ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'ฟีฟ่า' ชมเปาะ สนามฟุตซอลไทยคืบหน้า

'ฟีฟ่า' ชมเปาะ สนามฟุตซอลไทยคืบหน้า

Posted 07/07/2012 by ไทยรัฐ

 

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" เข้าตรวจสนามแข่งขันที่จะใช้ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก เผยพอใจสนามมีความคืบหน้ามาก พร้อมส่งเรื่องชี้แจงฟีฟ่าต่อ ทั้งนี้ยังเปิดตัวลูกบอลฟุตซอลรุ่นเดียวกับที่ใช้ในยูโร 2012 ใช้แข่งขันด้วย ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี แจง 2 สนามฟุตซอลอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และนิมิบุตร ใกล้เสร็จแล้ว เหลือแค่ปูพื้นไม้เท่านั้น... 

วันที่ 6 ก.ค. ที่อาคารผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" นำโดย มร.ไฮเม ยาซา พร้อมด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ร่วมแถลงความคืบหน้าของสนามที่จะใช้แข่งขันในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2555

มร.ไฮ เม กล่าวว่า ฟีฟ่าพอใจในความคืบหน้าของการปรับปรุงสนามแข่งขัน และเขาต้องขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเป็นอย่างดี ซึ่งการตรวจสอบสนามครั้งนี้ทางฟีฟ่ารู้สึกพอใจที่มีความคืบหน้าเพิ่มขึ้น ทั้ง 4 สนาม ทั้งนี้ความคืบหน้านี้จะถูกรายงานไปยังฟีฟ่า เพื่อชี้แจงความคืบหน้า อย่างไรก็ตามก็ต้องรอความพร้อมจริงๆ ของสนามแข่งขัน ในวันที่ 24 และ 26 ส.ค.นี้ ที่ทีมชาติไทยจะอุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปน เพื่อเป็นการทดสอบสนามที่จะใช้จริง และผมจะเดินทางมาอีกครั้งในวันที่ 19 ส.ค.

พร้อมกันนี้ มร.ไฮเม ได้เปิดตัวลูกบอลฟุตซอลที่จะใช้แข่งขันในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกด้วย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาดิดาส รุ่นแทงโก้ 12 เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ผ่านมา โดยมีขนาดเบอร์ 4 มีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้มีการกระเด้งน้อยลง และจะทำออกมาสองสีคือสีเหลืองและสีแดง เพื่อให้เข้ากับการใช้งานในสนามแข่งขันที่มีสีฟ้าและสนามฝึกซ้อมที่เป็นสี แดง

ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เปิดเผยถึงเรื่องสนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และสนามกีฬานิมิบุตรว่า ตอนนี้ใกล้ที่จะใช้งานได้แล้ว เหลือเพียงรอแค่พื้นไม้ที่จะนำเข้ามาจากยุโรป ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเดินทาง ส่วนสนามหนองจอก หรือแบงค็อก อารีนา นั้น ก็มีความคืบหน้ามากขึ้นกว่าเดิม เพราะผมเองก็ผ่านเกือบทุกวันและก็เห็นมีการก่อสร้างอยู่ตลอด ซึ่งคาดว่าจะเสร็จพร้อมใช้ในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ หากฝกไม่ตกลงมาเสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “กิเลน” ชลอคว้าตัว “โกลเด้นบอย” ฤดูกาลนี้
    บิ๊กเป้ เผยดีล “โกเด้นบอย” ยังไม่รีบน่าจะเหมาะกับการเสริมทัพฤดูกาลหน้ามากกว่าหลังแผนการเปลี่ยน เนื่องจากคว้าตัวเป้าหมายอันดับ 1 อย่าง เอ็ดวัลโด้ มาได้ก่อนหน้านี้ พร้อมชี้อยากเก็บโควต้าต่างชาติเสริมในตำแหน่งอื่น เตรียมรอ list จากทางสปอร์ตฟอร์ม ที่เตรียมคัดนักเตะคุณภาพจากอิตาลีมาให้ คาดน่าจะส่งมาให้พิจารณาไม่เกินสัปดาห์หน้า ด้าน Dr.Fulvio De Lorenzo ตัวแทน “สปอร์ตฟอร์ม” บริษัทเอเย่นต์ เดล ปิเอโร่ ประทับใจแผนดำเนินธุรกิตแบบมืออาชีพ “กิเลนผยอง” พร้อมเผยมีศักยภาพจะพัฒนาเป็นสโมสรอันดับต้นๆของเอเชียเร็วๆนี้ เตรียมส่งรายละเอียดเพิ่มเติมสโมสรฯ ให้ เดล ปิเอโร่ พิจารณา แต่คาดดีลคงปิดไม่ทันเลก 2
  • “คริสเตียน” เตรียมบินเจรจาค้าแข้ง ตูร์ คืนนี้
    คริสเตียน ควาคู ปีกความเร็วสูงของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมบินไปตรวจร่างกายกับสโมสร ตูร์ ทีมในลีกเดอรซ์ ฝรั่งเศส คืนนี้ คาดค่าตัวในการย้ายทีมไม่ต่ำกว่า 8 หลัก ด้าน “บิ๊กเป้” ผู้อำนวยการสโมสรฯ เผย ถือเป็นความสำเร็จของสโมสร ที่สามารถผลักดันนักเตะไปเล่นระดับลีกยุโรป พร้อมไม่ปิดโอกาสกลับมาร่วมงานในอนาคตถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เตรียมย้ายไปเล่นในลีกชั้นนำของยุโรป สำหรับ คริสเตียน ควา...
  • ฉลาม,บุรีรัมย์ อันดับโลกดีขึ้น, กิเลนร่วงหลุดวงโคจร
    ชลบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับสโมสรโลกขยับขึ้นอยู่ในท็อป 200 ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คะแนนกราวรูด หล่นลงมาเกือบหลุดวงโคจรท็อป 400 จาการจัดอันดับของ สหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ(IFFHS) โดยเบอร์ 1 ของอาเซียนยังเป็นของ กะลันตัน จากมาเลเซีย
  • เคาต์ดาวน์ฟุตซอลโลก 2012
    เหลือแค่ 4 ก่อนปิดดีล 24 ชาติสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ (ฟีฟ่า) ได้เดินหน้าทำการคัดเลือกทีมฟุตซอลของแต่ละชาติแต่ละทวีปเพื่อคัดกรองหา 23 ชาติจาก 6 ทวีปทั่วโลกเพื่อร่วมสังฆกรรมศึกฟุตซอลโลก ครั้งที่ 7 "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิล์ด คัพ 2012" ที่ประเทศไทยได้สิทธิ์รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพระหว่าง 1-18 พ.ย. 55ฟุต ซอลโลกหนที่ 7 ที่จะอุบัติขึ้นยังแผ่นดินสยามจะถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกที่บอร์ดบริหารฟี ฟ่าลงมติเอกฉันท์ให้มีก...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »