ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อาลีซัลโวพลาด กิเลนพ่ายโทษ ดวลการกุศลบีจี 8-9(คลิป)

อาลีซัลโวพลาด กิเลนพ่ายโทษ ดวลการกุศลบีจี 8-9(คลิป)

Posted 05/09/2011 by thaileagueonline


เมืองทองฯ - บางกอกกล๊าส เอฟซี 2 - 2 (6 - 7)

 

เกมการแข่งขันฟุตบอลแมตช์การกุศลสโมสรยังร่วมกันสมทบทุนช่วยเหลือนักกีฬาทีมชาติไทย กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ดเปิดบ้าน เสมอ บีจี  2-2 ใน 90 นาที ก่อนต้องดวลโทษแล้วเป็นบางกอกกล๊าสที่ เอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 9-8 หลังจากดียาร่า อาลีซัลโวโทษให้เมืองทองพลาด


 

การแข่งขันฟุตบอลนัดการกุศล เพื่อหาเงินทุนเข้าสมทบคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ 2 บิ๊กเนมแห่งไทยพรีเมียร์ลีก อย่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี

โดยเกมในวันนี้แม้ว่าทั้งสองทีมจะไม่มีผู้เล่นที่ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติไทย แต่ก็ยังสามารถจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้ เจ้าบ้านมี ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ดาโญ่ เซียก้า และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ลงสนามเป็นตัวจริง ส่วนทีมเยือนจากย่านคลอง 3 ปทุมธานีมี อำนาจ  แก้วเขียว, ปีเจอร์ แลง และ "ซารุ" ซารูตะ ฮิโรโนริ นำทัพมา พร้อมกันนี้แฟนบอลของทั้งสองทีมก็เข้ามาร่วมชมเกมกันอย่างคึกคักด้วย แม้ว่าจะไม่เต็มความจุของสนามก็ตาม

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่นาทีที่ 3 "กิเลนผยอง" ก็พังประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ ได้เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายให้กับ คริสเตียน เคาคู วิ่งเข้ามาโหม่งส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด เมืองทองฯ ขึ้นนำไปแล้ว 1 - 0

ถัดมา น.8 "เดอะก็อด" ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ก็เกือบจะแผงฤทธิ์ เมื่อได้โอกาสหลุดไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะชิพบอลข้ามตัวนายทวารทีมเยือนไปแล้ว แต่บอลไม่เข้ากรอบหลุดเสาออกนิดเดียวเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้วด้วย

น.20 "บีจี" มีโอกาสส่องประตูเหมือนกันเมื่อกองหลังเจ้าบ้านสกัดบอบไม่ดีมาเข้าทาง ซารูตะ ฮิโรโนริ วอลเลย์ด้วยขวาทันทีบอลย้อยไปตกหลังประตูอย่างน่าเสียดาย อีกครั้งในนาทีที่ 25 "เดอะก็อด" เรียกเสียงฮือฮาได้อีกครั้งเมื่อเกือบจะพังประตูได้จากจังหวะฮาฟล์วอลเลย์แบบไม่ต้องจับด้วยเท้าขวาระยะ 12 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

และแล้ว น.34 "กิเลนผยอง" ก็มาพังประตูหนีห่างไปเป็น 2 - 0 จนได้จากจังหวะที่ ดาโญ่ เซียก้า ไหลไปให้กับ ฟาวเลอร์ ซัดด้วยขวาบอลไปติดบล็อคนายทวารทีมเยือนก่อนไหลมาเข้าทาง คริสเตียน เคาคู ชาร์จจ่อๆ เข้าไป พร้อมกับเป็นประตูที่ 2 ของหัวหอกผิวสีรายนี้ด้วย 

ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย "บีจี" ก็มาพังประตูตีไข่เป็น 1 - 2 ได้สำเร็จจากจังหวะจ่ายทะลุช่องของ คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ให้กับ ซามูเอล อาจายี่ หลุดเข้ายิงด้วยซ้ายผ่านตัวนายทวารเจ้าบ้านอย่าง วีระ เกิดพุดซา เข้าไปอย่างง่ายดาย และหลังจากนั้นไม่นานผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดจบ 45 นาทีลงไป ผลปรากฎว่า เมืองทองฯ นำ บางกอกกล๊าส อยู่ 2 - 1

ในช่วงพักครึ่งมีการแสดงโชว์ 2 ชุด เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับแฟนบอลทั้งสองทีมด้วย โดยชุดแรกเป็นร้องเพลงของ สมศักดิ์ เหมรัญ น้องดนตรีแขนเดียวจากรายการ "ไทยแลนด์ ก็อด ทาเล้นท์" พร้อมด้วย "โฟร์มด" 2 นักร้องสาวขวัญใจมหาชนจากค่าย อาร์เอส หลังจากนั้นตัวแทนผู้บริหารของทั้งสองทีมได้มอบเงินจากการทำกิจกรรมในครี้งนี้ เพื่อเข้าสมมบทุนให้กับรักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเป็นเงินทั้งสิ้น 1,000,000 บาท เรียกเสียงปรบมือจากแฟนบอลของทั้งสองทีมได้เป็นอย่างดี
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เพียงแค่ 1 นาทีเศษ "บีจี" ก็มาฉวยโอกาสทำประตูตีเสมอเป็น 2 - 2 จนได้จากการต่อเกมขึ้นมา และเป็น อาจายี่ ได้ยิงในกรอบเขตโทษผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านไปแล้วแต่ไปชนเสาก่อนเด้งมาเข้าทาง พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ ซัดง่ายๆ เข้าไป

ถัดมา น.54 บางกอกกล๊าส เริ่มได้ใจเมื่อได้ยิงอีกครั้งคราวนี้ ซารูตะ ฮิโรโนริ ได้ลองส่องไกลระยะกว่า 25 หลา บอลพุ่งแรกแต่ยังไปตรงตัวนายทวารเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้ น.65 นฤพล อารมณ์สวะ ได้โอกาสโชว์บ้างเมื่อกระโดวอลเลย์ด้วยขวาอย่างสุดสวยแต่บอลยังไปตรงตัวนายทวารทีมเยือนรับเอาไว้ได้อย่างสวยงามเช่น

เกมผ่านมาถึงในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทั้งสองทีมยังพยายามจะยิงประตูที่ 5 ของเกมให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ ทั้งคู่ ต่อมา น.84 "บีจี" เกือบจะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อนาวิน จูจีน ลักไก่ยิงไกลระยะกว่า 40 หลา บอลกำลัวจะย้อยเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ วีระ เกิดพุดซา ยังวิ่งกลับมารับได้ทันเวลา

จนแล้วจนรอดไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ ทำให้จบการแข่งขัน เมืองทองฯ เปิดบ้านเสมอกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น 2 - 2 แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความสนุกยังเพิ่มการยิงจุดโทษเข้าไปด้วย

ปรากฏว่า "กระต่ายแก้ว" เท้าคมกว่าเอาชนะ "กิเลนผยอง" ในช่วงของการยิงจุดโทษนี้ด้วยสกอร์ 7 -  6 รวมสกอร์ทั้งหมดเป็น 9 - 8 พร้อมกับคว้าถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพฯ ไปครอง โดยฟุตบอลการกุศลในรายการนี้ปีหน้าจะถูกจัดขึ้นอีกครั้งโดย "บีจี" จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพบ้าง
 
รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
เมืองทองฯ : วีระ เกิดพุดซา (GK), นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์, ภาษุพงษ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ (C), ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, คริสเตียน เคาคู, ดิอาร์ล่า อาลี, จักรพันธ์ พรใส, ดาโญ่ เซียก้า, นฤพล อารมณ์สวะ, พลวัฒน์ วังฆะฮาด

บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษณะ กลั่นกลิ่น (GK), วสันต์ ฮฒแสน, ธฤติ โนนศรีชัย, อำนาจ แก้วเขียว (C), ซามูเอล อาจายี่, ปีเตอร์ แลง, ซารูตะ ฮิโรโนริ, คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า, พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์, ประวีณวัช บุญยงค์, ทนงศักดิ์ ประจักกะตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »