ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สาลิกาเจ๋งบุกอัดเวสต์บรอมฯ3-1ตีแต้มเท่าสิงห์

สาลิกาเจ๋งบุกอัดเวสต์บรอมฯ3-1ตีแต้มเท่าสิงห์

Posted 26/03/2012 by siamsport

  "สาลิกาดง" ฟอร์มสุดแจ่ม ยกพลบุดอัด "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช คารัง ฮอว์ธอร์นส์ 3-1 ปาปิส เด็มบา ซิสเซ่ ช่วย นิวคาสเซิ่ล2ประตู เก็บสามแต้ม ทำแต้มเท่า เชลซี ทีมอันดับ 5 แล้ว แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

 


พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ ที่ 25 มีนาคม 2555

เวสต์บรอมวิช 1-3 นิวคาสเซิ่ล


สนาม : ฮอว์ธอร์นส์


         รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ เวสต์บรอมฯ เปลี่ยนสี่ตำแหน่งจากชุดที่เสมอ วีแกน โดย โยนาส โอลส์สัน เล่นได้อีกครั้งหลังพ้นแบน. กองกลาง คีธ แอนดรูว์ส และกองหน้า มาร์ก อองตวน ฟอร์ตูเน่ และดาวซัลโว ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ เสียบแทน นิคกี้ ชอรี่ย์, พอล ชาร์เนอร์, คริส บรันท์ และ เชน ลอง ตามลำดับ


         ด้าน อลัน พาร์ดิว นายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ยึดทีมชุดที่เปิดบ้านเชือด นอริช สัปดาห์ก่อน โดยหากชนะนัดนี้ จะทำให้พวกเขามีแต้มเท่าอันดับห้า เชลซี ทันที


         ก่อนเกม นักเตะทั้งสองทีมยืนปรบมือให้กำลังใจกับ ฟาบริซ มูอัมบา กองกลาง โบลตัน ที่ฟุบคาสนามเมื่อสัปดาห์ก่อน และกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล


         เปิดฉากแค่ไม่ถึงนาที เวสต์บรอมฯ ทักทายก่อนเลยจากลูกยิงไกลของ ยุสซูฟ  มูลุมบู แต่ข้ามคานไป ก่อนที่ทีมเยือนจะตอบโต้นาทีที่ 5 จากจังหวะที่ เด็มบา บา วอลเล่ย์กดลงพื้น แต่ เบน ฟอสเตอร์ ปัดข้ามคานเยี่ยม


         อีกแค่อึดใจต่อมา เสียงเชียร์สาวก แบ๊กกี้ส์ เงียบกริบเมื่อ นิวคาสเซิ่ล ทะยานนำ 1-0 เมื่อ โฮนาส กูเตียร์เรซ ได้บอลทางซ้ายก่อนลากไปเปิดเข้ากลางเลยมาถึง ปาปิส เด็มบา ซิสเซ่ พุ่งสไลด์ตุงตาข่าย แม้จากภาพช้าดาวยิงทีมเยือนจะล้ำหน้า แต่ไลน์แมนก็ไม่ยกธง ทำให้ ทูน อาร์มี่ ได้ประโยชน์ไป


         นิวคาสเซิ่ล มั่นใจ และสวนกลับในนาทีที่ 12 ซิสเซ่ ไหลออกขวาให้ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา กระชากเข้ากรอบเขตโทษด้านขวาแล้วล็อคหลบ โยนาส โอลส์สัน เข้าในแล้วกดด้วยซ้ายเสียบเสาสองให้ สาลิกาดง ทะยาน 2-0


         เจ้าบ้านพยายามฮึด อีกหกนาทีต่อมา แกเร็ธ แม็คออลี่ย์ พักอกให้ เจมส์ มอร์ริสัน วอลเล่ย์เต็มข้อลูกพุ่งแรงเป็นจรวด แต่น่าเสียดายที่ไม่ตรงกรอบ


         หลังจากนั้น แบ๊กกี้ส์ รุกหนัก ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล หาจังหวะเหมาะโต้กลับได้อันตรายตลอด เข้าสู่นาทีที่ 34 ทีมเยือนได้ประตูหนี 3-0 ในจังหวะเคาน์เตอร์แอ๊กแท็กเมื่อ บา ตอกส้นให้ เบน อาร์กฟา หลุดถึงเส้นหลังด้านซ้ายแล้วตบเข้ากลางเลยมาถึง ซิสเซ่ แปเน้นๆ 10 หลาตุงตาข่าย เป็นประตูที่สองในนัดนี้ของตัวเอง จบครึ่งแรก ทูน อาร์มี่ บุกมานำ 3-0


         ครึ่งหลัง เวสต์บรอมวิช ต้องแก้เกมด้วยการส่ง เชน ลอง กับ คริส บรันท์ ลงแทน คีธ แอนดรูว์ส กับ เจอโรม โธมัส ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ส่ง ดาวิเด้ ซานตอน ลงแทน ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่


         ถึงนาทีที่ 50 นิวคาสเซิ่ล น่าได้ประตูที่สี่เพิ่มอีก จากจังหวะสวนกลับเร็ว ปาปิสส์ ซิสเซ่ รับบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ฟอสเตอร์ แล้ว แต่กลับยิงไปติดเซฟแบบทื่อๆ ชวดทำแฮตทริกอย่างน่าเสียดาย


         กลายเป็น เวสต์บรอมวิช ที่ได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 ในนาทีที่ 52 เป็นจังหวะที่ ไมค์ วิลเลียมสัน วิ่งเบียดไปกับ โอเด็มวิงกี้ แล้วโหม่งบอลจะเล่นเอง ไม่รู้กันกับ ทิม ครุล ผู้รักษาประตู เลยชนกันล้มคว่ำ ทำให้ เชน ลอง รับโอกาสทองยิงด้วยซ้ายโล่งๆ เข้าไป


         เบน อาร์กฟา กลายเป็นตัวทีเด็ดของ นิวคาสเซิ่ล ในเกมนี้ นาทีที่ 57 เลี้ยงบอลขึ้นมาจากแดนตัวเอง หลบคู่แข่งมาหลายด่าน ก่อนตัดสินใจยิงเองด้วยเท้าซ้ายจากหน้ากรอบ ฟอสเตอร์ พุ่งเซฟเอาไว้ได้


         เจ้าถิ่นมีลุ้นได้ลูกสองไล่มาอีกในนาทีที่ 70 จากฟรีคิกที่สาดเข้ากลาง โยนัส โอลส์สัน ป้ายคืนให้ เลียม ริดจ์เวลล์ แปเน้นๆ เท้าขวาข้ามคาน


         เดอะ แบ็กกี้ส์ ส่งไพ่ใบสุดท้าย พอล ชาร์เนอร์ ลงแทน ยุสซุฟ มูลุมบู ในนาทีที่ 73


         ท้ายเกม นิวคาสเซิ่ล ต้องเสีย ปาปิสส์ ซิสเซ่ ที่เจ็บถูกหามออกจากสนามในนาทีที่ 79 ต้องส่ง เชน เฟอร์กูสัน ลงไปแทน


         ทางฝั่ง เวสต์บรอมวิช ก็โชคร้าย เจมส์ มอร์ริสัน เจ็บขาซ้ายเล่นต่อไม่ไหวเช่นกัน ทำให้ทีมต้องเล่น 10 คนในช่วง 10 นาทีสุดท้าย


         ช่วงทดเจ็บที่ยาวนานถึง 7 นาที ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม นิวคาสเซิ่ล บุกชนะ เวสต์บรอมวิช 3-1 ทำให้ สาลิกาดง มีแต้มเท่า เชลซี ทีมอันดับ 5 แล้ว แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

 เวสต์บรอมวิช : เบน ฟอสเตอร์, บิลลี่ โจนส์, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, โยนัส โอลส์สัน, เลียม ริดจ์เวลล์, เจมส์ มอร์ริสัน, คีธ แอนดรูว์ส (คริส บรันท์ น.46), ยุสซูฟ มูลุมบู (พอล ชาร์เนอร์ น.73), เจอโรม โธมัส (เชน ลอง น.46), ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้, มาร์ก-อองตวน ฟอร์ตูเน่

 สำรองไม่ได้ใช้ : ลุค แดเนี่ยลส์, นิคกี้ ชอรี่ย์, เคร็ก ดอว์สัน, ไซม่อน ค็อกซ์

 นิวคาสเซิ่ล : ทิม ครุล, แดนนี่ ซิมพ์สัน, ไมค์ วิลเลียมสัน, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่ (ดาวิเด้ ซานตอน น.46), เจมส์ เพิร์ช, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (โชล่า อเมโอบี้ น.75), แดนนี่ กัทธรี่, โยอัน กาบาย, โฮนาส กูเตียร์เรซ, เดมบา บา, ปาปิสส์ ซิสเซ่ (เชน เฟอร์กูสัน น.79)

 สำรองไม่ได้ใช้ : ร็อบ เอลเลียต, แดน กอสลิง, เมห์ดี้ อเบอิด, ฮาริส วุชคิช

 ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคร้าช์หวังประตูยิงเรือนำตนคัมแบ็กทัพสิงโต
    ปีเตอร์ เคร้าช์ หัวหอกหุ่นเสาไฟฟ้าของ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ เผยว่าตนเองอยากจะกลับไปรับใช้ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง หลังจากกำลังทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง โดยล่าสุดเพิ่งยิงประตูสุดมหัศจรรย์ให้ต้นสังกัดในเกมเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • คีโน่เชื่อเซอร์กลัวเตฟจึงหยันซิตี้จนตรอก
    รอย คีน ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สวมบทกูรูลูกหนัง วิจารณ์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำลังโชว์ความเก๋าเกมในการทำสงครามประสาทกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กรณีบอกว่า ซิตี้ จนตรอก ยอมให้ คาร์ลอส เตเวซ กลับมาเล่น เผยประเด็นหลักคือ เฟอร์กี้ รู้ว่า เตเวซ จะทำให้ ซิตี้ แกร่งขึ้น พร้อมถามว่า เชื่อกันด้วยเหรอว่า เฟอร์กี้ เห็นด้วยที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ เคยสาปส่ง เตเวซ ว่าจะไม่ได้เล่นให้ทีมอีก ชี้ เฟอร์กี้ พูดไปแบบนั้นเฉยๆ เพราะหากเป็นจริงขึ้นมา ทีมที่รับส้มคือ ยูไนเต็ด ที่จะมีโอกาสคว้าแชมป์มากขึ้น
  • อีโก้สูง!เสี่ยหมีไม่มีทางดึงเฮียมูหวนคุมสิงห์
    เดอะ ซัน ออน ซันเดย์ ประโคมข่าว "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไม่คิดจะดึง โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างแน่นอน เหตุจะกลายเป็นการยอมรับว่าเขาได้ทำผิดพลาดราคาแพงที่ปลดยอดกุนซือชาว โปรตุเกส เมื่อ 5 ปีก่อน
  • เด็กดี!บาโลจ่อฟื้นสัมพันธ์แม่บังเกิดเกล้า
    "เดอะ ซัน" เปิดเผยพฤติกรรมสุดซาบซึ้งของ มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกเจ้าปัญหาของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับการใช้เวลามากขึ้นเรื่อยๆในการรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับ โรส บาร์วูอาห์ คุณแม่บังเกิดเกล้า ที่ต้องแยกกันไปตั้งแต่เขายัง 2 ขวบ โดย คุณแม่วัย 46 ปี ถึงกับยอมย้ายมาอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับลูกชายคนโตของ เธอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »