ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 10 เรื่อง ของ “กิเลนผยอง” ก่อนเกมดวล “กว่างโซ้ง”

10 เรื่อง ของ “กิเลนผยอง” ก่อนเกมดวล “กว่างโซ้ง”

Posted 04/08/2012 by mtutd.tv

 

1. เอสซีจี เมืองทองฯ เจอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในไทยพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 3 นัด ทั้งสองทีมผลัดกันชนะ เสมอ แพ้ อย่างละ 1 นัด เจอกันในสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อฤดูกาลที่แล้วเอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ 4-1

2. ในชัยชนะต่อเชียงราย ยูไนเต็ด 4-1 ดังกล่าว ผู้ทำประตูแรกในเกมนั้นคือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตตำนานดาวยิงของลิเวอร์พูล และนั่นเป็นประตูแรกของร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อย่างเป็นทางการให้กับเอสซีจี เมืองทองฯ หลังจากลงเล่นไปแล้วทุกรายการจำนวน 9 นัด

3. นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2555 เอสซีจี เมืองทองฯ ลงเล่นไปแล้วทุกรายการจำนวน 23 นัด (ไทยพรีเมียร์ลีก 19 นัด ฟุตบอลถ้วยอื่นๆ อีก 4 นัด) และยังไม่มีทีมใดยัดเยียดความปราชัยให้กับเอสซีจี เมืองทองฯ ได้แม้แต่นัดเดียว จึงถือเป็นสถิติใหม่ของสโมสรที่ไม่แพ้ให้กับทีมใดยาวนานที่สุด ทำลายสถิติเดิมที่ไม่แพ้นานที่สุด 21 นัด (ช่วงต่อเนื่องปลายฤดูกาล 2552 ถึงต้นฤดูกาล 2553)

4. จำนวน 19 นัด ของเอสซีจี เมืองทองฯ ในไทยพรีเมียร์ลีก มีนักเตะเพียงสองรายเท่านั้นที่ลงเล่นครบทุกนัดคือกวิน ธรรมสัจจานันท์และดานโญ่ เซียก้า สองผู้เล่นของเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกครบ 100 นัด ไปแล้ว

5. เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ได้สร้างสถิติใหม่เป็นนักเตะของเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในไทยพรีเมียร์ลีกมากที่สุดจำนวน 14 นัด ต่อฤดูกาล ทำลายสถิติเดิมของจักรพันธ์ พรใส ที่เคยทำไว้จำนวน 13 นัด เมื่อฤดูกาล 2554 โดยจำนวน 14 นัดที่เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ถูกเปลี่ยนลงมานอกจากช่วยให้เอสซีจี เมืองทองฯ ไม่แพ้ให้กับทีมใด

6.  เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ตัวรุกทีมชาติโบลิเวีย ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนพลที่เอสซีจี เมืองทองฯ ซื้อมาเสริมความแข็งแกร่งในเลกสอง ประเดิมสนามในไทยพรีเมียร์ลีกนัดแรกไปแล้วเมื่อนัดที่ผ่านมาเกมที่เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปถล่มทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 3-0 โดยเอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ถูกเปลี่ยนลงมาแทนสารัช อยู่เย็น ในนาทีที่ 78

7. ชัยชนะเหนือทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ในไทยพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ถือเป็นชัยชนะนัดที่ 70 ของเอสซีจี เมืองทองฯ ในไทยพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ขึ้นสู่ลีกสูงสุดเมื่อปี 2552

8. เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ที่รายชื่อคนทำประตูของเอสซีจี เมืองทองฯ ในไทยพรีเมียร์ลีก ไม่มีชื่อของธีรศิลป์ แดงดา และมาริโอ ยูรอฟสกี้ โดยก่อนหน้านี้รายชื่อคนยิงประตูของเอสซีจี เมืองทองฯ จะต้องมีชื่อของสองคนนี้ไม่คนใดคนหนึ่ง โดยมีเพียง 3 นัด เท่านั้นที่รายชื่อคนทำประตูในแต่ละนัดของเอสซีจี เมืองทองฯ ไม่มีชื่อผู้เล่นสองคนนี้ ซึ่งนับเป็นนิมิตรหมายที่ดีว่า หากธีรศิลป์และมาริโอทำประตูไม่ได้ ก็ยังมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ยังเป็นอาวุธเด็ดถล่มคู่แข่งได้เช่นกัน

9. เชียงราย ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมที่มีอดีตนักเตะของเอสซีจี เมืองทองฯ มากที่สุดทีมหนึ่งถึง 5 คน คือ เจษฎา จิตสวัสดิ์ , ฉัตรชัย นาควิจิตร , ทะนงศักดิ์ พันพิพัฒน์ , ภานุพงษ์ อารัมน์วิโรจน์
และโชคลาภ นิลแสง

10. เมื่อวานนี้ (4 กันยายน 2555) เป็นวันคล้ายวันเกิดของ รี ควาง ชอน เซนเตอร์ฮาลฟ์ดีกรีทีมชาติเกาหลีเหนือและเคยผ่านศึกฟุตบอลโลก 2010 ฤดูกาลนี้ รี ควาง ชอน แม้จะเป็นนักเตะเตะใหม่ของทีมแต่เขาได้กลายเป็นตัวหลักในแนวรับที่ทีมขาดไม่ ได้ ปัจจุบันเขาลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 16 นัด และมีถึง 5 นัด ที่รี ควาง ชอน ช่วยทีมไม่ให้เสียประตูให้กับคู่แข่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “อัมรินทร์” ปลื้มประเดิมสวย รับสุดทึ่งบรรยากาศในรัง “กิเลนผยอง”
    อัมรินทร์ เยาดำ ผู้รักษาประตูตัวใหม่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผย ตื่นเต้นกับบรรยากาศในถิ่นเอสซึจี สเตเดี้ยม หลังประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ครั้งแรก ในเกมเฉือนชนะ หาดใหญ่ เอฟซี 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ปฎิเสธเคล็ดลับเซฟจุดโทษ พร้อมชมแฟน “กิเลนผยอง” สุดยิ่งใหญ่
  • เฟอร์ดินานด์ รับทีมไทยลีกตามจีบ
    เฟอร์ดินานด์ อัลเฟรด ซินาก้า เป็นดาวเตะอิเหนาอีกรายที่เผยว่ามีทีมในลีกไทยกำลังสนใจเขาอยู่ หลังจากที่ติตัส โบไน เพื่อนร่วมชาติต้องวืดโอกาสค้าแข้งในไทยลีกนาทีสุดท้ายเพราะปัญหา ITC
  • ตามคาด!!!วรเวศ ลา สงขลา ซบ สุพรรณฯ
    ไม่มีพลิกโผ สุพรรณบุรี เอฟซี เดินหน้าเสริมทัพต่อ ดึง วรเวศ จันทร์อุทัย ร่วมทัพเลกสอง
  • นายกกีฬาศรีสะเกษหันร้องสว.ช่วยจี้ทวงสิทธิ์อีสาน
    สิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจ.ศรีสะเกษ เตรียมหันหน้าไปร้องเรียนคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ให้ช่วยเรื่องการทวงสิทธิ์ทีม อีสาน ยูไนเต็ด กลับสู่บ้านเกิดหลังสมาคมฟุตบอลตีเนียนไม่มีการชี้แจงหลังยื่นหนังสือไปนานถึง 4 เดือน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »