ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าเฮ!ซีซั่นก่อนทำกำไรสูงสุดสโมสร

บาร์ซ่าเฮ!ซีซั่นก่อนทำกำไรสูงสุดสโมสร

Posted 21/07/2012 by siamsport

 

ฆาเวียร์ เฟาส์ ผู้บริหารฝ่ายเศรษฐกิจของ บาร์เซโลน่า ระบุ พวกเขาทำกำไรได้มากถึง 48.8 ล้านยูโร ในซีซั่น 2011-12 อันถือเป็นสถิติกำไรสูงสุดของสโมสร นอกจากนี้ "เจ้าบุญทุ่ม" ยังทำรายได้สูงกว่าปีก่อนด้วย

ฆาเวียร์ เฟาส์ รองประธานด้านเศรษฐกิจของ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เปิดเผย เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ในฤดูกาล 2011-12 นั้น สโมสรสามารถทำกำไรได้มากถึง 48.8 ล้านยูโร (ประมาณ 1,952 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติกำไรที่สูงที่สุดของสโมสรด้วย โดยสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พวกเขาทำกำไรได้ในจำนวนดังกล่าว ก็มาจากการที่ "เจ้าบุญทุ่ม" ชวดแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ เมื่อซีซั่นล่าสุดนั่นเอง

ถึงแม้ บาร์เซโลน่า จะต้องเสียแชมป์ ลา ลีกา ไปให้กับ เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล แต่นั่นมันก็ทำให้พวกเขาไม่ต้องจ่ายเงินค่าโบนัสสำหรับการได้แชมป์ให้กับ เหล่านักเตะ ซึ่งมีจำนวนถึง 12 ล้านยูโร (ประมาณ 480 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เฟาส์ ระบุว่า "เจ้าบุญทุ่ม" ก็จะทำกำไรได้มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรอยู่ดี ต่อให้พวกเขาต้องเสียเงินก้อนดังกล่าวไปก็ตาม "ถ้าเกิดเราได้แชมป์ ลา ลีกา แล้วนั้น กำไรโดยรวมก็จะอยู่ที่ 36 ล้านยูโร (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) และมันก็จะยังคงเป็นตัวเลขในช่วงสิ้นปีที่ดีที่สุดในประวัติศาาสตร์ของสโมสร อยู่ดี"

ทั้งนี้ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู สามารถเพิ่มรายได้ของพวกเขามากกว่าปีก่อนได้อีก 21.5 ล้านยูโร (ประมาณ 860 ล้านบาท) จนจำนวนรวมเป็น 494.9 ล้านยูโร (ประมาณ 19,796 ล้านบาท) ขณะที่ค่าใช้จ่ายของพวกเขานั้น ก็น้อยกว่าปีก่อนถึง 31.5 ล้านยูโร (ประมาณ 1,260 ล้านยูโร) จนลดลงมาเหลือที่ 444.1 ล้านยูโร (ประมาณ 17,764 ล้านบาท)

นอกจากนี้ เฟาส์ เสริมว่า กำไรของพวกเขา ซึ่งไม่ได้นับรวมเงินจากการขายสินค้าของสโมสรนั้น จะถูกใช้เพื่อลดหนี้ของสโมสรต่อไป โดยตอนนี้ หนี้ของยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลัน ลดลงเหลือ 335 ล้านยูโร (ประมาณ 13,400 ล้านบาท) แล้ว หลังจาก 2 ปีก่อนหน้านี้พวกเขามีตัวแดงสูงถึง 420 ล้านยูโร (ประมาณ 16,800 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่ลั่นขอพาบาร์ซ่าซิวแชมป์มากกว่าทำประตู
    ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า ประกาศลั่นขอพา "เจ้าบุญทุ่ม" กลับมาคว้าแชมป์ในซีซั่นหน้า มากกว่าคิดถึงเรื่องทำลายสถิติยิงไป 73 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมยกย่อง ติโต้ บีลาโนบา กุนซือคนใหม่ที่เคยทำงานร่วมกันมาตั้งแต่สมัยอยู่ทีมเยาวชนเมื่อ 10 ปีก่อน
  • บาร์ซ่าเซ็นนิวเมสซี่เจ้าหนู9ขวบเข้าอคาเดมี่
    ปั้นจริงปั้นจังสำหรับ โคตรทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ที่ล่าสุดจัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว แซ็ค กิลเซแน่น หนูน้อยวัย 9 ขวบ เข้าสู่ทีมอคาเดมี่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • อิเนียสต้าควงเมียฮันนีมูนที่เม็กซิโก
    ชีวิตหลังแต่งงาน!อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม หลังได้ลั่นระฆังวิวาห์ไปหมาดๆร้อนๆกับ แอนนา ออร์ติซ ศรีภรรยาป้ายแดง ล่าสุด!ทั้งคู่ก็ควงแขนกันไปฮันนีมูนไกลถึงที่ชายหาด แคนคูน ประเทศเม็กซิโก
  • รูนควงคางาวะดวลโด้,เมสซี่ชิงยอดแข้งยูฟ่า
    เวย์น รูนี่ย์ กับ ชินจิ คางาวะ ติดโผเข้าท้าชิง 32 ยอดแข้งยูฟ่า โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลีโอเนล เมสซี่ ขาเก่าเจ้าประจำยังคงเป็นเต็งซิวรางวัลดังกล่าว ขณที่บรรดาแข้งกระทิงชุดแชมป์ยูโร 2012 มีรายชื่อถึง 8 คนเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »