ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดิมัตเตโอจี้เอฟเอเปลี่ยนกฎการลงโทษให้ดีขึ้น

ดิมัตเตโอจี้เอฟเอเปลี่ยนกฎการลงโทษให้ดีขึ้น

Posted 14/04/2012 by siamsport

 

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี ต้องการให้ เอฟเอ มีการเปลี่ยนกฎด้านระเบียบวินัย และการลงโทษ เพื่อทำให้มันมีความมั่นคงมากกว่านี้ พร้อมระบุ อยากให้มีการใช้คลิปวีดิโอในการตรวจสอบด้านต่างๆ นอกเหนือจากชอตเล่นตุกติกนอกเกมด้วย

 โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางระเบียบวินัยของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หลังจากที่ "สิงห์บลูส์" ไม่ประสบความสำเร็จในการยื่นอุทธรณ์ กรณีที่ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังคนเก่งของพวกเขา ถูกตั้งข้อหาเล่นรุนแรง จนทำให้ถูกแบนถึง 3 นัด

อิวาโนวิช โดนตั้งข้อหาดังกล่าว จากการที่เขาต่อย ฌอน มาโลนี่ย์ แข้งของ วีแกน แอธเลติก ระหว่างเกมลีก นัดที่ "สิงห์บลูส์" เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ คว้าชัยเหนือ "เดอะ ลาติกส์" 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ทว่า ดิ มัตเตโอ เชื่อว่า เอฟเอ ทำไม่ถูกต้องที่ตัดสินให้ลูกทีมของตนมีความผิด แต่กลับไม่ลงโทษ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าตัวแสบของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งที่ "ซูเปอร์มาริโอ" เปิดปุ่มเล่นงาน อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล แบบเต็มๆ ในเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" พ่าย "ไอ้ปืนใหญ่" 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

เรื่องดังกล่าวทำให้ ดิ มัตเตโอ มีความแน่ใจว่า กระบวนการในปัจจุบันของสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี กำลังนำไปสู่ความไม่แน่นอนในการออกคำตัดสินที่จะส่งผลกระทบถึงฤดูกาลการแข่ง ขันของสโมสรต่างๆ โดยกุนซือชาวอิตาเลียน เผยว่า "ผมคิดว่า ทุกคนกำลังมองหาถึงเรื่องความมั่นคงในการตัดสินใจ รวมถึงการออกคำตัดสินของพวกเขา"

"ความมั่นคงคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกคน และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย พวกเขาจะต้องมีการตรวจสอบถึงคำตัดสินที่ออกมา และแนวทางที่พวกเขาทำการลงโทษแบนแบบนี้ แล้วก็หวังว่า พวกเขาจะสามารถหาผลลัพธ์ที่มีความสมดุลมากกว่าในปัจจุบันได้" นายใหญ่ขัดตาทัพแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ระบุ

กุนซือวัย 41 ปี เสริมว่า ตนอยากให้มีการใช้ภาพวีดิโอในฐานะหลักฐาน ในแง่มุมที่กว้างขวางมากกว่านี้ อย่างเช่น เรื่องการทำประตูนั่นเอง "คุณมองไปถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วคุณก็คิดว่า -โอเค เราจะใช้คลิปวีดิโอสำหรับเรื่องนี้ (จังหวะที่ อิวาโนวิช เล่นงาน มาโลนี่ย์) แต่เราจะไม่ใช้เทคโนโลยีบนเส้นประตู (โกล์-ไลน์)- น่ะเหรอ คือทำไมถึงไม่ใช้ล่ะ ?"

"ถ้าเกิดเราใช้วีดิโอสำหรับเรื่องนั้นได้ล่ะก็ แล้วทำไมเราถึงใช้มันสำหรับดูการทำประตูไม่ได้ล่ะ? นั่นแหละจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมมันถึงต้องมีการทบทวนกัน มันต้องมีการมองถึงเรื่องนี้อย่างสมดุลมากกว่านี้ และนั่นคือสิ่งที่พวกเขา (เอฟเอ) ต้องทำการตรวจสอบในช่วงซัมเมอร์นี้" อดีตนายใหญ่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »