ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เหตุการณ์ที่สุดแห่งปีในศึกดิวิชั่น 2 โดยทีมงานไทยลีกออนไลน์

เหตุการณ์ที่สุดแห่งปีในศึกดิวิชั่น 2 โดยทีมงานไทยลีกออนไลน์

Posted 31/12/2011 by thaileagueonline

 

ส่งท้ายปีกระต่ายต้อนรับปีมะโรง ทางทีมงานไทยลีกออนไลน์ ขอทิ้งท้ายด้วยการสรุปเหตุการณ์ ที่น่าสนใจจากปีที่ผ่านมาถึง 5 เหตุการณ์ด้วยกัน มีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย


ทีมยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี
ทางทีมงานไทยลีกออนไลน์ ได้สรุปและยกให้สโมสร "สวาดแคท" นครราชสีมา เอฟซี ทีมจากแดนอีสาน เป็นสุดยอดทีมแห่งปีฤดูกาล 2010 - 2011 เนื่องมาจากการที่ทีม "สวาดแคท" ได้ต่อสู้ศึกดิวิชั่น 2 มาทั้งหมด 30 นัด ชนะ 18 เสมอ 8 แพ้ 4 เก็บได้ 60 แต้ม คว้าอันดับสามของโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปครองได้สำเร็จ รวมกับยังคว้าโควต้าทีมอันดับสามที่ดีที่สุดร่วมกับ พิจิตร เอฟซี ของทั้ง 4 ภาคไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น โดยก่อนหน้านี้ นครราชสีมา เอฟซี โดนหักแต้มไปถึง 9 แต้มด้วยกัน ในเกมที่พบกับ มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2554 โดยทีมคู่กรณีดังกล่าวได้ฟ้องต่อฝ่ายจัดการแข่งขันฯ เนื่องจากโคราชส่งนักเตะตัวใหม่ลงสนามโดยไม่มีใบโอนย้ายจากต้นสังกัด ทำให้ทีมร่วงลงมาอยู่ถึงอันดับที่ 5 ด้วยกัน แต่ก็ไม่ทำให้ความมานะของพวกเค้าลดลงเลย ซึ่งดูได้จากการลงแข่งขันนัดที่เหลือ ทีมก็สามารถคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง จนเวลานี้ใครหลายๆคนคงจะปฏิเสธไม่ได้ยกให้ทีม นครราชสีมา เอฟซี เป็นทีมสุดยอดแห่งปี และมีตำแหน่งรองชนะเลิศทีมสุดยอดของดิวิชั่น 2 ประจำฤดูกาล 2011 เป็นสิ่งการันตีอีกด้วย

ทีมน้องใหม่ ไฟแรง
หากให้พูดถึงน้องใหม่ไฟแรง ในวงการฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2554 คงต้องยกให้ทีมน้องใหม่อย่าง "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ ทีมรองแชมป์โซนภาคเหนือ ที่การลงแข่งครั้งนี้นับว่าเป็นการทำทีมครั้งแรกของสโมสร แต่ผลงานที่ออกมาต้องถือว่าดีเกินขาด เพราะแม้การแข่งขันฤดูกาลการนี้จะเป็นครั้งแรก แต่ก็สามารถจบด้วยการเป็นรองแชมป์ และ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ ชปล. ได้เป็นผลสำเร็จ

แม้ว่าในรอบ ชปล.ทีมจะทำผลงานได้ไม่ดี จบในอันดับสุดท้ายของตาราง โดย เสมอ 5 นัด แพ้ 5 นัด มีเพียง 5 คะแนน และถึงจะไม่สามารถเอาชนะทีมใดได้เลย แต่การลงเล่นในแต่ละนัดของทีมลำพูน ก็ทำให้แฟนบอลประทับใจได้ทุกครั้ง ทั้งนักเตะ ,สตาฟฟ์โค้ช ,ทีมงานทุกคนต่างทุ่มสุดตัว เพื่อให้แฟนบอลสนุกกับเกม และ พยายามทำทุกเกมที่ลงเล่นให้เป็นเกมที่ดีที่สุดเสมอ นับเป็นการประกาศให้ทีมอื่นได้รู้ว่า ใครก็ไม่สามารถมองข้ามทีมน้องใหม่ทีมนี้ได้ เพราะทีมนี้พร้อมแล้วที่จะล่าตาข่ายของทุกทีม และคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า ลำพูน วอริเออร์ เป็นทีมน้องใหม่ไฟแรงของจริง

การแข่งขันที่มีการยิงกันเยอะที่สุด
จากการแข่งขันศึก เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมา มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 77 ทีม แบ่งเป็น 5 ภาคด้วยกัน ภาคเหนือ 16 ทีม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 ทีม, ภาคกลางและตะวันออก 16 ทีม และ ภาคใต้ 13 ทีม ทางเว็บไซด์ ไทยลีกออนไลน์ ได้สรุปแมตช์การแข่งขันที่มีการทำประตูเยอะที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมามีดังนี้

โดยแมตช์ที่มีการยิงกันเยอะที่สุดในรอบปีที่ผ่านมานั้น มีถึง 5 นัดด้วยกัน ได้แก่ นครพนม เอฟซี  9 - 1  สกลนคร เอฟซี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2554 , กบินทร์ ซิตี้  0 - 9  ระยอง เอฟซี วันที่ 06 สิงหาคม 2554 , นครราชสีมา เอฟซี  8 - 2  หนองบัวลําภู เอฟซี วันที่ 27 สิงหาคม 2554 , สุราษฎร์ เอฟซี  10 - 0  ยะลา เอฟซี วันที่ 03 กันยายน 2554 ,  ราชบุรี เอฟซี  8 - 2  กบินทร์ ซิตี้ วันที่ 04 กันยายน 2554 และ  ฉะเชิงเทรา เอฟซี   3 - 5   อ่างทอง เอฟซี วันที่ 18 กันยายน 2554

สำหรับทีมที่ทำประตูได้เยอะที่สุด คือ ระยอง เอฟซี สามารถยิงได้ 68 ประตู จากการลงสนาม 30 นัด โดยยิงในเกมที่เป็นเจ้าบ้าน 36 ประตู นอกบ้าน 32 ประตู ส่วนทีมที่เสียประตูเยอะที่สุด คือ กบินทร์ ซิตี้ โดยเสียประตูไปทั้งหมด 76 ประตู ซึ่งในบ้านเสีย 36 ประตู และนอกบ้าน 40 ประตู

ที่สุดแห่งการสูญเสีย ศึกดิวิชั่น2
หลังจากเริ่มการแข่งขันในศึกดิวิชั่น2 ฤดูกาล2010-2011 วงการฟุตบอลลีกภูมิภาค ก็ต้องพบการข่าวร้ายต่างๆหลายเรื่องและยังมีการสูญเสียบุคคลากรดีๆสำคัญๆอีกหลายคน ทั้งนักเตะ และทีมงานของสโมสรต่างๆ อาทิ ประธานสโมสรลพบุรี เอฟซี นาย สุบรรณ จิระพันธุ์วานิช ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกลอบยิง เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 54  ยังมีนักเตะของทีมเลย ซิตี้ "โซวนา ร๊อดดิก" ซึ่งเสียชีวิตจากการพลัดตกจากตึกสูง ที่พักนักกีฬา

และล่าสุด นาย อุดร ไกรวัตนุสสรณ์ ประธานสโมสร สมุทรสาคร เอฟซี ก็ได้เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายลอบยิงที่ปั้มน้ำมัน ในจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 54 ที่ผ่านมา ในโอกาสนี้ทางทีมงานไทยลีกออนไลน์ ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดต่อสโมสรและครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้หวังว่าคงจะไม่เกิดขึ้นอีกเพราะคงไม่มีใครอยากพบกับการสูญเสียอีกแน่นอน

ที่สุดของเรื่องแปลก ๆ ในสนามที่พิสูจน์ไม่ได้
ถ้าหากพูดถึงเรื่องความลี้ลับหรือไสยศาสตร์นั้นในเกมฟุตบอล อาจจะไม่เกี่ยวข้องกันแต่เชื่อไหมว่าบางครั้งเรื่องเหล่านี้ก็เข้ามาเกี่ยวข้องกันได้ ในศึกดิวิชั่น 2 ในฤดูกาลที่ผ่านมานั้นก็มีเหตุการณ์ที่พิสูจน์ไม่ได้เกิดขึ้นเช่นกันส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลย

เรื่องแรกนั้นเกิดขึ้นในเกมฟุตบอลดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คู่ระหว่าง อำนาจเจริญทาวน์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของสุรินทร์ เอฟซี โดยเกมนี้ทำการแข่งขันกันเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2554 และชัยชนะตกเป็นของเจ้าบ้านอำนาจเจริญทาวน์ ที่เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าก่อนที่เจ้าบ้านจะมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 77 นั้น ก่อนหน้านั้นที่หลังประตูของทีมสุรินทร์ เอฟซี นั้นมีรูปปั้นช้างอยู่ที่หลังประตูแต่เมื่อผู้ตัดสินที่ 4 ให้เด็กเก็บบอลไปนำรูปปั้นนั้นออกทีมเยือนก็มาเสียประตูทันทีโดยก่อนหน้านี้เป็นเจ้าบ้านที่บุกแล้วบุกอีกก็เจาะประตูไม่เข้าซึ่งก็เป็นเรื่องแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมแถมหลังจบเกมแฟนบอลเจ้าบ้านยังมีการวิ่งแก้บน 5 รอบสนามอีกต่างหากเรียกว่าไม่รู้ใครเล่นของกันแน่

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งก็เป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อไม่นานมานี่เองโดยคู่นี้เป็นการแข่งขันในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก สายบี แมตซ์ระหว่างกระบี่ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของนครราชสีมา เอฟซี โดยคู่นี้จบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือนที่สามารถบุกมาเอาชนะไปได้หวุดหวิด 0-1 หลังจบเกมนี้ทางประธานสโมสรกระบี่ เอฟซี ออกมาตั้งข้อสังเกตุว่าอาจมีการเล่นคุณไสยโดยอ้างว่าทีมเยือนนั้นพาหมอผีเขมรมาทำของกันในเกมนี้ด้วย ทำให้ฝั่งทีมเยือนต้องออกมาปฎิเสธเป็นการใหญ่ว่าไม่เป็นเรื่องจริงอย่างแน่นอนพร้อมตอกกลับไปว่ารู้ได้ไงเล่นทำเอาหือฮาไปอยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รวมรวบที่สุดแห่งปี 2011 ศึกดิวิชั่น 1
    เหตุการณ์ที่สุดแห่งปี 2011 ของศึก ดิวิชั่น 1 ทีมงานไทยลีกอนไลน์ รวมรวบความสำคัญมาให้ดูกัน จะมีเรื่องไหนติดชาร์ตมาบ้าง แฟนๆ ฟุตบอลดิวิชั่น 1 ติดตามกันได้จากสกู๊ปพิเศษตัวนี้ครับ
  • พีอีเอทัพใหญ่ฉะกิเลนเต็มถัง, ท่าเรือขาดเพียบปะทะศรีราชา
    บุรีรัมย์ พีอีเอ ขาด จักรพันธ์ แก้วพรม รายเดียว โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม เตรียมส่งชุดใหญ่รอเชือดกิเลนฉลองแชมป์ ด้าน เมืองทองฯ ไร้แข้งเจ็บ, แบน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เตรียมใส่เต็มถึงหวังขโมยแต้มกู้ศักดิ์ศรี ขณะที่อีกคู่ การท่าเรือไทย แข้งหลักโดนโทษแบนเพียบ ธงชัย สุขโกกี เตรียมโรเตชั่น แต่ยังมองถึงชนะ ทางฝั่ง ดุสิต เฉลิมแสน หวังพา ศรีราชาฯ เอฟซี บุกซิวชัยเจ้าท่าลุ้นหนีตาย
  • 5เกมส์สุดมันส์ไทยลีก2011โดยทีมงานไทยลีกออนไลน์
    สกู๊ปพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยทีมงานไทยลีกออนไลน์วันนี้ขอเสนอเรื่อง 5 เกมส์สุดมันส์ในไทยำรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 จะมีคู่ไหนกันบ้าง ติดตามดูครับ
  • ซุ่มเงียบ!! บีจีคว้าแข้งยอดเยี่ยมเอสลีก2009เข้ารังลีโอ
    บางกอกกล๊าส เอฟซี คว้านักเตะรายแรกเข้ามาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดนักเตะของฤดูกาล 2012 โดยเซ็นสัญญากับ วาเลรี่ เฮอิ๊ก นักเตะยอดเยี่ยมของเอสลีก ฤดูกาล 2009 จากโฮม ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลา 1 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »