ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟ้า-ขาวจัดเต็ม!เมสซี่-อิกวาอีนลงซัดปารากวัย

ฟ้า-ขาวจัดเต็ม!เมสซี่-อิกวาอีนลงซัดปารากวัย

Posted 07/09/2012 by siamsport

  

 

 ลีโอเนล เมสซี่ สวมบทกัปตันทีม กับ กอนซาโล่ อิกวาอีน ที่ลงตัวจริง เตรียมผนึกเพื่อนร่วมทัพนำ "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารากวัย ในศึกฟุตบอล โลก 2014 รอบคัดเลือก (โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 7) คืนวันศุกร์ที่ 7 ก.ย. ศกนี้


  ปรีวิว ฟุตบอลโลก 2014

รอบคัดเลือก (โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 7)

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2555

อาร์เจนติน่า (3)   -   ปารากวัย (8)




สนาม: เอสตาดิโอ มาริโอ อัลเบร์โต้ เคมเปส, คอร์โดบา, อาร์เจนติน่า


        คู่นี้ปะทะกันมาใน 5 หนหลังนั้น สูสีทีเดียว โดยผลัดกันเป็นฝ่ายชนะทีมละ 2 นัด ที่เหลืออีกครั้งนั้นลงเอยด้วยการเสมอกันไป


        ครั้งหลังสุดที่เผชิญหน้ากันนั้น อาร์เจนติน่า เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ ปารากวัย ไปได้สวยงาม 4-2 ในนัดอุ่นเครื่องที่เรซิสเทนเซีย เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปีที่แล้ว


        อเลฮานโดร ซาเบย่า เทรนเนอร์ของทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้ทำการประกาศผู้เล่นที่จะใช้ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่จะเปิดบ้านพบกับ ปารากวัย ในวันศุกร์ที่ 7 กันยายน นี้ และ บุกไปเยือน เปรู วันอังคารที่ 11 กันยายน นี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


        ในโผผู้เล่นชุดนี้ยังมีชื่อของ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กองหน้าตัวเก่งของแมนฯซิตี้ ติดอยู่ในทีม แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนจนไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดเลยก็ตามที ขณะที่ เฟร์นานโด กาโก้ กองกลางตัวรับจากสโมสรบาเลนเซีย ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ มีชื่อติดทีมเช่นกัน


        กระนั้นก็ดี ซาเบย่า ได้เรียกตัว ลูคัส บีย่า กองกลางตัวรับวัย 26 ปี จากสโมสรอันเดอร์เลชท์ เข้ามาเสริม เช่นเดียวกับตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ดึง ออสการ์ อุสตารี่ นายทวารของโบคา จูเนียร์ส เข้ามาเพิ่มอีกราย


        ส่วน "เอล ปิราต้า" เอร์นาน บากอส หัวหอกร่างใหญ่วัย 28 ปี จากสโมสรพัลเมยรัส ในลีกบราซิล ถูกเรียกเข้ามาติดทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังจากโชว์ฟอร์มซัด 7 ประตู จากการลงสนาม 17 นัดให้กับทีมดังของบราซิล


        สภาพทีมนัดนี้ อาร์เจนติน่า นั้น ไม่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กองหน้าตัวเก่งจากแมนฯซิตี้ ที่บาดเจ็บ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางตัวรับและเซนเตอร์ฮาล์ฟของสโมสรบาร์เซโลน่า ซึ่งทั้งคู่ติดโทษแบน 1 นัด ในเกมกับ ปารากวัย หลังจากได้ใบเหลืองสะสมครบตามโควตาพอดี


        จากกรณีนี้ทำให้ ซาเบย่า ต้องทำการปรับทัพเล็กน้อย โดยช่วงซ้อม อเลฮานโดร ซาเบย่า ได้ทำการทดสอบรูปแบบการเล่น 4-2-3-1 และ 4-3-3 ในระหว่างการฝึกซ้อม ซึ่งสื่อแดนฟ้า-ขาว คาดกันว่าสูตรแรกมีโอกาสนำมาใช้มากที่สุด


        ตำแหน่งผู้รักษาประตูให้ เซร์คิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูของซามพ์โดเรีย มือหนึ่งของอาร์เจนติน่าชุดนี้ ลงมาเฝ้าเสา พร้อมได้ความช่วยเหลือจากแนวรับอย่าง ปาโบล ซาบาเลต้า, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, เอเซเกล การาย และ มาร์กอส โรโฮ


        ห้องเครื่องของทีมคาดว่า เฟร์นานโด กาโก้ จะฟิตทันลงตัดเกมร่วมกับ โรดริโก้ บรันญ่า กองกลางจอมขยันจากเอสตูเดียนเตส ที่เชื่อกันว่าจะได้เล่นแทนตำแหน่งของ มาสเคราโน่


        ตัวรุกเป็นหน้าที่ของ อังเคล ดิ มาเรีย, ลีโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม) และ เอเซเกล ลาเวซซี่ โดยมี กอนซาโล่ อิกวาอีน กองหน้าจากสโมสรเรอัล มาดริด ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า


        ข้ามมาดู เคราร์โด้ เปลุสโซ่ เทรนเนอร์คนใหม่ชาวอุรุกวัย วัย 58 ปี ของ "ลา อัลบีร์โรฆา" ทีมชาติปารากวัย ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่แทน ฟรานซิสโก้ อาร์เซ่ ที่ถูกไล่ออกไปนั้น ได้ทำการประกาศรายชื่อ 25 ผู้เล่นที่จะใช้ทำศึกนัดบุกเยือน อาร์เจนติน่า ออกมาแล้ว โดยระดมผู้เล่นชั้นนำมาครบครัน นำทัพโดย ฮุสโต้ วีย่าร์ นายทวารกัปตันทีมวัย 35 ปี ที่ติดทีมชาติมาแล้ว 98 นัด และ เปาโล ดา ซิลวา ปราการหลังวัย 32 ปี จากสโมสรปาชูก้า ในลีกเม็กซิโก ที่ติดทีมชาติมาแล้วถึง 103 นัด


        ด้าน โรเก้ ซานตา ครูซ กองหน้าตัวดังที่ย้ายมาอยู่กับ มาลาก้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีชื่อติดทีมเช่นเดียวกันกับ เนลสัน วัลเดซ หัวหอกรายใหม่ของสโมสรบาเลนเซีย


        นอกจากนั้น หลุยส์ เนรี่ กาบาเยโร่ กองหน้าดาวรุ่งวัย 22 ปี จากสโมสรครายเลีย โซเวตอฟ ซามาร่า ในลีกรัสเซีย ที่เคยติดทีมชาติมาแค่ 5 นัด มีชื่อติดโผชุดนี้ด้วย


        รายของ เปลุสโซ่ กุนซือคนใหม่ของทีมชาติปารากวัยนั้นเพิ่งพาสโมสรโอลิมเปีย คว้าแชมป์ลีกปารากวัยเมื่อซีซั่นก่อนนั้น และนำ "ลา อัลบีร์โรฆา" ลงเล่นกระชับมิตรไปแล้วหนึ่งนัดเสมอกับ กัวเตมาลา 3-3 ที่วอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา


        ส่วนเกมบุกเยือน อาร์เจนติน่า ในเวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก วันศุกร์นี้ นับเป็นการประเดิมคุมปารากวัยในเกมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกของ เปลุสโซ่ ด้วย 


        รูปแบบการเล่นใช้สูตร 4-4-2 ให้ บิคตอร์ กาเซเรส เป็นตัวตัดเกมแดนกลาง ปล่อยให้ คริสเตียน ริเวรอส กับ มาร์เซโล่ เอสติการ์ริเบีย ช่วยกันทำเกมรุกตามริมเส้น ส่วนแนวรับมีตัวเก๋าๆอย่าง เปาโล ดา ซิลวา และ ดาริโอ เวรอน คุมแผงหลัง


        คู่หน้ามี ออสการ์ คาร์โดโซ่ กองหน้าร่างใหญ่ที่กำลังฟอร์มฮอตกับสโมสรเบนฟิก้าต้นสังกัดนั้น ลงล่าตาข่ายร่วมกับ เนลสัน วัลเดซ


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


        อาร์เจนติน่า:
เซร์คิโอ โรเมโร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, เอเซเกล การาย, มาร์กอส โรโฮ - เฟร์นานโด กาโก้, โรดริโก้ บรันญ่า - อังเคล ดิ มาเรีย, ลีโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม), เอเซเกล ลาเวซซี่ - กอนซาโล่ อิกวาอีน


        ปารากวัย:
ฮุสโต้ วีย่าร์ (กัปตันทีม) - คาร์ลอส โบเน็ต, ดาริโอ เวรอน, เปาโล ดา ซิลวา, อีวาน ปิริส - คริสเตียน ริเวรอส, บิคตอร์ กาเซเรส, ฮูลิโอ โดส ซานโต๊ส, มาร์เซโล่ เอสติการ์ริเบีย - ออสการ์ คาร์โดโซ่, เนลสัน วัลเดซ


        ผู้ตัดสิน
: วิลสัน เซเนเม่ (บราซิล)

 


โปรแกรม ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้
01.10 น
. อาร์เจนตินา - ปารากวัย 
03.30 น. โคลอมเบีย - อุรุกวัย 
04.00 น. เอกวาดอร์ - โบลิเวีย 
08.15 น. เปรู - เวเนซุเอลา (เช้าวันเสาร์) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจิดกัปตัน!เดโฟเป้าโป้งสิงโตยกพลซดมอลโดว่า
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ เตรียมส่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับบทกัปตันทีมนำทัพ โดย เจอร์เมน เดโฟ จะยืนศูนย์หน้าตัวหลักเกมยกพลออกเยือน มอลโดว่ เจ้าบ้าน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป คืนวันศุกร์ที่ 7 ก.ย. ศกนี้
  • 'เรือ' ลุ้นซูเปอร์มาริโอคัมแบ็คทันหวด 'ชุดขาว'
    หลังจากไปผ่าตัดสายตามาอย่างปลอดภัยไร้กังวล มาริโอ บาโลเตลลี หอกกล้ามซิกซ์แพ็คแห่งทัพแมนฯ ซิตี้มีคิวพักยาว 10 วันตาม และต้นสังกัดอาจลุ้นกันมันให้เจ้าตัวฟิตทันแมตช์ยุโรปกับมาดริดฯ
  • เฟล็ทเชอร์ติดโผ!รูน-โรบินนำผีชุดลุยชปล.
    แมนฯ ยูไนเต็ด แบโผนักเตะที่จะลงเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่น 2012-13 เรียบร้อย โดยที่ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์เลือดวิสกี้ มีชื่อติดทีมด้วย หลังเจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นให้ "ปีศาจแดง" อย่างเป็นทางการอีกเลย นับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน
  • ฟัลเกาแฮตทริก!ตราหมีอัดสิงห์4-1ซูเปอร์คัพ
    ราดาเมล ฟัลเกา ระเบิดฟอร์มโคตรเทพซัดคนเดียวสามตุงช่วย "ตราหมี" แอต.มาดริด ยอดทีมจากสเปน ไล่ถล่ม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไปแบบสบาย 4-1 ส่งผลให้ แอต.มาดริด ผลาดคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปี ในศึกฟุตบอล ซูเปอร์ คัพ 2012 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »