ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เวนเกอร์รับจดจ่ออยากดูเอลกลาซิโก้เต็มแก่

เวนเกอร์รับจดจ่ออยากดูเอลกลาซิโก้เต็มแก่

Posted 09/12/2011 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล อยากให้ถึงวันเสาร์เร็วๆ เพราะอยากดูเกม "เอล กลาซิโก้" เรอัล มาดริด เจอ บาร์เซโลน่า เต็มที่แล้ว ชี้ความกดดันมีผลแน่ เพราะว่าเป็นเกมตึงเครียด ชี้ปัจจัยอยู่ที่ "ราชันชุดขาว" จะงัดแท็กติกไหนมารับมือ เพราะหากเลือกผิด มีหวังโดนลงโทษ


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมจอมบุกแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศตัวชัดเจนว่า เป็นคนหนึ่งที่จดจ่อ ตั้งตารอชมเกม "เอล กลาซิโก้" นัดหยุดโลก เรอัล มาดริด เปิดสังเวียนแข้ง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รอฟัด บาร์เซโลน่า วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ เพราะเป็นการเผดียงแข้งกันระหว่างสองทีมดีที่สุดในโลก ชี้เป็นเกมที่กดดัน และความตึงเครียดจะมีผลต่อทีมที่คุมตัวเองไม่ได้

เวนเกอร์ วัย 62 ปี บอกว่าเกมนี้มีความหมาย และอาจตัดสินแชมป์ได้เลยทีเดียว "แน่นอนเลยว่านี่เป็นเกมระหว่างทีมที่ดีที่สุดในโลก 2 ทีม เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นเกมที่ทุกๆ คนรอดูอยู่ ไม่มีใครอยากแพ้ ความประหม่า ตึงเครียด อาจมีส่วนสำคัญก็ได้ เพราะเกมแบบนี้มีความกดดันมหาศาล โดยรวมแล้วนี่คือโอกาสของ เรอัล มาดริด ที่จะแสดงให้เห็นว่า พวกเขาลดช่องว่างกับ บาร์เซโลน่า ลงมาแล้ว เรารู้กันหมดแล้วว่าเกมของพวกเขา 2 นัดเป็นเกมตัดสินแชมป์สเปน" 

กุนซือชาวฝรั่งเศส คุ้นเคยกับ บาร์ซ่า เป็นอย่างดี เพราะโดนเตะตกรอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา "กุญแจอยู่ที่การตัดสินใจว่าคุณจะเล่นตั้งรับสูงหรือ ต่ำ คุณจะต้องบุกใส่พวกเขา ต้องตีเกมรับพวกเขาให้แตก และเรอัล มาดริด มีโอกาสทำเช่นนั้น ผมมั่นใจ ในเกมปรี-ซีซั่นพวกเขาตัดสินใจเล่นสูง และสร้างปัญหาให้ บาร์เซโลน่า มาก แต่คุณจะเล่นแบบนั้นกับ บาร์เซโลน่า ได้ตลอด 90 นาทีหรือเปล่า ?"

"ถ้าหากคุณเลือกเล่นสูง แล้วเกิดแย่งบอลไม่ได้ในบางครั้ง เมื่อนั้นคุณก็มีสิทธิโดน (ลีโอเนล) เมสซี่ ฉีกวิ่นแล้ว นั่นคือสิ่งที่พวกเขาจะต้องตัดสินใจ หรือพวกเขาจะเลือกเริ่มต้นด้วยการเล่นอย่างระมัดระวัง แล้วค่อยไปเปิดเกมบุกใส่ในครึ่งหลัง ?"  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »