองว่าพวกเขาเป็นตัวเต็งเมื่อดูจากผลงานในรอบที่ผ่านๆ มา"


        "แต่รอบชิงก็เป็นแค่นัดหนึ่ง เมื่อมีทั้งแรงบันดาลใจ และแรงกระตุ้นที่ดีเยี่ยม หลายๆ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอาจนำไปสู่การได้ประตูของพวกคุณ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เราเชื่อว่ามันเป็นไปได้ที่เราจะชนะพวกเขา" กุนซือวัย 42 ปี กล่าว


วานดินโญ่ปลื้มบราก้ามาไกลแล้ว


        วานดินโญ่ มิดฟิลด์กัปตันทีม บราก้า กล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนสำหรับผลงานสุดมหัศจรรย์ในการเข้าสู่รอบชิง ถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และพอใจกับความสำเร็จในฤดูกาลนี้ไม่ว่าจะคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก มาครองได้หรือไม่ก็ตาม


        "เรามักจะลงเล่นแบบคิดถึงทีละเกมๆ ด้วยความเชื่อว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ เราเล่นกันเป็นทีม และแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่แข็งแกร่งเหมือนนักรบที่ทำให้เราเป็นที่รู้จัก เราทุ่มเทอย่างหนักและมันเป็นวิธีเดียวที่พาเรามาถึงรอบชิงได้"


        นอกจากนี้ กองกลางตัวเก๋าวัย 33 ปี มองว่าการเข้าถึงรอบชิงได้ก็นับว่าเป็นการประสบความเร็จแล้ว "ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็จะได้รับการแสดงความยินดี และเราจะออกจากสนามด้วยความภูมิใจ การเข้าถึงรอบชิงก็นับได้ว่าเป็นชัยชนะแล้ว แต่เราก็ต้องการเป็นแชมป์"


ปอร์โต้เน้นขาดแค่ฟูซิเล่-โรดริเกซ


        อังเดร วิลลาส-โบอาส เทรนเนอร์คนเก่งของ ปอร์โต้ นำทัพนักเตะ 19 คนบุกเมืองดับลิน เพื่อลงเตะรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก กับ บราก้า วันพุธนี้ โดยไม่มี ฮอร์เก้ ฟูซิเล่ กับ คริสเตียน โรดริเกซ สองนักเตะที่บาดเจ็บ


        19 นักเตะปอร์โต้ชุดนี้ ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู 2 คน เอลตัน กับ เบโต้ กองหลัง 6 คน ไมค่อน, อัลวาโร่ เปไรร่า, โรลันโด้, เซเรโน่, คริสเตียน ซาปูนารู, นิโกลัส โอตาเมนดี้


        กองกลาง 6 คน เฟรดี้ กวาริน, เฟร์นานโด เบลลุชชี่, เจา มูตินโญ่, ซูซ่า, แฟร์นันโด, รูเบน มิกาเอล และกองหน้า 5 คน ราดาเมล ฟัลเกา, ฮัล์ค, ซิลเวสเตร วาเรล่า, วอลเตอร์ และ เจมส์ โรดริเกซ


บราก้าระดม 28 แข้งพร้อมบู๊นัดชิง


        โดมิงกอส ปาเซียนเซีย เทรนเนอร์ บราก้า เรียกนักเตะเดินทางสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ที่เมืองดับลิน ถึง 28 คนด้วยกัน โดยได้ วานแดร์สัน กับ เปาโล เซซาร์ พ้นโทษแบนกลับสู่ทีมด้วย


        28 นักเตะบราก้ามีผู้รักษาประตู อาร์เทอร์, ควิม, มาร์กอส, คริสเตียโน่ กองหลัง มิเกล การ์เซีย, เปาเลา, อัลเบร์โต้ โรดริเกซ, กาก้า, ซิลวิโอ, อูว่า เอลแดร์สัน, มาร์โก รามอส, อนิบัล คาเปล่า, ดานี่


        แดนกลาง วานดินโญ่, คุสโตดิโอ, เลอันโดร ซาลิโน่, กิลเยร์เม่, อูโก้ วิอาน่า, มอสโซโร่, เอลแดร์ บาร์โบซ่า, วินิซิอุส, โจเซฟ ปีเตอร์สัน และกองหน้า อลัน, อัคร่า, เปาโล เซซาร์, ลิม่า, ลัดจี้ เกต้า, อัลเบิร์ต เมยอง


เลือกเปากระทิงเป่านัดชิงยูโรปา


        การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโย่ ผู้ตัดสินชื่อดังชาวสเปน ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า เลือกให้เป็นผู้ตัดสินในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ระหว่างสองสโมสรโปรตุเกส เอฟซี ปอร์โต้ กับ เอสซี บราก้า ที่สนาม อาวีว่า สเตเดี้ยม กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ วันพุธนี้


        เบลาสโก้ วัย 40 ปี จะนำทีมงานผู้ตัดสินชาวสเปนลงทำหน้าที่ยกชุด ประกอบไปด้วยผู้ช่วยที่ทำหน้าที่ยกธงสองฝั่ง โรเบร์โต้ อลอนโซ่ เฟร์นานเดซ กับ เฆซุส กัลโบ กวาดามูโร่ ผู้ตัดสินที่สี่ ดาบิด เฟร์นานเดซ บอร์โบลัน และผู้ตัดสินที่เพิ่มหลังประตูอีกสองฝั่ง การ์ลอส กลอส โกเมซ กับ อันโตนิโอ รูบินอส เปเรซ ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินสำรอง ยุสเต้ ฆิเมเนซ


        สำหรับ เบลาสโก้ ซึ่งมีอาชีพหลักเป็นวิศวกรชาวเมืองมาดริด ฤดูกาลนี้ลงเป่าเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 6 นัด หนึ่งในนั้นเป็นเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ชาลเก้ 04 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ขณะที่ยูโรปา ลีก เพิ่งมีโอกาสลงทำหน้าที่ตัดสินไปแค่นัดเดียวเท่านั้น


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟาร์ทเผย!ไม่หนีไก่แม้ชวดเล่นแชมเปียนส์ลีก
    ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กองกลางของทีม"ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ออกมายืนยันว่าจะอยู่กับทีมต่อไปแม้ต้องวืดโควต้า ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า แต่ยังมีลุ้น ยูโรปา ลีก อยู่
  • เตฟเบิ้ล!เรือเปิดรังไล่ถล่มสโต๊ค3:0แซงปืนขึ้นที่3
    "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ "ช่างปั้นหม้อ"สโต๊ค ซิตี้ 3:0 และขยับแซงหน้าอาร์เซน่อลึ้นไปอยู่อันดับ 3 ตาราง พรีเมียร์ลีก
  • เอฟเอสอบคดีชิเว่ต์โดนหลอกเงิน50,000ปอนด์
    "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์จอมแฉ ตีข่าว เอฟเอ กำลังสอบสวนข้อกล่าวหาของ กาแอล ชิเว่ต์ กองหลังเลือดน้ำหอมของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่ระบุว่า ถูก ช่างตัดเสื้อคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นนายหน้า และเรียกเงินจากเขาไปรวม 50,000 ปอนด์ โดยอ้างว่าเป็นส่วนแบ่งที่ต้องได้จากการช่วยให้ได้ย้ายมายังถิ่นอีวู้ด พาร์ค เมื่อปี 2009
  • FAเงื้อดาบค้างยังไม่ฟันเฟอร์กี้คดีทำตัวไม่เหมาะ
    ไนล์ เรนเจอร์ กองหน้าดาวรุ่งของ "สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่าภาพที่เขาเก๊กถือปืนพกนั้นเป็นปืนของปลอม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »