ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ได้ทีโว!มันโช่มั่นใจซิวแชมป์แม้ช่วงตามผี8แต้ม

ได้ทีโว!มันโช่มั่นใจซิวแชมป์แม้ช่วงตามผี8แต้ม

Posted 12/05/2012 by siamsport

 

คงไม่ทำเสียเคล็ดในนัด สุดท้าย โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากเดิมที่ทำทีเก็บอาการมาตลอด ตอนนี้แสดงความมั่นอกมั่นใจว่า นักเตะของเขายึดถ้วยแชมป์เอาไว้ในมือแล้ว คงไม่มีทางยอมทำหลุดมือแน่ แถมคุยช่วงตามหลัง 8 แต้มตอนเหลือ 6 นัด มั่นใจว่าจะบีบช่องว่างลงมาเหลือตาม 3 แต้มก่อนเกมดาร์บี้ได้แน่ ซึ่งก็ทำได้จริงๆ

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน มั่นใจในตัวลูกทีมสุดๆ ว่ามาถึงขั้นนี้แล้ว ไม่มีวันยอมปล่อยมือจากที่จับถ้วยแชมป์ลีกอย่างแน่นอน หลังการต่อสู้ทรหด ยาวนาน มาถึงวันสุดท้ายแล้ว ซึ่งพวกเขาต้องการชัยชนะเหนทอ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส เพื่อการันตีว่าจะได้แชมป์ลีกสูงสุดมาครองเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี โดยไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ซันเดอร์แลนด์

 ซิตี้ ผงาดขึ้นมาได้เปรียบทั้งๆ ที่ย้อนไปเมื่อเดือนก่อน ยังมีแต้มตามหลัง ยูไนเต็ด 8 แต้ม โดย มันโช่ บอกว่า พวกนักเตะไม่มีวันทำพังแน่นอน "ผมเชื่อมั่นในตัวนักเตะ 100 เปอร์เซ็นต์ พวกเขารู้ว่าทุกอย่างอยู่ในกำมือแล้ว พวกเขาทำงานหนัก สู้ทุกเกมมาทั้งซีซั่น ตอนนี้พวกเขามีโอกาสดีที่สุดแล้ว พวกเขาเล่นดีมากๆ ในสองเกมล่าสุดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และผมคิดว่ามันจะเป็นแบบเดียวกันในวันอาทิตย์ 

ด้วยการได้แชมป์ลีกครั้งสุดท้ายปี 1968 มันโช่ รู้ว่าช่วงเวลานับจากนี้ไปมีความหมายต่อแฟนบอลทีมสีฟ้าอย่างยิ่ง "ผมเข้าใจดี เราไม่ได้แชมป์ลีกมานาน 44 ปี และเราดันอยู่ร่วมเมืองเดียวกับทีมบ้านพี่เมืองน้องที่คว้าแชมป์ทุกปี มันเลยเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากขึ้นสำหรับแฟนบอล ผมหวังว่าจะเปลี่ยนแปลงมันได้ พวกเขามีความสุข พวกเขาอยากให้เราชนะอีกเกมเดียว มันเป็นใหญ่ของ ซิตี้ เพราะมันเป็นครั้งแรกในระยะเวลาที่นานมาก เราอยากได้แชมป์เพื่อแฟนบอลของเรา"

ความพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์อีสเตอร์ ทำให้ ซิตี้ ตามหลัง ยูไนเต็ด 8 แต้ม โดยเหลือเกม 6 นัด ซึ่งจากนั้นมาพวกเขาชนะมา 5 นัดรวดแล้ว "ตอนนั้นมันกลายเป็นผลดีกับเรา เพราะความกดดันมันหายไป และนักเตะปลอดโปร่งขึ้น เรามีความเชื่อมั่นกันมาเสมอ แม้ตอนโดนนำ 8 แต้ม เรารู้ว่าถ้าหากสามารถกลับมาตามหลัง ยูไนเต็ด ได้ 3 แต้มก่อนเกมดาร์บี้ เมื่อนั้นเราก็มีโอกาส" 

 "เราเล่นดีมากใน 6 เดือนแรกของซีซั่น เราดีที่สุดในลีก แต่มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะเล่นดีทุกนัดเป็นระยะเวลา 1 ปี และเราพบกับช่วงเวลา 1 เดือนที่มีปัญหา  เรายิงไม่ได้ และเสียประตูง่ายๆ ผมคิดว่าตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในทีมหัวแถวทั้งของอังกฤษ และ ยุโรป ถ้าหากเราคว้าแชมป์ได้ก็มีโอกาสที่เราจะทำได้ต่อเนื่องอีก 3-4 ปี แต่สิ่งสำคัญคือเอาแชมป์สมัยแรกก่อน แล้วสมัยที่สองจะตามมาเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่ชี้เรือใบยิ่งใหญ่อีกนานหากได้แชมป์ลีก
    โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ เชื่อ หากทีมของตนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกมาครองได้สำเร็จ ก็มีโอกาสที่จะเข้าสู่ยุคทองอันเรืองรองของ "เรือใบสีฟ้า" แน่นอน พร้อมระบุ ลูกทีมทุกคนยังไม่ตื่นเต้นเกินเหตุ แต่รับ เด็กของตนอาจรู้สึกกกดดันได้เหมือนกัน
  • รับสภาพ?ป๋าทำใจเรือไม่ปล่อยแชมป์หลุดมือแน่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำใจยอมรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงไม่ปล่อยให้แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลุดมือแน่ แต่ยังภาวนาลึกๆ ให้ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส บุกไปสร้างปาฎิหาริย์ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้สำเร็จในวันอาทิตย์นี้
  • พาร์ดิว-ก็อมปานีซิวยอดเยี่ยมประจำซีซั่น
    อลัน พาร์ดิวกุนซือ"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ควง แว็งซ็องต์ ก็อมปานีปราการหลังกัปตันทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมและนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้
  • คิวพีอาร์ประกาศอัดฉีด50ล้านถ้ารอดตาย
    "ทหารเสือราชินี"ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส แห่งศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศอัดฉีดเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) ให้แก่ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมถ้าหากสามารถนำพาทีมหนีรอดตกชั้นได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »