ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » นานี่บอกชีวิตนี้เป็นหนี้เบนโต้

นานี่บอกชีวิตนี้เป็นหนี้เบนโต้

Posted 21/06/2012 by siamsport

 

นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเพราะได้รับการอบรมสั่งสอน และคลุกคลีกับ เปาโล เบนโต้ มาตลอด ตั้งแต่ในทีมเยาวชนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และตอนนี้กับทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ ทำให้เขายก เบนโต้ เป็นหนึ่งในโค้ชที่มีบุญคุณต่อตัวเองอย่างยิ่ง

นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจฟุตบอลอังกฤษ เผย ชีวิตค้าแข้งของเขาเป็นหนี้โค้ชเปาโล เบนโต้ ที่ก่อนจะมาร่วมงานกันในทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งกำลังลุยยูโร 2012 อยู่ขณะนี้ เคยดูแลเขาในทีมเยาวชนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และมีบทบาทสำคัญในการอบรมสั่งสอนเขาต่างๆ นานา จนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเป็นหนึ่งในแข้งชั้นนำของวงการลูกหนังอย่างทุกวันนี้ 
 
นา นี่ ได้รับการเพาะบ่มฝีเท้าจากศูยน์ฝึกเยาวชนของ สปอร์ติ้ง แบบเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รุ่นพี่ทีมชาติ ภายใต้การดูแลของ เบนโต้ ก่อนที่เขาจะได้รับการเลื่อนขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ ต่อด้วยการเป็นโค้ชทีมชาติอย่างในปัจจุบัน และ นานี่ มอง เบนโต้ ว่าเป็นโค้ชที่มีอิทธิพลต่อตัวเอง จากการดูแลเขาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จนดังกับ สปอร์ติ้ง และได้ย้ายมาเล่นกับ ยูไนเต็ด
 
"เขา เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมอยู่ตรงนี้ เพราะเขาเปิดโลกให้ผม เปิดตาผม ทำให้ผมได้รู้ว่าสิ่งที่ผมทำอยู่มันผิดมันถูกอย่างไร เขาทำให้ผมได้รู้ว่า ถ้าหากผมอยากมาอยู่ตรงนี้ เป็นอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ ผมจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง เขามีความเชื่อมั่นในตัวผม" ปีกวัย 25 ปี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิเล็คเน้นเช็กห้ามพลาดเหมือนเกมแพ้หมีขาว
    มิชาล บิเล็ค กุนซือทีมชาติเช็ก กระตุ้นลูกทีมห้ามพลาดง่ายๆเป็นอันขาดในเกมดวล "ฝอยทอง" โปรตุเกส รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันพฤหัสบดีนี้ หากไม่อยากน้ำตาตกโดนถล่มยับ เหมือนเกมที่โดน "หมีขาว" รัสเซีย ยิงกระจุย 4-1 ในเกมเปิดสนาม พร้อมมั่นใจทีมไม่เป๋ แม้โทมัส โรซิชกี้ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง อาจเรียกความฟิตกลับมาไม่ทันเวลา
  • ฮอตชอตเชียร์รูนทุบสถิติยิงประตูให้สิงโต
    อลัน เชียเรอร์ ตำนานหัวหอก "สิงโตคำราม" อังกฤษ ออกโรงท้าทาย เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงรุ่นน้อง รีบกระซวกตาข่ายทำลายสถิติพังประตูของเขาให้ได้ ก่อนหน้าจบศึก "ยูโร 2012" เพราะตอนนี้ห่างกันลูกเดียว เชื่อเจ้าตัวยังเหลือเวลาอีกเยอะ ที่จะเดินหน้าสะสมสกอร์พร้อมขยับแซงสถิติตลอดกาลของ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ในวันข้างหน้าอีกต่างหาก
  • ครัฟฟ์สะกิดหนูโด้ควรโตได้แล้ว
    ยฮัน ครัฟฟ์ อดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ สะกิดบอกคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส หัดทำตัวโตเป็นผู้ใหญ่และรักษาอาการมากกว่าเดิม แม้จะโดนกองเชียร์ตะโกนด่าหนักก็ไม่ควรตอบโต้เหมือนที่เคยน็อตหลุด หลังจบเกมชนะ เดนมาร์ก 3-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน
  • รูนซูฮกเจิดระเบิดฟอร์มสุดยอดอัดยูเครน
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมดีเดือด "สิงโตคำราม" อังกฤษ สรรเสริญสตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์หัวหน้าทีม ระเบิดฟอร์มระดับมาสเตอร์พีซ พาทีมเชือด ยูเครน 1-0 เมื่อวันอังคาร ยกเป็นกุญแจสำคัญที่จะพาทีมผ่านเข้ารอบลึกๆในศึก "ยูโร 2012" หนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »