ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บอสเก้ตื้นตันนำสเปนครองความยิ่งใหญ่

บอสเก้ตื้นตันนำสเปนครองความยิ่งใหญ่

Posted 02/07/2012 by siamsport

 

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน ปลื้มฟอร์มลูกทีมที่เล่นได้เหนือชั้น ในแมตช์สอย อิตาลี 4-0 คว้าแชมป์ยูโร 2012 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้นี่คือการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนังเมืองกระทิงดุเลยทีเดียว

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์หนวดงามทีมชาติสเปน สุดมีความสุขกับฟอร์มของทัพ "กระทิงดุ" ที่ไล่อัด อิตาลี 4-0 ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012"  รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทัพ "กระทิงดุ" มามุกเดิม เล่นแบบไม่มีกองหน้า แต่ประสิทธิภาพเหลือล้น และได้ประตูนำตั้งแต่นาทีที่ 14 จากการโหม่งของ ดาบิด ซิลบา จากนั้นก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที ฆอร์ดี้ อัลบา จัดการบวกประตูที่ 2 ครึ่งหลังสถานการณ์ของ อิตาลี ยังไม่ดีขึ้น โดน "กระทิงดุ" ขึงเกมตลอด และมีโอกาสได้ประตูเพิ่มแต่ยังทำไม่ ได้                                                                                                                                                                                                                                   
 จากนั้นสถานการณ์ของทัพ "อัซซูรี่" ต้องแย่เข้าไปอีก เมื่อ ติอาโก้ ม็อตต้า ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นได้แค่ไม่กี่นาทีก็เกิดอาการบาดเจ็บ จนถูกหามออกจากสนาม และ อิตาลี ต้องเล่นแค่ 10 คน เนื่องจากเปลี่ยนตัวครบ 3 คนแล้ว โดยช่วงที่เหลืออยู่ อิตาลี โดนยำใหญ่ และสุดท้ายทำนบแตกในนาทีที่ 84 เมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส ตัวสำรองอดทน ซัดประตูที่ 3 ก่อนที่ "เอล นินโญ่" จะถวายพานให้ ฆวน มาต้า ยิงประตูปิดท้าย

 สำหรับชัยชนะของ สเปน ทำให้พวกเขาเป็นชาติแรกที่ป้องกันแชมป์ยูโร ได้สำเร็จ รวมทั้งมีสถิติครองแชมป์รายการนี้ 3 สมัย เท่ากับ เยอรมนี (เยอรมันตะวันตก 2 สมัย) และยังเป็นชาติแรกที่คว้า 3 แชมป์ระดับชาติ (ยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012) นอกจากนี้แมตช์ดังกล่าวยังเป็นเกมคู่ชิงชนะเลิศที่มีผลการแข่งขันขาดลอยที่ สุด

 เดล บอสเก้ เผยว่า "หลังจากที่เราได้ประตูแรก อิตาลี ก็เริ่มอันตรายขึ้น แต่เราตอบโต้ได้ดีเลยทีเดียว เราครองบอลได้หมด เราจัดการไล่กดดันพวกเขา และเรามีการเล่นในเชิงลึก นี่เป็นแมตช์ที่สุดยอดสำหรับลูกทีมของผม   ดังนั้นเรามีความสุขมากๆ นี่เป็นความสำเร็จของวงการฟุตบอลสเปน ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมา และตอนนี้เราต้องมองไปที่อนาคต รวมทั้งผ่านรอบคัดเลือก เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระทิงป้องกันแชมป์!ขวิดเลี่ยนไม่ยั้ง4-0
      ผู้ทำประตู : ดาบิด ซิลบา น.14, จอร์ดี้ อัลบา น.42, เฟร์นานโด ตอร์เรส น.84,มาต้า น.88ฟุตบอล ยูโร 2012 รอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2555สเปน 4 - 0 อิตาลีสนาม : โอลิมปิก สเตเดี้ยม, เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ความจุ : 60,000  คู่ชิงชนะเลิศ ยูโร 2012 ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปนแชมป์เก่ายูโร 2008 และแชมป์โลก 2010 เจอกับ "อัซซูรี่" อิตาลี แชมป์โลกเมื่อปี 2006 ซึ่งทั้งคู่พบกันหนที่สองในทัวร...
  • ไอเดียลือลั่น!! 'พลาตินี' เปรยใช้ 12 ชาติจัดยูโร 2020
    "มิเชล พลาตินี" ประธานยูฟ่า เสนอไอเดียสุดแหวกแนว เมื่อเปรยเตรียมพิจารณาให้ฟุตบอลยูโร 2020 ใช้ 12 ประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ชี้สอดคล้องกับสภาพปัญหาเศรษฐกิจ เนื่องจากแต่ละประเทศจะไม่จำเป็นต้องสร้างสนามและสนามบินใหม่อีก...
  • คู่แข่งริเกลเม่!นาตาเลียแจ้งเกิดยูโร2012
    กลายเป็นขวัญใจชายหนุ่มคนใหม่ไปแล้วสำหรับเธอคนนี้นามว่า!นาตาเลีย ซิเวี๊ยก นางแบบสาวชาวโปแลนด์ ที่ได้แจ้งเกิดในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่หนุ่มๆพากันโหวตให้คว้าสาวงามและเซ็กซี่ที่สุด ไม่รู้ว่าจะลืม ริเกลเม่ สาวอกอึ๋มแห่งปรากวัยหรือไม่? หลังได้เห็นโฉมหน้าเธอคนนี้
  • มากัธชี้อินทรีเหล็กขาดสปิริตนักสู้เหตุร่วงยูโร
    เฟลิกซ์ มากัธ อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิค ฟันธงฉับว่า 'อินทรีเหล็ก' ทีมชาติเยอรมนี ต้องเป็นฝ่ายร่วงตกรอบ ยูโร 2012 ด้วยน้ำมือของ อิตาลี เพราะว่าไม่สามารถแสดงความมุ่งมั่นและความกระหายในการเป็นผู้ชนะได้เท่ากับ ขุนพล 'อัซซูรี่' ที่แสดงความฮึกเหิมตั้งแต่ช่วงร้องเพลงชาติก่อนเริ่มเล่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »