ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปาตาข่ายขาดไม่รอดจับเท็จส่อรับเงินล็อกผลชัยนาท-เทโร

เปาตาข่ายขาดไม่รอดจับเท็จส่อรับเงินล็อกผลชัยนาท-เทโร

Posted 14/07/2012 by smmonline.net

 
มานพ ปานสาคร ส่อแววรับเงินช่วยล็อกผลการแข่งขันให้ชัยนาท เอฟซี ในเกมชนะ บีอีซี เทโรศาสนหลังผลการเข้าเครื่องจับเท็จออกมาว่าเจ้าตัวให้การโกหกส่วนผู้ช่วยรอดตัวเมื่อผลออกมาว่าให้การเป็นจริง โดยหลังจากนี้จะส่งหลักฐานไปให้สมาคมฟุตบอลพิจารณาบทลงโทษ


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา"บิ๊กย้อย" พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานคณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบปรามการพฤติกรรมมิชอบในวงการฟุตบอลไทย หรือ คปบ. พร้อมด้วย "เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานคณะกรรมการและติดตามประเมินผลผู้ตัดสิน ประชุมร่วมกันเพื่อรับทราบผลการนำตัวมานพ ปานสาคร ผู้ตัดสิน และ นายวราฤทธิ์ สุวรรณจิระ ผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมไทยพรีเมียร์ลีกที่ ชัยนาท เอฟซี ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-1 เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าเครื่องจับเท็จหลังมีข้อสงสัยว่าทั้งคู่อาจจะมีการทุจริตต่อหน้าที่ในการควบคุมผลการแข่งขัน

สำหรับจังหวะครหาในเกมดังกล่าวที่ชัดเจนประกอบไปด้วย 3 เหตุการณ์ได้แก่ 1 จังหวะที่ กรกช วิริยะอุดมศิริ เตะมุมบอลโค้งเข้าประตูทว่าตาข่ายที่เขาพลอง สเตเดี้ยม ขาดเป็นรูจนลูกบอลกระเด้งออกมา โดยผู้ตัดสินปฏิเสธการให้ประตู 2.จังหวะที่ สุรเชษฐ์ งามทิพย์ สไลด์เปิดปุ่มเข้าใส่ คาเล็ด คาร์รูบี้ กองกลางมังกรไฟ ซึ่งผู้ตัดสินให้เพียงใบเหลือง และ 3. จังหวะที่ ณภัทร ทับเกตุแก้ว จงใจเตะตามน้ำใส่ที่ตัวของ กรกช วิริยะอุดมศิริ ของบีอีซีเทโรศาสน แต่ไม่โดนคาดโทษ

ระหว่างการประชุมไม่ได้เปิดให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟังโดยใช้เวลาราว 40 นาทีก่อนที่ พล.ต.ชินเสน ทองโกมล จะออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "หลังจากที่นำผู้ตัดสินทั้ง 2 คนเข้าเครื่องจับเท็จนั้น ผลการสอบสวนพบว่า นายมานพให้การเท็จ ส่วนนายวราฤทธิ์นั้น ไม่พบว่าให้การเท็จแต่อย่างใด โดยเฉพาะนายมานพทาง คปบ. ได้พิสูจน์คำกล่าวอ้างถึง 2 ครั้ง และผลก็ออกมาตรงกันซึ่งหลังจากนี้ ทางคปบ.จะส่งเรื่องพร้อมหลักฐานไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเพื่อพิจารณาต่อไป ซึ่งจะประชุมหารือกันในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้"

 นอกจากนี้ "เสธตุ้ม" กล่าวเสริมว่า"สำหรับผลของการเข้าเครื่องจับเท็จนั้นมีความแม่นยำและเชื่อถือได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์จนสามารถเป็นหลักฐานที่เอาผิดได้"

สำหรับการนำผู้ตัดสินทั้ง 2 รายเข้าเครื่องจับเท็จนั้นทั้งคู่ต้องตอบคำถามเดียวกันคือ “ท่านรับเงินค่าจ้างให้ทำหน้าที่ตัดสินช่วยเหลือให้ทีม ชัยนาท เอฟซี ชนะจริงหรือไม่" ซึ่งทั้งคู่ตอบตรงกันว่า "ไม่จริง" โดยผลจากการตรวจจากเครื่องจับเท็จปรากฏว่า นายมานพ ปานสาคร ให้การ”เป็นเท็จ” ส่วน นาย วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ นั้นผลออกมาว่าให้การ”เป็นจริง “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทรรศนะบิ๊กลูกหนังไทย 'เกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย'
    หลังจากรู้ผลการจับสลากแบ่งกลุ่มศึกซูซูกิคัพ 2012 ที่ประเทศไทยกับประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพร่วมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยทีมชาติไทยร่วมสายเอ กับทีมชาติเวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และแชมป์จากรอบคัดเลือก ในวันที่ 24 พ.ย-1 ธ.ค. ซึ่งเฮดโค้ชวินนี่ประกาศชัดว่าต้องการเกมอุ่นเครื่องทีมชาติที่จะเตรียมทีมสู้ศึกรายการนี้ตามตารางฟีฟ่าเดย์ ซึ่งรวมถึงสองนัดในเดือน ส.ค.นี้
  • พัทลุงแพแตกไร้ผู้สนับสนุนนักเตะ-โค้ชแยกย้ายแล้ว
    “อีแอ่นเหินฟ้า” พัทลุง เอฟซี น้องใหม่ยามาฮ่าลีกวัน (ดิวิชั่น 1) ถึงกาลอวสาน ต้องยุบทีม ถอนตัวออกจากการแข่งขันกลางคัน หลังหมดปัญญาหาสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนทีม และผู้ใหญ่ในจังหวัดไม่เหลียวแล ทำให้ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชต่างเก็บเสื้อผ้าแยกย้ายออกจากทีม ตัวใครตัวมันหลังจบเกมโตโยต้าลีกคัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่บรรดากลุ่มแฟนคลับดิ้นเฮือกสุดท้ายโดยจะช่วยกันวิ่งหาผู้สนับสนุนมา ช่วยทีมอย่างสุดฤทธิ์ เพราะไม่อยากเห็นทีมรักต้องมาถูกยุบไปต่อหน้าต่อตา...
  • แฟนแห่กรี๊ด! 'นานี' เปิดสอนฟุตบอลเยาวชนไทย
    บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เกี่ยวก้อย "หลุยส์ นานี" พร้อมทำกิจกรรม "ยามาฮ่าฟุตบอลคลินิก" ให้เยาวชน ที่สนามฟุตบอลซุปเปอร์คิก ลาดพร้าว 80 เจ้าตัวเผยดีใจมีโอกาสแบ่งปันทักษะพัฒนาฝีเท้าน้องๆ อวยพรให้ประสบความสำเร็จต่อไป...
  • ปฏิเสธไม่ลง!เคาคูเผยรับค่าเหนื่อยกับตูร์มากกว่าในไทย10เท่า
    คริสเตียน เคาคู เปิดใจ ตูร์ ประเคนค่าเหนื่อยให้เขามากกว่าที่ได้รับในเมืองไทยถึง 10 เท่าโดยคาดว่าปีกชาวไอวอรี่โค้สต์จะรับอยู่ราว 40,000 ยูโรต่อเดือน (ราว 1.5 ล้านบาท)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »