ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยังไม่จบ!จีเจยันเอวร่าตั้งใจปฏิเสธจับมือซัวเรซ

ยังไม่จบ!จีเจยันเอวร่าตั้งใจปฏิเสธจับมือซัวเรซ

Posted 08/03/2012 by siamsport

 

ไม่รู้จะขุดขึ้นมาอีกทำไม เกล็น จอห์นสัน ฟูลแบ็กจอมบุกของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มั่นใจ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเจตนาที่จะไม่จับมือ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกเพื่อนร่วมทีมของเขา ตั้งแต่แรกแล้ว และเล่นละครได้สมบทบาทจนโยนบทผู้ร้ายให้ดาวเตะเลือดอุรุกวัย ได้อย่างแนบเนียน

เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษของลิเวอร์พูล สโมสรดังเวทีพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่า ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แค้นตลอดกาลของพวกเขา ไม่ได้ต้องการที่จะจับมือกับ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมชาวอุรุกวัยอยู่แล้ว ในเกมที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อยุติความขัดแย้งเรื่องการเหยียดผิวตามที่หลายคนเข้าใจแต่อย่างใด
 
 ก่อน หน้านี้กระแสสังคมต่างรุมประณาม ซัวเรซ สำหรับการไม่ยอมจับมือ เอวร่า ก่อนเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากเขาต้องโดนโทษแบนยาว 8 เกม สำหรับการใช้วาจาเหยียดผิวปราการหลังเลือดน้ำหอม ในเกมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนที่ดาวยิงวัย 25 ปี จะออกมาขอโทษสำหรับการกระทำสุดฉาวของตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
อย่าง ไรก็ตามจอห์นสัน ยืนยันหลังจากได้ชมภาพเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เอวร่า อาจจะนอนคิดทั้งคืนสำหรับวิธีการปฏิเสธจับมือกับ ซัวเรซ แบบที่ไม่โดนมองว่าเป็นฝ่ายผิด โดยเผยกับทาง เดลี่ เมล์ แท็บลอยด์ดังเมืองผู้ดี "เอวร่า ทำได้ดีทีเดียวที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผมไม่ได้พูดเล่นนะ แต่ถ้าผมอยากจะจับมือกับคุณ ผมก็ต้องยื่นมือออกมาข้างหน้าผมสิ แต่ถ้าผมลดมือลงมาที่ข้างตัว มันก็หมายความว่าผมไม่อยากจะจับมือกับคุณจริงๆ"
 
"หลุยส์ ไม่ได้จับมือ เพราะมือของเอวร่า ลดต่ำลงไป จะให้ หลุยส์ ทำอะไรได้ล่ะ? คุณจะยอมจับมือกับคนที่ลดมือที่ลงไปอย่างนั้นหรือเปล่า? ไม่อย่างแน่นอน แต่ทันที่ที่ หลุยส์ ไม่จับ เอวร่า ก็รีบดึงมือเขาทันทีที่เขาเดินผ่านไป เหมือนกับอยากจะบอกว่า "ดูสิ ผมอยากจะจับมือกับเขานะ แต่เขาไม่ยอม..." เขามองตามหลุยส์ เหมือนกับจะพูดว่า "ดีล่ะ เขาไปแล้ว ฉันนำปัญหากลับมาให้เขาได้แล้ว..." เอวร่า อาจจะนอนคิดทั้งคืนสำหรับวิธีนี้เลยก็ได้ เรื่องที่เกิดขึ้นมันน่าหัวเราะจริงๆ" อดีตดาวรุ่งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ระบุทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »