ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'เชเฟอร์'เมิน'อัลวาเซิล' ยันอยู่พาไทยซิวแชมป์ซูซูกิ

'เชเฟอร์'เมิน'อัลวาเซิล' ยันอยู่พาไทยซิวแชมป์ซูซูกิ

Posted 12/07/2012 by ไทยรัฐ

 

"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ยอมรับ รู้ข่าวทีม อัล วาเซิล สโมสรดังในยูเออี สนใจคว้าตัวไปคุมทัพ แต่ยันไม่เคยได้รับการติดต่อ พร้อมย้ำชัด สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ คือต้องพาทีมชาติไทยผงาดแชมป์ซูซูกิคัพปลายปีนี้ให้ได้...

วันที่ 12 ก.ค.หลังจากมีรายงานว่า "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวเยอรมนี ตกเป็นข่าวติดโผ 1 ใน 5 ตัวเต็ง เคียงข้างกับ รอย ฮอดจ์สัน, เป๊ป กัวร์ดิโอลา, แฮร์รี เรดแนพพ์ และ เปเล่ ที่สโมสร อัลวาเซิล ในลีกฟุตบอลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ต้องการคว้าตัวไปคุมทัพ แทนที่ ดีเอโก มาราโดนา ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด "วินนี่" เปิดเผยกับ "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ว่า เขาได้ทราบข่าวดังกล่าวจากเพื่อน อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอเมื่อสโมสรในตะวันออกกลางต้องการมองหาโค้ชใหม่ โดยเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ตนก็เพิ่งปฏิเสธที่จะกลับไปคุมทีมที่ยูเออีแล้ว ขณะที่ทีมอัลวาเซิลถือเป็นสโมสรที่ดีทีมหนึ่ง แต่ตนยืนยันว่า ยังไม่เคยได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ดี เชเฟอร์ ยังกล่าวย้ำชัดว่า เป้าหมายที่สำคัญที่สุดตอนนี้ คือการทุ่มเทและมุ่งมั่นให้กับทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ "ซูซูกิ คัพ" 2012 ช่วงปลายปีนี้ให้ได้ เพื่อเรียกศรัทธากลับมาจากแฟนบอลไทยอีกครั้ง และตนอยากให้พวกเขาเชื่อมั่นในโอกาสของทีมที่จะประสบความสำเร็จในรายการนี้

สำหรับ เชเฟอร์ ซึ่งเข้าคุมทีมชาติไทย เมื่อเดือน มิ.ย.ปี 2011 ด้วยสัญญา 3 ปี เคยมีประสบการณ์คุมทีมในบ้านเกิดมาอย่างโชกโชน ก่อนรับจ๊อบคุมทีมสโมสรในแถบตะวันออกกลาง อย่างอัล อาห์ลี และ อัล ไอน์ ในศึกลูกหนังยูเออี ระหว่างปี 2007-2009 โดยเคยพาทีม อัล ไอน์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าแชมป์ 3 ถ้วย ใน 2 ฤดูกาล

อนึ่ง ล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ บรูโน่ เม็ตซู กุนซือมาดเซอร์ชาวฝรั่งเศส เป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาคุมทีม เนื่องจากมีผลงานและประสบการณ์การคุมทีมในฟุตบอลตะวันออก ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ โดยปัจจุบันยังคงว่างงาน หลังจากโดน อัล-กาห์ราฟา ในลีกกาตาร์ ไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากผลงานย่ำแย่.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »