ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แคร์โรลล์โขกชัย!หงส์10ตัวเฉือนกุหลาบ3-2

แคร์โรลล์โขกชัย!หงส์10ตัวเฉือนกุหลาบ3-2

Posted 11/04/2012 by siamsport


  แอนดี้ แคร์โรลล์ รับบทฮีโร่โขกประตูชัยช่วงทดเจ็บช่วยให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกเฉือน "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น แบบเฉียดฉิว 3-2 โดยเกมนี้ทัพหงส์แดงเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง อเล็กซาานเดอร์ โดนี่ นายด่านมือสองถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา
 

ฟุตบอล  พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 10 เมษายน 2555

แบล็คเบิร์น 2     -     3 ลิเวอร์พูล


สนาม : อีวู้ด พาร์ค


  "กุหลาบไฟ" เจ้าบ้านจัดชุดใหญ่ลงสนามและได้มาร์ติน โอลส์สัน ที่เจ็บในเกมล่าสุดกลับมาฟิตลงสนามได้ แต่สตีฟ คีน เลือกพักมอร์เท่น แกมส์ท พีเดอร์เซ่น ไว้ข้าวสนามโดยต้องเน้นเกมสามแต้มให้ได้เพื่อหนีตกชั้น


  ด้านลิเวอร์พูล เกมนี้เลือกพักตัวหลักไว้ข้างสนามหลายคนทั้งสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, หลุยส์ ซัวเรซ และ เดิร์ค เค้าท์ เพราะมีเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับเอฟเวอร์ตัน รออยู่ แต่มีข่าวดีเมื่อได้ เกล็น จอห์นสัน หายเจ็บกลับมาลงสนามอีกครั้ง


  เริ่มเกมขึ้นมาลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อยและก็มาได้ประตูก่อนในนาทีที่ 13 จากจังหวะสวนกลับจากหน้าประตูตัวเองเมื่อเฮนเดอร์สัน วางยาวไปทางขวาให้ เบลลามี่ หลุดขึ้นไปถึงสุดเส้นหลังแล้วปาดเข้ากลางให้มักซี่ โรดริเกซ วิ่งเติมเข้าซัดโล่งๆเข้าไปทีมเยือนนำ 1-0


  3 นาทีถัดมาลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูที่สองอย่างรวดเร็วเมื่อ เชลวี่ย์ แย่งบอลได้กลางสนามก่อนเลี้ยงจี้เข้าหาประตูแล้วยิงทันทีแต่ติดโรบินสัน ที่ปัดมาเข้าทางแคร์โรลล์ แต่ลูกยิงก็ยังติดบล็อกกองหลัง ทว่ามาเข้าทางปืนมักซี่ โรดริเกซ ซัดเข้าไปไม่เหลือ "หงส์แดง" หนีไปเป็น 2-0


  บู๊กันใหม่มาได้อีกสองนาที ฟลานาแกนที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้วก็เข้าสอยมาร์คุส โอลส์สันล้ม แต่ผู้ตัดสินยังเมตตาไม่แจกใบเหลืองเพิ่มโดยเรียกมากำชับห้ามทำฟาวล์อีก


  เกมผ่านถึงนาทีที่ 25 แบล็คเบิร์น มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ จอน ฟลาเนแกน จ่ายบอลคืนหลังพลาดให้ ฮอยเล็ตต์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนโดน โดนี่ รวบล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีและแจกใบแดงไล่ออกจากสนามด้วย ทว่ายาคูบู กลับยิงจุดโทษไปให้ แบร็ด โจนส์ นาทวารมือสามเซฟเอาไว้ได้ทำให้สกอร์ยังเท่าเดิม


  แต่แล้วนาทีที่ 37 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้จากลูกฟรีคิกที่เบลลามี่ ไปทำแฮนด์บอล เป็น เดวิด ดันน์ ที่โยนเข้าไปหน้าประตูให้ ยาคูบู แก้ตัวโขกเข้าไปไม่เหลือ สกอร์ไล่มาเป็น 1-2


  ท้ายครึ่งแรกแบล็คเบิร์น ที่ตัวผู้เล่นมากกว่าเดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนักแต่ได้แค่เสียวเท่านั้นทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังนำอยู่ที่ 2-1


        กลับสู่ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลเปิดเกมสู้ และนาทีที่ 47 ก็ได้ลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา  เบลลามี่จึงวิ่งเข้าตะบันไปกระทบแกรนท์ แฮนลีย์ออกหลัง


  และจากลูกเตะมุมด้านซ้ายแคร์โรลล์ก็ได้โถมโขกตอร์ปิโดบกหน้าประตูเผาขน แต่สะบัดออกเสาไกลไปเองอย่างไม่น่าเชื่อ


  จากนั้นในนาทีที่ 53 หงส์แดงก็เปลี่ยนจอห์นสันออกโดยส่งดาเนี่ยล แอกเกอร์ลงไปแทน และมาได้ลูกเตะมุมด้านขวาโดยสเคอร์เทลสบโอกาสโขกที่เสาสองระยะแปดหลาถูกพอล โรบินสันปัดได้อย่างเฉียดฉิว แต่มีเสียงนกหวีดดังก่อนแล้วอยู่ดีเนื่องจากเบลลามี่เตะมุมโค้งออกไปแล้ว


  แต่แล้วนาทีที่ 61 โจนส์ก็ก่อความสะเพร่าเช่นกันเมื่อเตะลูกเปิดเกมช้าโดนยาคูบูเข้ามาบล็อคแล้วบอลลอยโด่งกลับมาหน้าประตูตัวเอง แต่แทนที่จะรับโจนส์กลับตบบอลลงพื้นเลยถูกยาคูบูเข้าแย่งแล้วยกมือผลักกองหน้าเจ้าบ้านล้มทำให้เสียลูกโทษ แต่ผู้ตัดสินใจดีแจกแค่ใบเหลืองให้ก่อนที่ยาคูบูจะสังหารแย่ตามเคยส่งบอลไปกลางประตู ดีที่ว่าโจนส์พุ่งทำให้บอลตุงตาข่ายเปลี่ยนสกอร์เป็น 2-2


  ดวลกันใหม่อีกนาทีเดียว ฮอยเล็ตต์ก็โดนจดชื่อเมื่อรวบโจนส์ ก่อนที่ฟอร์มิก้าจะรับใบเหลืองตามมาเมื่อเสียบแอกเกอร์


  ล่วงมาถึงนาทีที่ 71 เบลลามี่พุ่งล้มหวังเอาลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษทั้งๆที่ไม่ได้โดนแบรดลีย์ ออร์สกัด แต่ตบตาผู้ตัดสินไม่สำเร็จจึงโดนจดชื่อแล้วกุหลาบไฟก็เปลี่ยนรูเบน โรชิน่าลงไปแทนฟอร์มิก้าในนาทีที่ 73


        นาทีต่อมาจากลูกเตะมุมของทีมเยือนฝั่งขวา แอกเกอร์ก็ได้โขกที่เสาไกลแต่ดันน์คุมเส้นอยู่จึงสกัดได้ก่อนที่เจ้าบ้านจะเปลี่ยนดันน์ออกให้โลว์ลงบู๊ในนาทีที่ 76


  จากนั้นอีกนาทีเดียว โรบินสันเตะเปิดเกมยาวจากหน้าเขตโทษแล้วแคร์โรลล์โขกสกัดผิดเหลี่ยมย้อนกลับไปหาปากประตูตัวเอง ดีที่ว่าโจนส์ปัดพ้นคานได้ทันแล้วลิเวอร์พูลก็ส่งเอ็นริเก้ลงไปแทนมักซี่


  นาทีที่ 85 หงส์แดงมาโดนอีกหนึ่งใบเหลืองคราวนี้เป็นทีของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เข้าทำฟาวน์  มาร์ติน โอลส์สัน แบบไม่โดนบอล


  เกมทำท่าว่าจะจบลงที่ผลเสมอแต่แล้วช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 สาวกหงส์แดงได้เฮกันลั่นเมื่อทำประตูขึ้นนำเป็น 3-2 จากจังหวะที่ เซบาสเตียน โกอาเตส สาดยาวเกือบครึ่งสนามเข้าไปในเขตโทษเจ้าถิ่น แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ โหม่งตั้งจังหวะแรก ก่อนที่ แอนดี้ แคร์ดรลล์ จะพุ่งโขกเต็มหัวผ่านมือ โรบินสัน เข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ


  ช่วงที่เหลือกุหลาบไฟโหมบุกหนัก แต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนบุกมาเฉือนเก็บชัยเหนือ แบล็คเบิร์น ไปแบบหืดจับ 3-2 เก็บสามแต้มเต็มได้สำเร็จ มี 46 แต้มรั้งที่ 8 ตามเติม ขณะที่ แบล็คเบิร์น สถานการณ์น่าเป็นห่วง มีเพียง 28 แต้มอยู่อันดับที่ 18 ต้องลุ้นหนีโซนตกชั้นต่อไป


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


  แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส : พอล โรบินสัน, แบร๊ดลี่ย์ ออร์, แกรนท์ แฮนลี่ย์, สกอตต์ แดนน์, มาร์ติน โอลส์สัน, เดวิด ฮอยเล็ตต์, เดวิด ดันน์, สตีเว่น เอ็นซงซี่, มาร์คุส โอลส์สัน, เมาโร่ ฟอร์มิก้า, ยาคูบู ไอเย็กเบนี่

  สำรอง: เจค คีน, กาแอล ชิเว่ต์, ราโดซาฟ เปโตรวิช, รูเบน โรชิน่า, เดวิด กู้ดวิลลี่, เจสัน โลว์, มอร์เท่น แกมส์ท พีเดอร์เซ่น


  ลิเวอร์พูล : อเล็กซานเดอร์ โดนี่, จอน ฟลานาแกน, เซบาสเตียน โกอาเตส, มาร์ติน สเคอร์เทล, เกล็น จอห์นสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอนโจ เชลวี่ย์, เจย์ สเปียริ่ง, มักซี่ โรดริเกซ, แอนดี้ แคร์โรลล์, เคร็ก เบลลามี่

  สำรอง: แบร๊ด โจนส์, โฆเซ่ เอ็นริเก้, แดเนี่ยล แอ็กเกอร์, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, เจมี่ คาร์ราเกอร์, หลุยส์ ซัวเรซ, เดิร์ค เค้าท์


  ผู้ตัดสิน: แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์กู้วิกฤต!สถิติบู่เยือนกุหลาบต้องหนีตาย
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงต้องกู้ฟอร์มที่ย่ำแย่ให้กลับมาโดยไวโดยเตรียมส่ง หลุยส์ ซัวเรซ กับ เคร็ก เบลลามี่ ลงผนึกคมแข้งแผงหน้าล่าตาข่าย "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่จะสู้แบบหลังชนฝาเพื่อหนีโซนตกชั้น ตามเชียร์และชมได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 10 เม.ย. ศกนี้
  • แอ็กเกอร์รับเซ็งได้แต่นั่งดูหงส์ฟอร์มบู่
    แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล รับรู้สึกหงุดหงิดเป็นที่สุด เมื่อต้องนั่งมองต้นสังกัดทำผลงานห่วยแตกต่อเนื่องอยู่ข้างสนาม โดยไม่อาจลงไปช่วยอะไรได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน บอกทำใจลำบากเป็นที่สุด แต่ตอนนี้ใกล้กลับมาฟิตเต็มสูบแล้ว พร้อมมั่นใจทัพ "เร้ด แมชีน" จะคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งในเร็ววันนี้
  • หงส์รุกคืบ!คุยฟิออเรนติน่าเรื่องดึงวาร์กัสแล้ว
    ลิเวอร์พูล เล็งคว้า ฮวน มานูเอล วาร์กัส ปีกชาวเปรูของ ฟิออเรนติน่า เข้ามาเสริมทัพ ให้ได้ในช่วงซัมเมอร์ ล่าสุดมีข่าวเริ่มเดินหน้าเปิดโต๊ะถกหาความเป็นไปได้กันแล้ว หลังรู้สึกชื่นชอบกับฝีเท้านักเตะในซีซั่นนี้ที่ทำได้น่าประทับใจเป็นอย่างมาก คาดค่าตัวน่าจะเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยกว่า 8 ล้านปอนด์ ที่ บาเยิร์น มิวนิค เคยยื่นข้อเสนอไปแล้วโดนปัดกลับมาแบบไม่ใยดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »