ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เดือดแทน!ดัลกลิชจวกยูฟ่าใช้ถิ่นเสือใต้ชิงชปล.

เดือดแทน!ดัลกลิชจวกยูฟ่าใช้ถิ่นเสือใต้ชิงชปล.

Posted 28/04/2012 by siamsport

 

เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล จวก ยูฟ่า คิดผิดที่เลือกอัลลิอันซ์ อารีน่า เป็นสังเวียนนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ได้เปรียบ เชลซี ในแมตช์ตัดสินแชมป์ซีซั่นนี้ บอกไม่ควรใช้สนามของทีมที่เข้าร่วมแข่งขันถ้วบใบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว หลังตัวเองเคยมีประสบการณ์ต้องเล่นนัดชิงยูโรเปี้ยน คัพ กับ โรม่า ในบ้านของ "หมาป่าเหลือง-แดง" มาแล้ว

 เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมอย่างยิ่งที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินใจเลือกสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า เป็นสังเวียนแข้งนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ เนื่องจากทำให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเยอรมัน มีความได้เปรียบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี คู่ชิง อย่างมหาศาล สำหรับเกมในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

ดัลกลิช เป็นสมาชิก ลิเวอร์พูล ชุดที่เอาชนะ โรม่า ยอดทีมแห่งอิตาลี ในเกมนัดชิงชนะเลิศศึกยูโรเปี้ยน คัพ 1984 ซึ่งเล่นกันที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก บ้านของ "หมาป่าเหลือง-แดง" และในปีนี้ก็เป็นเพียงแค่ครั้งที่ 4 เท่านั้นในประวัติศาสตร์ 56 ปีของการแข่งขันที่มีทีมได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศในสนามของตัวเอง แต่กุนซือชาวสกอตต์ ก็ยืนยันว่า ยูฟ่า ตัดสินใจผิดพลาดและต้องเอาเรื่องนี้ไปเป็นบทเรียน

"ผม ไม่คิดว่าพวกเขาควรเลือกสนามของทีมที่ลงเล่นในยูโรเปี้ยน คัพ มันไม่ยุติธรรมอย่างยิ่ง มันเป็นความได้เปรียบอย่างมหาศาลของ บาเยิร์น มิวนิค แต่มันจะเป็นความได้เปรียบหรือความกดดันสำหรับพวกเขาเราต้องรอดูกันต่อไป มันอาจจะส่งผลเสียต่อ บาเยิร์น หากโอกาสเอื้ออำนวยต่อพวกเขามากเกินไป นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักเตะ โรม่า 1 หรือ 2 คนเมื่อปี 1984 แต่เราก็ไม่ได้ถูกข่มขวัญ" ดัลกลิช กล่าว

ลิเวอร์พูล จะลงเล่นกับ เชลซี 2 นัด ก่อนที่ลูกทีม โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ จะลงฟาดแข้งกับ บาเยิร์น โดยเฉพาะในเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง ดัลกลิช ไม่แน่ใจว่าความสำเร็จของ "สิงห์บลูส์" จะส่งผลต่อเกมที่เวมบลีย์หรือไม่

"ผมไม่รู้ว่ามันจะ ส่งผลอย่างไรต่อพวกเขา ผมแค่คิดว่ามันเป็นความสำเร็จที่มหัศจรรย์ ฟอร์มของพวกเขาในทั้ง 2 นัดน่าอัศจรรย์มาก" ดัลกลิช กล่าว

 สำหรับ นอริช ซิตี้ เป็นทีมอังกฤษเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่สามารถบุกไปเอาชนะ บาเยิร์น ถึงถิ่นได้สำเร็จ แต่ในเวลานั้นไม่ใช่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า โดย เจเรมี่ กอสส์ และ มาร์ค โบเว่น เป็นฮีโร่ซัดให้ "นกขมิ้น" เฉือนชนะ 2-1 ในเกมยูฟ่า คัพ 1993 ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ทัพผสม!ส่งเค้าท์-เบลลามี่บุกสอยนกขมิ้น
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล น่าจะเก็บตัวหลักไว้หลายตำแหน่งโดย เคร็ก เบลลามี่ กับ เดิร์ค เค้าท์ จะมีโอกาสลงตัวจริงผนึกคมแข้งล่าตาข่ายเกมบุกเยือน "นกขมิ้นเหลือง" นอริช ซิตี้ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์? 28 เม.ย. ศกนี้
  • เจิดสุดช้ำ!รับผิดหวังฟอร์มหงส์ฤดูกาลนี้
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทัพ "หงส์แดง" ยอมรับผลงานของทีมฤดูกาลนี้ยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้เก็บชัยชนะให้มากที่สุดใน 4 นัดที่เหลือ และลืมศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ไปก่อน ขณะที่ เดิร์ก เค้าท์ กองหน้าเลือดดัตช์ ยืนยัน ต่อให้ชนะรวดทั้ง 4 เกม ก็ไม่มีพอใจกับอันดับในลีกได้
  • โบ้ยอีก!เคนนี่เศร้าหงส์ขาดโชคซ้ำซากจนพ่ายอีก
    เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เปิดอก ทีมของตนขาดโชคในการจบสกอร์ จนต้องพ่าย เวสต์บรอมวิช 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมรับ การขาดดวงในเรื่องของการส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่าย คือเรื่องที่เกิดขึ้นกับ "หงส์แดง" บ่อยครั้งในซีซั่นนี้
  • ลิเวอร์พูล 0:1 เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน
    "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล สุดเซ็งหลังบุกแทบตายยิงชนเสา-คานเป็นว่าเล่นก่อนโดนทีเด็ด ปีเตอร์ โอเดมวิงกี้ ซัดโป้งเดียวจอดในนาที 75 ให้เวสต์บรอมวิช บุกมาชนะ 1:0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »