ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บุฟฟ่อนรับเลี่ยนต้านกระทิงไม่ไหว

บุฟฟ่อนรับเลี่ยนต้านกระทิงไม่ไหว

Posted 02/07/2012 by siamsport

 

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารจอมหนึบ ยูเวนตุส รับสู้ สเปน คู่แข่งในนัดชิงดำ ศึกยูโร 2012 ไม่ได้เลย จนโดนถล่มยับเยิน 4-0 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาติบ้านเกิด ที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ยอมรับว่า ต้านทานความแข็งแกร่งของ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ไม่ไหวจริงๆ ส่งผลให้แพ้ไปเละเทะ 0-4

เกมนี้ "กระทิงดุ" เป็นต่อ "อัซซูรี่" อย่างชัดเจน โดย ดาบิด ซิลบา ประเดิมประตูแรกในนาทีที่ 14 ตามมาด้วยประตูที่ 2 ในนาทีที่ 41 จากผลงานของ ฆอร์ดี้ อัลบา ส่วนครึ่งหลัง ทีมของกุนซือ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ยังคงครองความเหนือชั้นเอาไว้ได้ และบวกเพิ่มอีก 2 ประตูจากฝีเท้าของ เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ ฆวน มาต้า ในนาทีที่ 84 และ 88 ตามลำดับ

จบเกม นายด่านวัย 34 ปี กล่าวว่า "ผมรู้สึกว่า เกมกับ เยอรมนี เหมือนเป็นเกมนัดชิงเลย แต่ในคืนนี้เราทำอะไรไม่ได้เลย พวกเขาเหนือกว่าเรามากเกินไป ดังนั้นเราจึงควรเสียใจให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อคุณเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง และไร้เทียมทานแบบนี้ คุณสามารถยอมรับความพ่ายแพ้ได้ง่ายขึ้น เรามีทัวร์นาเมนต์อันยอดเยี่ยม มันเป็นการเดินทางที่น่าทึ่ง และแน่นอนว่า คุณอยากได้ชัยชนะในนัดชิงฯ แต่ที่นี่คุณเจอกับทีมที่อยู่ในระดับเดียวกัน คืนนี้เราเจอกับทีมที่ประเมินค่าไม่ได้"

"เราขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่เห็นใจเรา เพราะพวกเขาไม่เคยทอดทิ้งเรา มันทำให้เราภาคภูมิใจที่ให้ความรู้สึกแบบนั้นกับพวกเขา ตอนที่คุณเจอกับทีมที่แกร่งกว่าคุณ คุณต้องชื่นชมพวกเขา ทีมชาติอิตาลีเป็นของทุกๆ คน นี่เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ทีมกลับมามีชีวิตชีวา และนำความสุขใจกลับมาสู่บ้านของแฟนๆ" จอมหนึบสังกัด ยูเวนตุส กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอสเก้ตื้นตันนำสเปนครองความยิ่งใหญ่
    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน ปลื้มฟอร์มลูกทีมที่เล่นได้เหนือชั้น ในแมตช์สอย อิตาลี 4-0 คว้าแชมป์ยูโร 2012 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้นี่คือการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนังเมืองกระทิงดุเลยทีเดียว
  • กระทิงป้องกันแชมป์!ขวิดเลี่ยนไม่ยั้ง4-0
      ผู้ทำประตู : ดาบิด ซิลบา น.14, จอร์ดี้ อัลบา น.42, เฟร์นานโด ตอร์เรส น.84,มาต้า น.88ฟุตบอล ยูโร 2012 รอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2555สเปน 4 - 0 อิตาลีสนาม : โอลิมปิก สเตเดี้ยม, เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ความจุ : 60,000  คู่ชิงชนะเลิศ ยูโร 2012 ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปนแชมป์เก่ายูโร 2008 และแชมป์โลก 2010 เจอกับ "อัซซูรี่" อิตาลี แชมป์โลกเมื่อปี 2006 ซึ่งทั้งคู่พบกันหนที่สองในทัวร...
  • ไอเดียลือลั่น!! 'พลาตินี' เปรยใช้ 12 ชาติจัดยูโร 2020
    "มิเชล พลาตินี" ประธานยูฟ่า เสนอไอเดียสุดแหวกแนว เมื่อเปรยเตรียมพิจารณาให้ฟุตบอลยูโร 2020 ใช้ 12 ประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ชี้สอดคล้องกับสภาพปัญหาเศรษฐกิจ เนื่องจากแต่ละประเทศจะไม่จำเป็นต้องสร้างสนามและสนามบินใหม่อีก...
  • คู่แข่งริเกลเม่!นาตาเลียแจ้งเกิดยูโร2012
    กลายเป็นขวัญใจชายหนุ่มคนใหม่ไปแล้วสำหรับเธอคนนี้นามว่า!นาตาเลีย ซิเวี๊ยก นางแบบสาวชาวโปแลนด์ ที่ได้แจ้งเกิดในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่หนุ่มๆพากันโหวตให้คว้าสาวงามและเซ็กซี่ที่สุด ไม่รู้ว่าจะลืม ริเกลเม่ สาวอกอึ๋มแห่งปรากวัยหรือไม่? หลังได้เห็นโฉมหน้าเธอคนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »