ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เคยรอชชี้โปรตุเกสพึ่งโรนัลโด้มากเกินไป

เคยรอชชี้โปรตุเกสพึ่งโรนัลโด้มากเกินไป

Posted 19/06/2012 by siamsport

 

คาร์ลอส เคยรอช อดีตกุนซือทีมชาติโปรตุเกส แจงพลพรรค 'ฝอยทอง' ในยุคปัจจุบัน ให้ความสำคัญกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกกัปตันทีม มากเกินไป จนกลายเป็นว่าเจ้าตัวต้องแบกรับความกดดันแต่เพียงผู้เดียว และอาจจะทำให้ทีมไม่ประสบความสำเร็จใน ยูโร 2012 ก็เป็นได้


คาร์ลอส เคยรอช อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส แสดงความเห็นว่าทัพ 'ฝอยทอง' พึ่งพาความสามารถของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด มากเกินไป หลังจากผลงานโดยรวมของทีมต้องขึ้นอยู่ฟอร์มการเล่นส่วนตัวของ ดาวเตะวัย 27 ปี แต่เพียงผู้เดียวมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา
 
โรนัลโด้ เพิ่งจะระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการเหมา 2 ประตู พา โปรตุเกส พลิกกลับมาเชือด ฮอลแลนด์ 2-1 และผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2012 โดยจะต้องพบกับ สาธารณรัฐเช็ก แต่ เคยรอช ออกมาตั้งคำถามว่า 'ฝอยทอง' จะพร้อมหรือไม่ เมื่อยังต้องพึ่งพาแต่ความสามารถของ อดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเสมอต้นเสมอปลาย
 
กุนซือวัย 59 ปี กล่าวว่า 'โปรตุเกส มีทีมชาติที่ชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเพื่อนร่วมทีมที่คอยวิ่งตามหลังเขา มันควรจะเป็นวิธีการที่ต่างออกไปจากนี้ โรนัลโด้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในทีมเท่านั้น เมื่อไม่กี่ปีก่อน โปรตุเกส มีแกนหลักมากมายทั้ง หลุยส์ ฟิโก้, รุย คอสต้า, เปาโล ซูซ่า และ เฟอร์นานโด เคาโต้ เมื่อพวกเขาเลิกเล่นทีมชาติ โรนัลโด้ ก็กลายเป็นศูนย์กลางของทีม การให้ความสำคัญที่มากเกินไปทำให้เขาต้องโดนรุมวิจารณ์แต่เพียงผู้เดียวถ้า เกิดว่าทำผลงานได้น่าผิดหวัง'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รมว.กีฬาเตือนปธ.บอลโปลลาออกตามสัญญา
    โยอันน่า มูช่า รมว.กีฬาของโปแลนด์ เรียกร้อง เกอร์เซกอร์ซ ลาโต้ บิ๊กบอสสมาคมลูกหนังโปลิช ลาออกตามที่เคยให้สัญญาไว้หากทีมชาติโปแลนด์ ตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกยูโร 2012 พร้อมชี้ประเด็นสำคัญเป็นเรื่องของการบริหารสมาคมฯ ที่ย่ำแย่
  • WAGs แข้งยูเครน ไม้เด็ดหยุดขุนพล 'สิงโตคำราม'
    ลูกทีมของ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีม "ทรีไลออนส์" อาจคำรามไม่ออก เมื่อต้องเจอกับ 3 จิ้งจอกสาว เหล่าศรีภรรยาของนักเตะเจ้าภาพร่วม ที่จะมาเชียร์สุดที่รักของตัวเองถึงขอบสนาม ในเกมนัดสุดท้าย กลุ่มดี ซึ่งทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกัน ในช่วงดึกคืนวันอังคารนี้
  • กรีซเมินเกมเบียร์เฉือนโคนม-จดจ่อผลเลือกตั้ง
    ขุนพลทีมชาติกรีซ ใจจดใจจ่อกับผลการเลือกตั้งทั่วไปในประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มากกว่าศึกษาเกมของ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี คู่แข่งในศึกยูโร 2012 รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากจะเป็นการชี้ชะตาอนาคตของประเทศ และเกี่ยวพันกับผลกระทบต่อยูโรโซน แต่ยืนยันว่าการเจอกันในสนามจะเป็นเรื่องของฟุตบอลเท่านั้น แม้ประชาชนทั้งสองประเทศจะมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจทางการเมืองและเศรษฐกิจกัน อยู่
  • ด่าอะไร!โบนุชชี่รีบปิดปากบาโลตะโกนด่า
    เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ปราการหลังจอมแกร่ง "อัซซูรี่" อิตาลี เผยเข้าไปปิดปาก "ซูเปอร์มาริโอ" บาโลเตลลี่ ดาวยิงเพื่อนร่วมทัพทันที แม้จะไม่รู้ว่าเจ้าตัวกำลังพ่นน้ำลายใส่กองเชียร์ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ว่าอะไรบ้าง พร้อมรับต้องลงสนามแทนจอร์โจ้ คิเอลลินี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกำแพงเหล็กที่เกิดอาการเดี้ยง แบบไม่ทันตั้งตัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »