ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่ายันอบิดัลจ่อเข้าผ่าตัดเพื่อปลูกถ่ายตับ

บาร์ซ่ายันอบิดัลจ่อเข้าผ่าตัดเพื่อปลูกถ่ายตับ

Posted 16/03/2012 by siamsport

 
 
บาร์เซโลน่า เปิดปากเอง เอริก อบิดัล ปราการหลังเลือดน้ำหอม จะเข้ารับมีดหมอเพื่อปลูกถ่ายตับ ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยไม่มีการระบุว่า เจ้าตัวต้องพักเป็นเวลานานเท่าใด ด้านเพื่อนร่วมทีมอย่าง ดาบิด บีย่า และ การ์เลส ปูโยล ต่างอวยพรให้แข้งวัย 32 ปี หายในเร็ววัน

 บาร์เซโลน่า รองจ่าฝูงแห่งศึกลา ลีกา สเปน แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า เอริก อบิดัล กองหลังคนเก่งของทีม จะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อปลูกถ่ายตับ ในอีกช่วงไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งนี่นับเป็นความคืบหน้า หลังจากที่เจ้าตัวเคยเข้ารับมีดหมอเพื่อเอาเนื้องอกที่ตับออก เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปีก่อน

 แถลงการณ์ของยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู กล่าวว่า "ในระหว่างช่วงไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ ตัวนักเตะจะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อปลูกถ่ายตับ ซึ่งนับเป็นผลลัพธ์ของความก้าวหน้าในเรื่องโรคตับของเขา โดยการปลูกถ่ายนี้ได้รับพิจารณาให้เป็นทางเลือกมาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการ รักษาของเขาเมื่อปีก่อน และด้วยความปรารถนาในส่วนของตัวนักเตะ ทางสโมสรจึงขอร้องให้ทุกฝ่ายเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของนักเตะอย่างมากที่ สุด"

ทั้งนี้ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลัน ไม่ได้มีการระบุว่า อบิดัล จะต้องพักเป็นเวลานานเท่าใด แต่การที่เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดในครั้งนี้ ก็ทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่า ปราการหลังดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส จะสามารถลงช่วยบ้านเกิดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้หรือไม่

ขณะเดียวกัน หลังจากมีการประกาศว่า อบิดัล ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อปลูกถ่ายตับแล้วนั้น ดาบิด บีย่า ดาวยิงเพื่อนร่วมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ก็อวยพรให้อดีตนักเตะ โอลิมปิก ลียง หายในเร็ววัน โดยแข้งชาวสแปนิช กล่าวผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า "ผมขออวยพรด้วยพลังทั้งหมดของผมให้ อบิดัล! นายจะผ่านพ้นมันได้เพื่อน นายเป็นคนที่แข็งแกร่งมากๆ เราทุกคนจะอยู่เคียงข้างนาย"


     ด้าน การ์เลส ปูโยล กัปตันทีม บาร์เซโลน่า กล่าวในงานแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการซ้อมของทีมว่า เรื่องที่ อบิดัล ต้องเข้ารับมีดหมอเพื่อปลูกถ่ายตับนั้น นับเป็นข่าวที่รุนแรงมาก แต่ตนก็มั่นใจว่า แข้งวัย 32 ปีจะฟื้นตัวกลับมามีสภาพฟิตเต็มถังแน่นอน "เรามั่นใจว่า เขาจะหลุดพ้นจากเรื่องนี้ไปได้ เราจะมอบพลังทั้งหมดที่เรามีให้เขา และจะอยู่เคียงข้างเขา"


     "ผมแน่ใจว่า เขาจะกลับมาฟิตอีกครั้งในเร็วๆ นี้ สำหรับตัวของ อบิดัล นั้น เมื่อคุณได้เห็นเขา คุณจะพบว่า เขาเป็นคนที่ให้กำลังใจพวกเรา เขาเป็นคนที่แข็งแกร่งมากๆ ซึ่งเมื่อฤดูกาลก่อน เขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงเรื่องนั้นแล้ว และเขาจะแสดงให้เห็นอีกครั้งแน่" ปูโยล เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดถ่อมตัว!โกเมซบอกไม่มีทางเทียบชั้นเมสซี่
    มาริโอ โกเมซ ยอดดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค ลดกระแสที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า โดยย้ำชัด ตนไม่มีทางเก่งกาจเท่ายอดแข้งทีมชาติอาร์เจนตินาอยู่แล้ว พร้อมยกเจ้าตัวคือที่สุดของที่สุดแห่งวงการลูกหนัง
  • มาสเครับเป็นหนี้บุญคุณเป๊ปปั้นจนเก่ง
    ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของ บาร์เซโลน่า รับเป็นหนี้บุญคุณ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ช่วยปลุกปั้นให้เป็นนักเตะฝีเท้าจัดจ้านมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมหวัง โค้ชคนเก่งจะอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ต่อไป
  • โคตรแมน!โด้ร่วมยินดีเมสซี่ซัด5ตุงเกมชปล.
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับของ เรอัล มาดริด ลูกผู้ชายตัวจริงบอกดีใจกับ ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าคู่แข่งสังกัด บาร์เซโลน่า ที่กดไป 5 ตุง ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ไล่ต้อน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 7-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมยันเป้าหมายสูงสุดคือการพา "ราชันชุดขาว" เก็บชัยชนะต่อเนื่อง ไม่ใช่การเดินหน้าถล่มประตูเพียงอย่างเดียว
  • ครบเครื่อง!เมสซี่โชว์เป็นนายทวารสุดเหนียว
    ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์นักเตะจาก บาร์เซโลน่า นับเป็นคนที่คู่ควรกับรางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2011 อย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะถล่มประตูได้เป็นกอบเป็นกำแล้วนั้น ล่าสุดเจ้าตัวยังรับหน้าที่เป็นนายด่านในการซ้อมของทีม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และโชว์เซฟได้อย่างสุดยอด จน การ์เลส ปูโยล กัปตันทีมของ "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องเอามาโชว์บน "เฟซบุ๊ค" เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »