ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กี้ร่วมหนุนลดจำนวนเกมทีมชาติ

เฟอร์กี้ร่วมหนุนลดจำนวนเกมทีมชาติ

Posted 10/09/2011 by siamsport

 

 เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชูมือสนับสนุนให้มีการตัดเกมการแข่งขันระดับทีมชาติให้เหลือเพียง 6 นัดต่อปี เพื่อรักษาผลประโยชน์ของสโมสรต้นสังกัด ถึงจะยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากจะแก้ไขในเมื่อมีเรื่องของผลกำไรมหาศาลเข้ามาเกี่ยวข้อง

 เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ออกมาร่วมสนับสนุนข้อเรียกร้องของสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป (อีซีเอ) ที่ต้องการให้ลดจำนวนเกมทีมชาติจาก 11 นัดต่อฤดูกาลลงมาเหลือเพียง 6 เกม หลังจากเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อสโมสรต่างๆ ในการใช้งานนักเตะของตัวเองอย่างเต็มที่
 
 หลังการประชุมอีซีเอ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เดวิด กิลล์ ประธานบริหาร "ปีศาจแดง" และผู้บริหารสโมสรยักษ์ใหญ่อื่นๆ ออกมาเรียกร้องให้มีการตัดจำนวนเกมทีมชาติลง โดยเฉพาะบรรดาเกมอุ่นเครื่องที่มีมากเกินไป รวมทั้งมีความเห็นว่าควรมีการปรับโครงสร้างเกมระะดับทีมชาติใหม่ทั้งหมดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของสโมสรต้นสังกัดมากกว่าปัจจุบัน
 
 กุนซือรุ่นลายครามเลือดวิสกี้ ออกมาสนับสนุนข้อเสนอดังกล่าวเนื่องจากว่ารู้ดีถึงปัญหาที่บรรดานักเตะในทวีปแอฟริกาจะต้องกลับไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่จะเตะในช่วงเดือนมกราคม ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของลีกยุโรป รวมทั้งศึกโคปา อเมริกา ที่ส่งผลต่อพ่อค้าแข้งจากทวีปอเมริกาใต้ในการร่วมซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นกับสโมสร
 
  "ในแง่ของจำนวนเกม (ระดับทีมชาติ) เราพูดเสมอว่ามันมีมากเกินไป ในระดับสโมสร แน่นอนว่าพวกเราทุกคนต่างบ่นถึงเรื่องนี้ตลอด แต่มันไม่ใช่แค่ประเด็นเกมทีมชาติเท่านั้น มันรวมถึงตารางการแข่งขันของแต่ละฤดูกาล ซึ่งมันมีความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง"
 
  "คุณมีแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และ โคปา อเมริกา มันเป็นปัญหาที่เด่นชัดอยู่แล้ว บางสโมสรเสียนักเตะ 4-5 คน ถึง 5 สัปดาห์ในเดือนมกราคม ส่วนนักเตะที่ไปเล่นใน โคปา อเมริกา ในช่วงซัมเมอร์ พวกเขาก็จะพลาดการฝึกซ้อมช่วงปรี-ซีซั่น เรื่องนี้มันยากเกินกว่าที่จะรับมือได้ คุณต้องดูว่าพวกเขาลงเล่นมากเท่าไร รวมถึงเช็คสภาพอากาศที่พวกเขาไปเจอมาก่อนที่จะรู้ว่าควรจะให้พวกเขาพักนานเท่าไร" กุนซือ "ปีศาจแดง" กล่าวทิ้งท้าย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีส่งรูน-ชิชาคู่บุกส่อง,โบลตันบ่ยั่นจัด2หน้ายิงสู้
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ เวย์น รูนี่ย์ กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กลับมายืนคู่หน้าล่าตาข่ายร่วมกันอีกครั้งเกมบุกเยือน "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่ไม่เกรงศักดาเตรียมจัด เควิน เดวิส ยืนหอกคู่ อิวาน คลาสนิช ลงหวังยิงดับส่งผีลงหลุมเช่นกัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. ศกนี้
  • ป๋าเผยเวลเบ็คหายเร็วกว่าที่คิด
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆ ว่า แดนนี่ เวลเบ็ค แข้งดาวโรจน์ของทีม อาจได้ลงเล่นเร็วกว่าที่คิด หลังจากเจ้าตัวใกล้หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วน อันโตนิโอ วาเลนเซีย กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่หายเจ็บแล้ว ก็มีโอกาสได้สัมผัสสนาม อย่างไรก็ตาม ในรายของ ริโอ อาจต้องนั่งดูเพื่อนเล่น เนื่องจากแผงแบ็กโฟร์ฟอร์มกำลังลงตัว
  • ท่านเซอร์ยันส่งเจ้าถั่วคู่รูนบู๊โบลตัน
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ลงตัวจริงลงยคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ ในเกมบุกเยือน โบลตัน คืนวันเสาร์นี้ หลังหายจากการรับบาดเจ็บในช่วงปรี-ซีซั่น
  • ผีร่วมเศร้าทีมฮ็อกกี้น้ำแข็งเครื่องบินตก
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งสาส์นแสดงความเสียใจไปยัง โลโคโมทีฟ ยาโรสลาฟ ทีมฮ็อกกี้น้ำแข้งของรัสเซีย ที่เพิ่งประสบเหตุเครื่องบินตกจนเสียผู้เล่นและทีมงานไปรวม 36 คน หลังจากทำให้หวนนึกถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุทางเครื่องบินที่ มิวนิค เมื่อ 53 ปีก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »