ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดัลกลิชโล่ง!ปธ.หงส์ยันยังหนุนหลังเต็มเปี่ยม

ดัลกลิชโล่ง!ปธ.หงส์ยันยังหนุนหลังเต็มเปี่ยม

Posted 13/04/2012 by siamsport

 

ทอม เวอร์เนอร์ ปธ.สโมสร ลิเวอร์พูล ประกาศชัด พวกเขายังชูธงเชียร์ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือของทีม ให้อยู่ในตำแหน่งต่อไป และยังหนุนหลัง "คิงเคนนี่" เต็มที่ พร้อมยัน นโยบายการช็อปของทีมยังคงมีความแข็งแกร่ง แถมเผย พวกเขาจำเป็นต้องปลด ดาเมียง โกมอลลี่ ออกจากการเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของทีม เนื่องจากผู้บริหารรายดังกล่าวไม่ใช่คนที่เหมาะสมสำหรับโครงการที่วางไว้เพื่ออนาคต

ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมขวัญใจมหาชนแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมาว่า เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือของทีม ยังไม่เสี่ยงที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด อีกทั้งยังหนุนหลังกุนซือชาวสกอตต์ ว่าจะเป็นคนที่นำช่วงเวลาอันสวยงามเมื่อครั้งอดีต กลับมาสู่ถิ่น แอนฟิลด์ ได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ดาเมียง โกมอลลี่ เพิ่งออกจากการเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นความคืบหน้าหลังจากที่ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ มีผลงานอันย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง จนใกล้ที่จะอดได้ตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า เต็มทีแล้ว แต่ เวอร์เนอร์ ก็รับประกันกับเหล่า "เดอะ ค็อป" ทั้งหลายว่า "เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป" บริษัทซึ่งเป็นเจ้าของ "หงส์แดง" ยังให้การสนับสนุน ดัลกลิช อย่างเต็มที่ และกุนซือวัย 61 ปี ก็มีความสุขกับเรื่องดังกล่าวอย่างมาก

"เรามีความเชื่อมั่นอย่างสูงในตัวของ เคนนี่ เรารู้สึกว่า ทีมจะมีความก้าวหน้าที่ดีในอนาคต และเขาก็เพลิดเพลินกับแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่ของเรา" เวอร์เนอร์ ระบุ

ผู้บริหารวัย 62 ปี เสริมว่า แผนการซื้อ-ขายนักเตะของทีมนั้นยังคงมีความแข็งแกร่ง และเชื่อใจได้ รวมถึงจะส่งผลดีในอนาคตแน่ แม้นักเตะค่าตัวแพงหลายคนของ ลิเวอร์พูล จะทำผลงานได้ไม่สมกับเงินที่เสียไปก็ตาม พร้อมยืนยันว่า พวกเขาจำเป็นต้องปลด โกมอลลี่ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเจ้าตัวไม่เหมาะสมสำหรับแผนงานของสโมสร

เวอร์เนอร์ เผยว่า "เรามีแผนงานที่เราต่างเห็นพ้องต้องกัน และมันต้องมีการแยกจากกันบ้าง เพื่อทำให้สามารถนำแผนงานนั้นไปปฏิบัติจนเกิดผลได้ แผนงานนี้มีความแข็งแกร่ง และมันจะได้รับการดำเนินต่อไป เราจำเป็นต้องสร้างระบบที่แข็งแกร่งภายใต้ทีมชุดใหญ่ เราทำงานอย่างหนักในการระบุเป้าหมายของการซื้อ-ขาย และปีหน้าเราจะดีขึ้นแน่"

"ผมพูดกันแบบไม่อ้อมค้อมเลยนะ เราทำการตัดสินใจเหล่านี้ด้วยการให้ความใส่ใจกันอย่างมาก เพราะการให้อำนาจกับผู้คนเป็นความสำเร็จของเรามาตลอดเวลาหลายปีในการทำทีม บอสตัน (เร้ด ซ็อกซ์ ทีมเบสบอลในสหรัฐอเมริกา) และเราก็ประสบความสำเร็จอย่างมากกับผู้จัดการทีมของเรา (เทอร์รี่ ฟรานโคน่า ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการทีม ก่อนที่ปัจจุบันจะเปลี่ยนเป็น บ็อบบี้ วาเลนไทน์) ซึ่งอยู่กับทีมมานานถึง 8 ปี รวมถึงผู้จัดการทั่วไปของเราด้วย ดังนั้นเราชอบให้มีความมั่นคงมากกว่าอยู่แล้ว"

"แต่เมื่อมันถึงเวลาที่ต้องทำอะไรสักอย่าง เราก็จำเป็นต้องทำมัน เรากำลังเข้าสู่ช่วงสิ้นสุดฤดูกาล และตลาดซื้อ-ขายนักเตะของช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว ซึ่งเรารู้สึกว่า การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแบบนี้ (ปลด โกมอลลี่) คือเรื่องที่สำคัญ"

"เรารู้สึกว่า เรามีศักยภาพในสนามที่ดีพอที่จะเอาชนะได้ และผมอยากจะบอกว่า เรามีทรัพยากรที่สามารถต่อกรกับใครก็ตามในวงการฟุตบอลได้ แต่เรากำลังพูดถึงอนาคตกันอยู่ เรามีแผนงานที่จำเป็นต้องทำให้สำเร็จ และเรารู้สึกว่า บางที โกมอลลี่ อาจไม่ใช่คนที่เหมาะสมที่จะทำให้โครงการนี้สำเร็จได้" เวอร์เนอร์ ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดัลกลิชยันเลือกซื้อนักเตะเองยุคโกมอลลี่คุมหงส์
    เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันนักเตะทุกคนที่ย้ายมาร่วมทีมในยุค ดาเมียง โกมอลลี่ ล้วนเป็นผู้เล่นที่เขาเลือกเองทั้งนั้น พร้อมชื่นชมอดีตผอ.ฟุตบอล "หงส์แดง" ทำงานได้อย่างมหัศจรรย์ พร้อมหวังว่าอดีตเพื่อนร่วมงานจะประสบความสำเร็จในอนาคต หลังเพิ่งตัดสินใจแยกทางกับสโมสรเพื่อกลับฝรั่งเศส
  • หงส์ห่วงเดอะค็อป!ทวีตให้ปลอดภัยแผ่นดินไหว
    ลิเวอร์พูล แสดงความห่วงใยเหล่าบรรดา "เดอะ ค็อป" ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งข้อความผ่าน "ทวิต เตอร์" ขอให้ปลอดภัยทุกคน หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวใต้ทะเลอินโดนีเซีย จนหวั่นใจเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ
  • เคนนี่โวเด็ดกุหลาบปลุกหงส์คึกก่อนบู๊ทอฟฟี่
    เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือชาวสกอตติช "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สุดมั่นใจการคว้าชัยแบบสุดระทึกเหนือ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 3-2 จะเป็นแรงส่งชั้นดีก่อนเกมฟาดแข้ง "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน เกมเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก วันเสาร์นี้ ชมเปาะบรรดาลูกทีมสมควรได้รับ 3 แต้มเต็มแล้ว จากความมุ่งมั่นที่แสดงออกมาตลอดทั้งที่เหลือนักเตะเพียง 10 คน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »