ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โด้ลั่นฝอยทองบรรลุเป้าหมายยูโรหนนี้แล้ว

โด้ลั่นฝอยทองบรรลุเป้าหมายยูโรหนนี้แล้ว

Posted 18/06/2012 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกส ระบุว่า ทีมของตนทำได้ตามเป้าหมายแล้ว หลังจากที่ทัพ "ฝอยทอง" เอาชนะ ฮอลแลนด์ 2-1 ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสุดท้าย ที่สนาม เมตาลิสต์ สเตเดี้ยม เมืองคาร์คิฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นผลสำเร็จ

เกมนี้ ฮอลแลนด์ ออกนำก่อนจาก ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ในนาทีที่ 11 แต่ โรนัลโด้ จัดการเหมาคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 28 กับ 74 ทำให้ โปรตุเกส แซงกลับมาเอาชนะ 2-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม โดยพวกเขาจะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่ม เอ ที่สนาม เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายนนี้ต่อไป

"โปรตุเกส ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของเรา ซึ่งก็คือการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แล้ว ตอนนี้เราก็จะต้องเจอกับ สาธารณรัฐเช็ก และนั่นจะเป็นเกมที่ยากมากแน่ๆ แต่เรามารอดูกันดีกว่าว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป" โรนัลโด้ เผย โดยสตาร์ดังจาก เรอัล มาดริด ยังกลายเป็นนักเตะชาวโปรตุกีสคนแรก ที่ทำประตูให้บ้านเกิดในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ได้ถึง 5 ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งประกอบด้วย ยูโร 2004, ฟุตบอลโลก 2006, ยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012

ด้าน มิเกล เวโลโซ่ มิดฟิลด์เลือดฝอยทองจาก เจนัว ประกาศว่า โปรตุเกส ได้แสดงเห็นอีกครั้งแล้วว่า พวกเขามีความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกันสุดๆ "เป็นอีกครั้งแล้ว ที่เราได้แสดงให้เห็นว่า เรามีความสามัคคีในฐานะทีมมากแค่ไหน มันไม่ง่ายเลยที่ต้องเริ่มทัวร์นาเมนต์ด้วยความพ่ายแพ้ (โปรตุเกส แพ้ เยอรมนี 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา) ซึ่งเคล็ดลับสำหรับความสำเร็จของเราก็คือ การป้องกันของเรา และการที่เรามีความอ่อนน้อมถ่อมตน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พรีวิวก่อนเกมส์ยูโร 2012 โครเอเชีย Vs สเปน
    พรีวิวก่อนเกมส์ยูโร 2012 โครเอเชีย Vs สเปน
  • เดนมาร์ก 1:2 เยอรมัน
    ลาร์ส เบนเดอร์ ยิงประตูชัยช่วย"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เฉือนชนะ"โคนม" เดนมาร์ก ไป 2:1 ลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ กรีซ รองแชมป์กลุ่มเอ
  • โปรตุเกส 2 : 1 ฮอลแลนด์
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดเบิ้ล"ฝอยทอง"พลิกเฉือน"อัศวินสีส้ม"ฮอลแลนด์ 2:1 ทะลุผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ เช็ก ในศึกยูโร2012
  • เบียร์จบแชมป์กลุ่ม!เขี่ยโคนมตกรอบ2-1
      ผู้ทำประตู : ลูคัส โพดอลสกี้ น. 19, ไมเคิ่ล โครห์น-เดห์ลี น. 25, ลาร์ส เบนเดอร์ น. 80ฟุตบอล ยูโร 2012(รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม บี)วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2555เดนมาร์ก 1 - 2 เยอรมนีสนาม : อารีน่า ลวีฟ, ลวีฟ ยูเครน  "โคนม" เดนมาร์ก ภายใต้การคุมทีมของ มอร์เตน โอลเซ่น เปิดฉากทัวร์นาเมนต์ด้วยการพลิกล็อกปราบ ฮอลแลนด์ 1-0 ก่อนจะมาแพ้หวิวต่อโปรตุเกส 2-3 อย่างน่าเสียดาย ทำให้มีโอกาสเข้าและตกร...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »