ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "หนุ่ม"โล่ง"เมย์"ผ่าตัดอาการดีขึ้นวิวาห์อีกไกล

"หนุ่ม"โล่ง"เมย์"ผ่าตัดอาการดีขึ้นวิวาห์อีกไกล

Posted 26/06/2012 by siamdara

 

 

“หนุ่ม-กรรชัย” เฝ้าหวานใจ เมย์ เฟื่องอารมย์ใกล้ชิด หลังเข้ารับการผ่าตัดซีสต์ที่รังไข่


เรียกได้ว่าเป็นการผ่าตัดครั้งแรกในชีวิตที่ต้องลุ้นกันอย่างสุดตัว สำหรับสาว ''เมย์ เฟื่องอารมย์'' หรือ ''ศิกานต์ เจริญพาณิชย์'' หลังจากที่เพิ่งตรวจพบซีสต์ช็อกโกแลตในรังไข่จนแพทย์แนะนำให้ผ่าตัด โดยอาการหลังผ่าตัดสาวเมย์

ปลอดภัยดีสงสัยได้กำลังใจดีจาก


''หนุ่ม-กรรชัย'' ที่เฝ้าดูแลไม่ห่างแถมเป็นห่วงและกังวลกับอาการป่วยของสาวเมย์มากเป็นพิเศษ ซึ่งสาวเมย์ก็ออกมาแถลงอาการล่าสุดหลังเข้ารับการผ่าตัด โดยมี ''หนุ่ม-กรรชัย'' คอยยืนให้กำลังใจอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา
 

อาการเป็นยังไงบ้าง?
''ก็ดีแล้วค่ะโชคดีได้คุณหมอเก่ง ต้องขอบคุณคุณนัท มีเรีย ด้วยเพราะพี่หนุ่มปรึกษาคุณนัทค่ะ หลายๆ คนเลยดาราที่เคยมีประสบการณ์ในการผ่าตรงนี้ แล้วพอดีนัทเขาก็แนะนำคุณหมอเก่ง เพราะพี่นัทเคยผ่ามาแล้วก็เลยเลือกผ่ากับคุณ

หมอคนนี้ค่ะ ผ่าเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. เพราะว่าก่อนหน้าผ่าที่ตรวจเข้าไปเจอซีสต์ 1 ก้อนทางปีกมดลูกข้างซ้าย 4.6 ซม. อีกข่างก็เกือบ 2 ซม. เป็นดิมอยด์ซีสต์เป็นไขมันแต่พอเปิดเข้าไปเสร็จคุณหมอก็ตกใจเพราะ

ว่ามันเกิดมีเยื้อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ก็ทำให้เกิดพังผืดไปเกาะตามลำ ไส้เกาะเยอะมากก็ต้องมีการเลาะเอาพังผืดออกจากลำไส้เยอะเหมือนกันเอาออกให้ หมดเลย''
 

''ซึ่งอาจจะทำให้ช่วงนี้ท้องแน่นอืดลมตีเพราะว่าลำไส้ยังผิดปกติอยู่เพราะเพิ่งเอาของแปลกปลอมออกไป''
 

ต้องพักฟื้นอีกนานแค่ไหน?
''จริงๆ ตอนที่นัดหมายกันไว้ต้องออกเย็นนี้วันนี้ แต่ปรากฏว่ายังต้องฉีดยาตลอด เพราะยังมีอาการปวดท้องอยู่ พี่หนุ่มเลยบอกว่าให้พักไปก่อนไม่ต้องรีบกลับบ้านให้พักให้ดีก่อน แต่เวลาพักฟื้นจริงๆประมาณ 2 อาทิตย์''
 

อาการดังกล่าวจะมีผลอะไรต่อไปในอนาคตหรือเปล่า?
''ก็ต้องระวังเพราะคนที่เคยเป็นก็สามารถเป็นได้อีก หลังจากนี้คุณหมอก็จะมีฮอร์โมนให้ทาน นอกจากนี้ก็ให้ระวังเรื่องยกของหนัก อย่าทำอะไรที่สูงๆ แรง อย่าเผลอตัว เพราะแผลต้องใช้เวลาสมานแผล'' 
 

พี่หนุ่มดูแลมากน้อยแค่ไหน?
''ดีมากค่ะคนเราก็มีเรื่องสุขภาพนี่แหละก็ดูแลกัน''
 

หนุ่ม : ''ก็ให้กำลังใจเขาครับตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันแต่พอมาเช็กร่างกายก็มาเจอคุณ หมอ คุณหมอก็แนะนำให้เอาออกเพราะจริงๆ แล้วมันมีผลต่อการมีบุตรในอนาคต เพราะกลัวว่าซีสต์ตัวนี้มันจะขยายมากขึ้นทำให้เนื้อรังไข่มันหายไป ก็

เลยคุยกับเมย์ว่าอย่างน้อยก็ควรจะรักษารังไข่ไว้ดีกว่าให้มันมี เปอร์เซ็นต์ไว้เยอะๆ เผื่อมีลูกมันจะได้มีง่ายๆ ก็เลยผ่าซึ่งการผ่าก็ราบรื่นด้วยดีรับ ก็ต้องขอบคุณคุณนัท มีเรีย และคุณนานา มากๆ ที่ให้คำแนะนำในเรื่องนี้''
 

เมย์: ''เขาก็เป็นห่วงเมย์มากถึงขนาดความดันขึ้นมากกว่าเราอีก ขนาดเกินลิมิตเลยกลายเป็นพยาบาลต้องมาดูแลเขา''
 

จะมีข่าวดีเมื่อไหร่?
หนุ่ม : ''ก็รอดูต่อไปครับกลัวเดี๋ยวพูดๆ ไปไม่มีเดี๋ยวโดนด่าอีก เอาเป็นว่าเดี๋ยวพอเรียบร้อยอะไรยังไงเดี๋ยวจะรีบแจ้งคงไม่นานเกินรอ''
 

เมย์ : ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง หลายๆ คนถามไถ่มาเยอะอย่างวันนี้ก็ต้องขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่มาเยี่ยมด้วย ขอบคุณแฟนคลับด้วยอย่างเมย์ลงรูปในอินสตาแกรม ก็มีคนเข้ามาโพสต์เป็นพันคนเลย ก็อยากจะให้ทุกคนดูแลสุขภาพกัน

ด้วยค่ะ เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แก้ไขทันดีกว่า ปล่อยให้เนิ่นานไป อย่างเพื่อนอั้มก็เพิ่งไปตรวจมาแล้วแต่ก็เพิ่งเริ่มมีนิดๆ แต่ก็ทานยาสามารถรักษาหายได้''

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »