ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮือฮา!เซอร์จ้องฉกแลมพาร์ดปั้นเกมผีแดง

ฮือฮา!เซอร์จ้องฉกแลมพาร์ดปั้นเกมผีแดง

Posted 06/01/2012 by siamsport

 

ช็อกวงการ! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวฮือฮา โดนลือว่าแอบหมายตา แฟร้งค์ แลมพาร์ด จอมทัพประสบการณ์สูงของ เชลซี มาปั้นเกมกลางซีซั่นนี้ หลังขุมกำลังแดนกลางร่อยหรอ คาดงานนี้อาจลงทุนแค่ค่าเหนื่อย เพราะค่าตัวไม่น่าแพง จากการที่นักเตะเหลือสัญญา 18 เดือน และรับใช้ทีมมานานกว่าทศวรรษ


"เดลี่เมล์" เล่นข่าวใหญ่ ซึ่งหากเป็นจริง จะเป็นหนึ่งในการซื้อขายแห่งซีซั่น เมื่อเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนแก้ปัญหาขาดแคลนจอมทัพปั้นเกม โดยไม่มองตลาดที่ไหนอื่นไกล แต่เล่นของใกล้ตัวอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องจอมเก๋าของ เชลซี ที่ช่วงหลังสถานะหลุดไปเป็นตัวสำรอง และตกเป็นข่าวย้ายทีมหนาหู
 
ด้วยสภาพขุมกำลังแดนกลางที่ร่อยหรอลง เฟอร์กี้ จึงอยากเสริมทัพแดนกลางแบบฉุกเฉิน หวังสร้างสมดุลในทีมให้กลับคืนมา และเพื่อไม่ให้ทีมโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พร้อมกว่า โกยแต้มทิ้งห่างออกไปมากกว่านี้ แต่ด้วยอายุอานามปาเข้าไป 33 ปี ของ แลมพาร์ด สิ่งที่ เฟอร์กี้ ต้องจัดการก็คือการโน้มน้าวให้บอร์ดบริหาร โดยเฉพาะตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ยอมลงทุนกับนักเตะอายุเยอะ ที่มีค่าแรงขั้นต่ำระดับหลักแสนปอนด์ แถมขายต่อให้ใครไม่ได้อีกแล้ว   
 
เฟอร์กี้ มองว่า แลมพาร์ด จะเข้ามาเติมเต็มสิ่งพิเศษบางอย่างที่ขาดหายไปในทีมได้ แถมมีแหล่งข่าวอ้างว่า อดีตเด็กปั้นเวสต์แฮม พร้อมพิจารณาการย้ายนิวาสถานขึ้นมาอยู่ภาคเหนือ จากเดิมที่อยู่ ลอนดอน มาตลอด และแม้อาจจะต้องลงทุนเรื่องค่าเหนื่อย แต่ ยูไนเต็ด อาจได้ประหยัดค่าตัว ที่น่าจะจ่ายแบบพอประมาณเท่านั้น เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญา 18 เดือน นอกจากนี้ การอนุญาติให้ แลมพ์ส ย้ายทีมได้ง่ายๆ ก็จะเป็นการตอบแทนนักเตะที่รับใช้ทีมด้วยดีมานานกว่า 10 ปี
 
ทั้งนี้ แลมพาร์ด ไม่ใช่มาเตะตาต้องใจ เฟอร์กี้ ตอนใกล้เลิก เพราะความจริง กุนซือเลือดสกอตต์ คิดจะร่วมวงล่าตัวเขาตั้งแต่ตอนจะย้ายจาก เวสต์แฮม มาเล่นกับ เชลซี ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) ปี 2001 แล้ว นอกจากนี้ ในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่งปี 2005 เฟอร์กูสัน ยังเคยเอ่ยถึง แลมพาร์ด ในลักษณะชื่นชมว่า "แลมพาร์ด เป็นกรณีที่น่าสนใจมาก เขาเป็นนักเตะที่มีความพิเศษ" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์ยิ้ม!คอยล์ยันเต็งจ๋าได้เคฮิลล์หลังผีโผล่แจม
    โอเว่น คอยล์ ผู้จัดการทีมโบลตัน วันเดอเรอร์ส ลูกผู้ชายเต็มขั้น หลังยืนยันว่า เมื่อตกลงค่าตัว แกรี่ เคฮิลล์ กับ เชลซี ได้แล้ว ย่อมหมายความว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นทีมที่มีโอกาสจะได้นักเตะไปเล่นด้วยมากที่สุด โดยไม่เกี่ยวว่าจะมีทีมมากมายที่อยากได้นักเตะเช่นกัน เปรย สเปอร์ส ต้องการแลกตัวนักเตะ แต่ทีมไม่มีปัญญาจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ "ไก่เดือยทอง" ได้
  • มาเคด้าเบื่อยืมตัวหวังคุยเซอร์เพื่อเคลียร์อนาคต
    เฟเดริโก้ มาเคด้า หัวหอกชาวอิตาลีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ไม่ว่าใครก็อยากเล่นกับทีมยิ่งใหญ่อย่าง "ปีศาจแดง" แต่ตอนนี้เขาโดนส่งไปเล่นยืมตัว 2 รอบแล้ว ทั้งกับ ซามพ์โดเรีย และ ควีนส์พาร์ค จึงหวังจะเคลียร์กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตอนจบซีซั่น และหากไม่มีเขาอยู่ในแผนทำทีม ก็คงต้องเก็บของออกไป
  • ดิยุฟรับ!อยากพิสูจน์ฝีเกือกกับวีแกนแบบยืมตัว
    มาเม่ บิราม ดิยุฟ หัวหอกตกอับ แมนฯ ยูไนเต็ด รับอยากย้ายไปพิสูจน์ฝีเท้ากับ วีแกน แบบยืมตัว เชื่อหากทำผลงานได้ดี คงรุ่งเหมือนกับ แดนนี่ เวลเบ็ค แน่นอน
  • หัวหอกต้านเหยียดผิวจวกหงส์-ซัวเรซมือถือสาก
    คดี หลุยส์ ซัวเรซ เหยียดผิวไม่จบง่ายๆ หัวเรือใหญ่องค์กรต่อต้านเหยียดผิว คิก อิต เอาต์ ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของ ลิเวอร์พูล ออกมาสวมบทคนดี ด่ายับทั้งนักเตะและสโมสรเป็นพวกมือถือสากปากถือศีลชัดๆ อัดดาวยิงอุรุกวัย ขอโทษสายเกินไป ด้านกลุ่มลูกหนังคัดค้านหยามเชื้อชาติยุโรปยุส่ง เอฟเอ เชือดโหด เคนนี่ ดัลกลิช และ "หงส์แดง" ให้ตายตกไปตามกัน โทษฐานส่งเสริมสนับสนุนความชั่วร้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »