ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'เวียร์ ศุกลวัฒน์' ตั้งสติลุยงานสร้างอนาคต เผยพักรักเหตุไม่พร้อมดูแลใคร

'เวียร์ ศุกลวัฒน์' ตั้งสติลุยงานสร้างอนาคต เผยพักรักเหตุไม่พร้อมดูแลใคร

Posted 20/08/2011 by ไทยรัฐ

ถูกโฉลกกับบทซุปเปอร์สตาร์ซะเหลือเกิ้น...น สำหรับ เวียร์–ศุกลวัฒน์ คณารศ พระเอกหนุ่มเลือดอีสาน ที่แฟนๆมักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบทของคิมหันต์ ในละคร “นางสาวจำแลงรัก” ทางวิก 7 สี หนุ่ม เวียร์เล่นได้เป็นตัวเอ๊งตัวเองมากๆ เก๊กเท่ได้ฮาตรึมจนไม่หลงเหลืออาการ “อกหัก รักคุด” ให้เห็น...ขอซูฮกว่ามืออาชีพมากๆ “คนดังนั่งคุย” จับพิรุธ เอ๊ย ล้วง ความรู้สึกลึกๆ แต่ไม่ลับ มาเปิดเผยแบบไม่กั๊กซะเร้ยย์

เป็นยังไงบ้างกับละครเรื่องนี้ สนุก มันส์สะเด็ดเลยมั้ย

“แปลกดี ไม่เคยเล่นออกแนวคอมเมดี้เยอะๆ แต่ก็สนุกดี ได้เล่นกับค่ายเอ็กแซ็กท์เป็นครั้งแรกด้วย ตอนแรกมีเกร็งๆ พอได้ร่วมงานกันจริงๆก็โอเค” กลัว เป็นหัวเดียวกระเทียมลีบเหรอ “ประมาณนั้น (ยิ้มๆ) เป็นการทำงานนอกบ้าน ปกติทำงานค่ายที่อยู่ในช่อง 7 ตอนที่ติดต่อมาก็ถามเหมือนกันว่ามีใครบ้าง เค้าบอกว่ามีเวียร์คนเดียวนะที่รู้ ผมก็อ้าว...ว นึกในใจ เราจะไป อยู่กับเค้ายังไง ทำอะไรได้บ้าง พอรู้ตอนหลังมีเพื่อนๆ ไปด้วยมีธีร์, เบนซ์ ปุณยาพร, หยก ธัญยกันต์ ก็โอเค เริ่มอุ่นใจ พอมาร่วมงานกันจริงๆ ทีมงานให้การต้อนรับอย่างดี แต่เค้าจะชอบแซวผมมาแล้วๆ พระเอกช่อง 7 จะต้องดูแลอย่างดี ขำๆกันมากกว่า” เรื่องนี้ขอบอกว่าเล่นเป็นตัวเองมากๆเลยนะ เวียร์อมยิ้มก่อนตอบ “มีคนพูดอย่างนี้เหมือนกัน อย่างเพื่อนๆจะแซวเรื่องนี้เล่นเป็นตัวมึงเลย ผมก็จริงเหรอวะ เพราะปกติจะเป็นคนเฮฮา เวลานิ่งๆ็จะเป็นคนนิ่งๆ เวลาบ้าๆ ก็ได้อยู่นะ” เล่นแนวตลกๆ แอบคิดมุกเองบ้างมั้ย “ไม่ถึงขนาดนั้น เราพยายามเล่นขำๆฮาๆในระดับนึง เค้ากลัวว่าเวียร์จะไม่หล่อ ถ้าเล่นขำฮามากเกินไป” ได้ ข่าวชอบปล่อยมุกแป้กตลอดๆ “ใช่ครับผม (ยิ้ม) แป้ก เรื่อยเลย แต่ก็ตลกดี เค้าจะขำผมที่มุกแป้กนี่แหละ”

บทบาทมีอะไรคล้ายใกล้ตัวเวียร์บ้างมั้ย

“เรื่องนี้พระเอกทะเล้น เค้าเป็นคนไม่ค่อยเครียด หลายอารมณ์ คิมหันต์ มีความรู้สึกภายนอกเป็นคนแข็งกร้าว ดูเย้ยหยิ่งลึกๆ เป็นคนจิตใจอ่อนไหว แต่ผม คนแข็งนอก แข็งใน เรียกง่ายๆว่าดื้อนั่นแหละ ดื้อเงียบ ด้วย” ดื้อแต่หล่อก็โอเชอยู่นะชิมิๆ เห็นว่าฉากขี่ช้างเวียร์กลัวจริงๆ “ครับ ส่วนผมก็เสียวกว่าเวลามันเดินซ้าย ขวา แล้วมันสูงมาก พื้นก็ไม่เท่ากัน เวลาช้างเดิน โอนเอียง มันหวิวๆ เลยกลัวตก กลัวหล่น แต่ถ้าหล่น จริงๆ คงดึงแป้งลงไปด้วยกัน (หัวเราะ)” ช่างคิดนะ พ่อคุ๊น...คุน!! ส่วนใหญ่เห็นเวียร์เจอแต่บทแนวๆ ตจว. กลัวคนติดภาพพระเอกภูธรมั้ย “จริงๆก็มีคนเคยพูดนะ เราก็เล่นเป็นละครอีสานมาก็หลายเรื่อง แต่ ส่วนใหญ่คนดูจะชอบ มีคนดูกระแสตอบรับเยอะ ผมเป็นคนไม่ยึดติดพระเอกลุค ใส่สูท ผูกไทได้ทุกรูปแบบ ตำรวจก็เป็น แนวอีสานก็ได้ แนวซุปเปอร์สตาร์ก็ 2 เรื่องแล้ว แต่เรื่องนี้เป็นซุปเปอร์สตาร์ที่ไม่ได้เรื่อง แนวเพี้ยนๆ ก็ชอบนะ” ถ้าชีวิตจริงเจอเหตุการณ์คลุมถุงชนเหมือนละคร จะทำยังไง “โอ้โห มันก็ยากนะ ผมว่าเป็นไปไม่ได้ ยังไงต้องค้านหัวชนฝา รู้สึกไม่ยุติธรรม เป็นไปไม่ได้ จะเป็นคนดีเพื่อยอมแต่งงาน บ้าหน่ะ ไม่มีหรอกคนอย่างนั้น มันพระเอกไปป่าว” ยิ่งหวงความ โสดอยู่ด้วยเนอะ “ผมเหรอ! ผมไม่หวงความโสดนะแต่ว่าไม่มี ใครเอาไปซะที (หัวเราะ)” ยังเลือกได้อยู่นะ “แก่แล้วนะ อยู่เป็น โสดนั่นแหละดีที่สุดแล้ว” พูดเหมือนปลงๆ แฮะ

ก่อนหน้านี้เห็นว่าเพิ่งบินไปถ่ายละครกับแพนเค้กที่เกาหลีด้วยกัน

“ไปถ่ายละครนางฟ้ากับมาเฟียมาครับ” กลับมาร่วมงานกันเป็นยังไง “ปกตินะ ไม่มีอะไร” คนเคยสนิทพอกลับมาร่วมงานแอบอึดอัดบ้างมั้ย “ไม่เลย โคตรมืออาชีพ น้องด้วย เรามาอึดอัดกัน เพื่ออะไรเพราะเราต้องทำงาน มันส่งผลไม่ดีกับผลงานเราด้วย” ได้คุยได้เคลียร์ใจก่อนเล่น มั้ย “ไม่เลยเราเจอกันตามกองก็คุยเล่นกันเป็นปกติ ไม่ได้มีอะไร ก็ดีเหมือนกันนะ ตอนแรกจะ เป็นยังไง พอเจอกันจริงๆ โอเค” ร่วมงานกับคนรักเก่าบางมุมสะกิดแผลใจรึป่าว “ไม่ๆ ผมก็เคยได้ยินบางคน บางคู่ที่เคยเป็นแฟนกัน เลิกรากันไปแต่ต้องมาทำงานด้วยกัน เค้าก็บอกว่า แรกๆเกร็งเหมือนกัน พอร่วมงานจริงๆ มันโอเค เป็นพี่เป็นน้องกัน ผมก็เชื่อว่าคือมันต้องเดินหน้าต่อไป ทุกๆคน เราหรือแม้กระทั่งตัวเค้าเอง งานของเราด้วย อนาคตของทุกๆ คนต้องเดินหน้าต่อไป ผมจะเป็นคนอย่างนี้อยู่แล้ว เวลาทำงานไม่ได้มาสนใจใครจะมาจับจ้อง ผมสนใจแค่ว่าเราทำงานเต็มที่ ผลงานออกมาดีแค่นี้โอเคแล้ว”

ปีนี้ดูเวียร์ลุยธุรกิจน่าดูเห็นว่าเพิ่งเปิดร้านด้วย

“คงเริ่มเก็บตังค์ได้บางส่วน ก็เบื่อๆ อยากมีอะไรทำ คือปกติ ไม่ชอบไปกินเหล้าตามร้านอยู่แล้ว และอยากมีพื้นที่ส่วนตัว มีสถานที่เอาไว้พบปะเพื่อนฝูง เปิดร้านขำๆ ตอนนี้ดันดีขึ้นมาอีกคนก็มาเยอะ อยู่ตรงข้ามคอนโดฯผมเลย เวลาว่างก็ไปสิงที่นั่น ผมชอบมีอาณาจักรของตัวเองและได้เทคแคร์เพื่อนๆด้วย” ยังเข้าหุ้นทำคลื่นวิทยุกับเขตต์อีกใช่มั้ย “ทำได้สักพักแล้วเป็นธุรกิจที่เรื่อยๆ จริงๆ ผมทำตั้งแต่แรกเพียงแต่ผมไม่ได้เปิดตัวเท่านั้นเอง ว่างๆ มีไปประชุมบ้างในฐานะ ผู้ถือหุ้น ใส่สูท ผูกไท ดูเท่มากเลย (ยิ้มๆ) เป็นพระเอกที่เป็นผู้บริหาร เป็นยังไงล่ะ น่าหมั่นไส้มั้ย เป็นคำที่งามไส้มากแต่เท่นะ (หัวเราะ) วันนึงเข้าออฟฟิศทำงาน เข้าร้าน หรือไปดูสวนปาล์ม ซึ่งผมซื้อที่เอาไว้นานแล้ว วันนึงก็มาถ่ายละครมันก็ดูดีเนอะ แก่ตัวไปไม่ต้องมานั่งเล่นเป็นพ่อ” เร่งสร้างเนื้อสร้างตัวน่าดู “ปีนี้ผมอายุ 27 แล้วนะ ถ้าเป็นคนสมัยก่อนอายุขนาดนี้เค้าแต่งงานมีครอบครัว สมัยนี้อาจจะเร็วไป ผู้ชายอายุ 32 ควรจะมีลูกได้แล้ว ผมก็ตั้งใจเอาไว้ประมาณนั้นเหมือนกันแต่ตอนนี้ยังหาผู้หญิงไม่ได้” ช่างน่าฉงฉานซะเจงๆ

ทุกวันนี้ทำงานเยอะๆ เพื่อประชดใครหรือเปล่า

“ผมไม่เคยทำอะไรเพื่อประชดคนอื่น เพราะเราเคยโดนด่า พ่อแม่ชอบว่า อย่าทำอะไรประชดคนอื่นมันไม่ดี แต่ประชดตัวเองนะมีบ้างนิดๆ หน่อยๆ” ก่อนหน้านี้มีข่าวนักศึกษาไปเฝ้าที่กองถ่าย “ไม่มีครับ ยังคงโสดเหมือนเดิม” ตั้งใจโสดเหรอ “ตั้งใจโสด ก็มีคนเข้า มาคุยด้วยแต่ไม่ได้อะไร” ยังเข็ดกับความรักครั้งก่อนเหรอ “ยังไม่พร้อมมากกว่า สงสารผู้หญิง เราไม่พร้อมที่จะดูแลใครตอนนี้ เรากำลังอยู่ในจุดสร้างเนื้อสร้างตัวให้มั่นคง พร้อมเมื่อไหร่ค่อยว่ากันแต่ก็มีคนเข้ามา ผ่านมาคุยบ้าง เรากลัวใจตัวเอง ด้วย กลัวว่าการที่เราคุยกับใครเพราะ ความเหงาหรือเปล่า? ทำให้ความรู้สึกของคนที่เราคุยด้วย เค้าอาจจะคิดมากพยายามมีระยะห่างที่จะคุยกับผู้หญิงเพราะเราก็ไม่พร้อม ตอนนี้ยอมรับว่าเหงาบ้าง แต่ก็ดีนะชีวิตเราจะได้มีรสชาติ มีเหงา มีความสุข” อาการเฮิร์ตเท่ากับครั้งแรกๆมั้ย “เหมือนๆกันหมดแหละ มันก็เสียใจ แต่ก็มีสิ่งดีๆเยอะ ไม่ได้แย่ไปทั้งหมด” ถึงขั้นไม่อยากคบคนในวงการเป็นแฟนไปเลยมั้ย “ไม่ๆ เราจะคบใครสักคนไม่เลือกหรอก คนนอก หรือคนในวงการ จุดๆนึงถ้ามันพร้อมและใช่นะ ซึ่งสเปก สาวๆ ผมยังเหมือนเดิม ชอบผู้หญิงขาว หมวยสูงๆ อยู่ดีเพราะเราเป็นคนผิวเข้ม ก็สงสารลูกนะ (หัวเราะ)”

ประสบการณ์ความรักครั้งที่ผ่านมา มันสอนอะไรบ้าง

“ถ้าเราอยากมีความรักที่แบบยั่งยืน ถึงขั้นแต่งงาน ต้องใช้เวลาศึกษาให้นานกว่านี้ ความพร้อมเป็นสิ่งสำคัญ ทุกอย่างพร้อม มีบ้าน มีทรัพย์สินเงินทองแต่ตัวเราพร้อมหรือเปล่า ตัวเราพร้อมที่จะดูแล ใครสักคนหนึ่ง ถ้าเรายังทำในสิ่งที่คนเค้าต้องการยังไม่ได้ เราก็อย่าเพิ่งมีดีกว่า” ที่เวียร์บอกว่าไม่พร้อมมี ใครด้วยเรื่องของเวลาหรือนิสัยล่ะ “เยอะครับ หลายๆ อย่าง เราไม่พร้อมด้วย เราคิดว่าพร้อมสำหรับเค้าแต่เค้ามองไม่พร้อมสำหรับเค้า หรือเรื่องเวลาเพราะเรามีเวลาของเราเอง ติดเพื่อนบ้าง จริงๆ นักแสดงไม่ได้ต้องการเวลาเพราะต่างคนต่างไม่มีเวลาเท่าไหร่ หรอก แค่ได้คุยถือว่าบุญแล้ว” แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้สาวๆ เค้าอยากรักษาแผลใจให้หน่ะ สนม่ะๆๆ!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "แม่หน่อย" เลิกจุ้น นั่งในรถไม่แตะกอง "เวียร์-แพนเค้ก"
    “แพนเค้กไปไหนแม่ไปด้วย” ตามติดมาตั้งแต่เข้าวงการ “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” จะไปไหน แม่ “หน่อย-นวลนง” จะต้องตามไปด้วยเสมอ ตั้งแต่สมัยคบ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” จนมาถึงคบ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ตามดูทุกกองทุกฉาก แต่นางฟ้ามาเฟียที่เวียร์และแพนได้ประกบคู่ มีข่าวว่าแม่ก็ตามไปแล้วถึงเกาหลี แต่ล่าสุดถ่ายทำในเมืองไทย แม่หน่อยเปลี่ยนไป นั่งในรถ ไม่ยอมลงไปดูลูกสาวเล่นในกอง สงบเสงี่ยม ไม่อยากรับไหว้ อดีตว...
  • เวียร์ เขิน วิวาห์ แพน (ในละคร) ปัดขอคืนดี...
    พระเอกหนุ่มผิวเข้ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ ปัด! ส่ง SMS ง้อขอคืนดีอดีตแฟนสาวนางเอกหน้าหมวย แพนเค้ก เขมนิจ ไม่กดดันคนจับตามองรีเทิร์นฝ่ายหญิง ด้าน แพนเค้ก เขมนิจ เขิน! เข้าฉากแต่งงานกับ หนุ่มเวียร์ ในละคร ก่อนอ้อนแฟนคลับรอติดตามชมละครในเร็วๆ นี้ดีกว่า!!!ผู้สื่อข่าวถามว่ามันนี้ต้องเข้าฉากแต่งงานกันรู้สึกยังไงบ้าง แพนเค้ก เขมนิจ เปิดใจก่อนว่าแพนเค้ก - ''ก็เป็นฉากใหญ่อีกหนึ่งฉากในเรื่อง แต่ว่ายังมีเรื่องวุ่...
  • แพน ปัด เวียร์ ส่ง SMS ง้อ เขิน แม่เป้ ยินดีรับเป็นสะใภ้...
    นางเอกแก้มป่อง แพนเค้ก เขมนิจ แจง ภาพหลุด สวีทอดีตแฟนเก่า เวียร์ ศุกลวัฒน์ แค่ฉากในละคร เชื่อเป็นแผนโปรโมทละคร ยันถ่านไฟเก่าไม่คุ ปัดฝ่ายชาย ส่งเมสเสจง้อขอคืนดี! ออกอาการเขินแม่หวานใจคนปัจจุบัน เป้ อารักษ์ เปิดไฟเขียวอ้าแขนรับเป็นลูกสะใภ้!!!ผู้สื่อข่าวแกล้งแซวว่าหลังเดินทางไปถ่ายละคร นางฟ้ามาเฟีย ที่ประเทศเกาหลีกับคนเคยรัก เวียร์ เป็นยังไงบ้าง แพนเค้ก เขมนิจ เผยว่า''สนุกดีค่ะ แต่ว่ามีปัญหาเรื่องส...
  • เก็บตก เวียร์ - แพน in Korea
    กลายเป็นที่จับตามองตั้งแต่ละครยังไม่เริ่มถ่ายทำ หลังมีข่าวแว่วว่าพระเอกผิมเข้ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ มีคิวควงแฟนเก่า แพนเค้ก เขมนิจ บินลัดฟ้ดถ่ายละคร นางฟ้ากับมาเฟีย ที่ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นสถานที่ทั้งคู่เคยไปด้วยกันเมื่อครั้งรักยังหวาน และพอมีข่าวออกมาทำให้หลายคนต่างเพ่งเล็งไปที่นักร้องมาดเซอร์ เป้ อารักษ์ หวานใจคนใหม่ของ สาวแพนเค้ก จะหึงหวงหรือเปล่า? ด้าน หนุ่มเป้ ออกมาคอมเฟิร์มเสียงหนักแน่นไม่หึงแ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »