ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บิเล็คเน้นเช็กห้ามพลาดเหมือนเกมแพ้หมีขาว

บิเล็คเน้นเช็กห้ามพลาดเหมือนเกมแพ้หมีขาว

Posted 21/06/2012 by siamsport

 

มิชาล บิเล็ค กุนซือทีมชาติเช็ก กระตุ้นลูกทีมห้ามพลาดง่ายๆเป็นอันขาดในเกมดวล "ฝอยทอง" โปรตุเกส รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันพฤหัสบดีนี้ หากไม่อยากน้ำตาตกโดนถล่มยับ เหมือนเกมที่โดน "หมีขาว" รัสเซีย ยิงกระจุย 4-1 ในเกมเปิดสนาม พร้อมมั่นใจทีมไม่เป๋ แม้โทมัส โรซิชกี้ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง อาจเรียกความฟิตกลับมาไม่ทันเวลา

มิชาล บิเล็ค เทรนเนอร์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ออกปากเตือนลูกทีมอย่าก่อความผิดพลาดเหมือนเกมที่พ่าย รัสเซีย 4-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดเปิดสนาม เป็นอันขาด หากไม่อยากพลาดท่าเสียทีให้โปรตุเกส คู่แข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายนนี้
 
กุนซือวัย 47 กะรัต ประเดิมการคุมทีมใน "ยูโร 2012" แบบย่ำแย่โดนพลพรรคลูกหนังแดนหมีขาว ถล่มแหลก กระนั้นแต่พวกเขาก็ยังสามารถฝ่าฟันจนทะลุผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่ม จากการชนะกรีซ และโปแลนด์ เจ้าภาพร่วมใน 2 เกมที่เหลือ
 
กระนั้น จากการกลับมาคืนฟอร์มเก่งของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ของทัพ "ฝอยทอง" ทำให้บิเล็ค เตือนลูกทีมว่า "เรารู้ดีว่า โปรตุเกสมีนักเตะอันตรายตั้งแต่แผงมิดฟิลด์ จนถึงกองหน้าอย่างเช่นหลุยส์ นานี่,เฮลเดอร์ ปอสติก้า และโรนัลโด้ เราจดจำเรื่องนี้ขึ้นใจ และเราจะปรับแท็กติกของเราให้เน้นเกมรับมากกว่าเดิม"
  
"เราจะเล่นเหมือนในนัดพบรัสเซียอีกไม่ได้ เราปล่อยให้พวกเขามีพื้นที่มากเกินไปและพวกเขาก็ลงโทษเรา แน่นอนว่า นานี่กับโรนัลโด้ จะลงโทษเราหากพวกเราทำแบบเดียวกันนั้นอีกครั้ง ซึ่งเราก็ไม่ต้องการให้แมตช์แรกเกิดซ้ำอีก"
 
โทมัส โรซิชกี้ กองกลางคนสำคัญจากอาร์เซน่อล ต้องพลาดลงสนามในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ซึ่งเขาต้องเผชิญหน้ากับการเรียกความฟิตให้ทันเวลา หลังจากบินกลับไปหาผู้เชี่ยวชาญในกรุงปราก
 
กระนั้น บิเล็ค เชื่อมั่นว่า ปรัชญาการทำทีมของเขา จะสามารถทำให้ผ่านเกมสำคัญไปได้ "ระหว่างรอบคัดเลือกนั้น เรารวบรวมทีมเข้าด้วยกัน เราไม่มีดาราดังนอกจาก โทมัส โรซิชกี้ และปีเตอร์ เช็ก ทีมสปิริตของเราสุดยอด และหากเราชนะโปรตุเกสได้ มันก็จะต้องขอบคุณทีมนี้"
 
สุดท้าย อดีตดาวเตะทีมชาติเช็ก แสดงความหวังว่า ทีมจะสามารถย้อนรอยประวัติศาสตร์ในการชนะ โปรตุเกส 1-0 ในการแข่งขันยูโร 1996 จากประตูของคาเรล โพบอร์สกี้ ก่อนที่จะโดนทีเด็ดโกลเด้น โกล ของโอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ หัวหอกทีมชาติเยอรมัน ในรอบชิงชนะเลิศ
  
"สถานการณ์เป็นแบบเดียวกัน พวกเขาเป็นต่อ พวกเขามีความสามารถเฉพาะตัวที่แข็งแกร่ง และมีทีมที่สุดยอด แต่ถ้าเราสามารถทำได้เหมือนใน 2 นัดล่าสุด เราก็มีโอกาสที่จะผ่านพวกเขาไปได้เหมือนกัน" บิเล็ค กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮอตชอตเชียร์รูนทุบสถิติยิงประตูให้สิงโต
    อลัน เชียเรอร์ ตำนานหัวหอก "สิงโตคำราม" อังกฤษ ออกโรงท้าทาย เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงรุ่นน้อง รีบกระซวกตาข่ายทำลายสถิติพังประตูของเขาให้ได้ ก่อนหน้าจบศึก "ยูโร 2012" เพราะตอนนี้ห่างกันลูกเดียว เชื่อเจ้าตัวยังเหลือเวลาอีกเยอะ ที่จะเดินหน้าสะสมสกอร์พร้อมขยับแซงสถิติตลอดกาลของ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ในวันข้างหน้าอีกต่างหาก
  • ครัฟฟ์สะกิดหนูโด้ควรโตได้แล้ว
    ยฮัน ครัฟฟ์ อดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ สะกิดบอกคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส หัดทำตัวโตเป็นผู้ใหญ่และรักษาอาการมากกว่าเดิม แม้จะโดนกองเชียร์ตะโกนด่าหนักก็ไม่ควรตอบโต้เหมือนที่เคยน็อตหลุด หลังจบเกมชนะ เดนมาร์ก 3-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน
  • รูนซูฮกเจิดระเบิดฟอร์มสุดยอดอัดยูเครน
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมดีเดือด "สิงโตคำราม" อังกฤษ สรรเสริญสตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์หัวหน้าทีม ระเบิดฟอร์มระดับมาสเตอร์พีซ พาทีมเชือด ยูเครน 1-0 เมื่อวันอังคาร ยกเป็นกุญแจสำคัญที่จะพาทีมผ่านเข้ารอบลึกๆในศึก "ยูโร 2012" หนนี้
  • โรซิชชกี้ติงโรนัลโด้เล่นไม่ห่วงรับ
    โทมัส โรซิชกี้ มิดฟิลด์ทีมชาติเช็ก มอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส หัวจรดเท้า ก่อนหล่นปากออกมาบอกว่า เป็นนักเตะที่ทั้งเกมเอาแต่เล่นเกมรุก ไม่สนช่วยเกมรับ และไม่แน่ใจว่า คู่ควรกับกับเสียงยกย่องให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกหรือเปล่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »