ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อวยกันใหญ่!แข้งแซมบ้าซูฮก"คุนญ่า"นำฉลามลิ่วเอเอฟซี

อวยกันใหญ่!แข้งแซมบ้าซูฮก"คุนญ่า"นำฉลามลิ่วเอเอฟซี

Posted 28/09/2012 by goal.com

 

สองแข้งแซมบ้าในเมืองไทย เคลตัน ซิลวา และ ดั๊กลาส โคโบออกมายกย่องฟอร์มอันสุดยอดของ ติอาโก้ คุนญ่า ที่ซัดแฮททริกพาฉลามชลสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบรองชนะเลิศเอเอฟซี คัพได้เป็นครั้งแรก

บรรดานักเตะต่างชาติในไทยพรีเมียร์ลีกออกมาชื่นชมกับชัยชนะของ ชลบุรี เอฟซี ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ ภายหลังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เอเอฟซี คัพ ได้เป็นครั้งแรกจากการ เอาชนะ อัล ชัรตอฮ์ บนสังเวียนปรินส์ โมฮาเหม็ด อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศจอร์แดน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ4-2 ทำให้ผลรวม 2 นัดชนะไป 5-4 โดยเฉพาะ ติอาโก้ คุนญ่า ที่ได้รับการยกย่องมากจากการเป็นแฮททริกฮีโร่

ดาวเตะชาวบราซิลเพิ่งถูกส่งชื่อเข้ามาแทน ลูโดวิช ทาคาม ที่ย้ายออกไปในช่วงตลาดนักเตะรอบสองเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยการพบกับ อัล ชัรตอฮ์ เกมแรกเขาก็ยิง 1 ประตูให้ทีมแพ้มาฉิวเฉียด 1-2 ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม ก่อนจะระเบิดฟอร์มเหนือชั้นซัดคนเดียว 3 ประตูในเกมนัดที่สองพา "ฉลามชล" เข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ

เคลตัน ซิลวา กองหน้าชาวบราซิลของบีอีซี เทโรศาสน ซึ่งเป็นผู้นำดาวซัลโวสูงสุดในไทยพรีเมียร์ลีก ขณะนี้ทวิตข้อความชื่นชมเพื่อนร่วมชาติว่า "ขอแสดงความยินดีกับชลบุรีโดยเฉพาะติอาโก้เขาทำได้ยอดเยี่ยมมากเขามีทักษะที่ยอดเยี่ยมและต่อสู้ตลอดเวลา"

ส่วน ดั๊กลาส โคโบ กองหลังแซมบ้าของศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ก็โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ของตัวเองเช่นกันว่า "ยินดี  ด้วย ติอาโก้ คุณสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นในประเทศไทย"ดั๊กลาส โคโบ กองหลังศรีราชา เอฟซี

ขณะที่ สตีเฟ่น ร็อบบ์ ปีกชาวสก๊อตแลนด์ของการท่าเรือไทย เอฟซี และ เปโดรซ่า กาลัน กองกลางชาวสเปนของชัยนาท เอฟซี ก็ขึ้นข้อความแสดงความยินดีกับทัพ "ฉลามชล" เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อำนาจขอโทษพี่น้องชาวไทยเหตุทิ้งเสื้อทีมชาติลงสนาม
    ''เจ้าเต้ย'' อำนาจ ภมรประเสริฐ กัปตันเยาวชน 16 ปี ทีมชาติไทย ออกมาขอโทษพี่น้องชาวไทยที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการทิ้งเสื้อทีมชาติไทยลงสนาม รับไม่คิดว่าการกระทำดังกล่าวจะเป็นตราบาปถึงเพียงนี้ ยันทำลงไปเพราะโกรธตัวเองที่มีส่วนทำให้ทีมเสียประตู ด้าน วรยุทธ์ ภมรประเสริฐ พ่อบังเกิดเกล้าชี้ลูกชายเป็นคนจริงจังและอารมณ์ร้อนจึงทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์วอนสังคมไทยให้อภัย
  • บอสบีจีเฉ่งเปาไร้คอมมอนเซนส์เป่าจุดโทษปัญหาในเกมแพ้เซาะกราว 2-3
    ปวิณ ภิรมย์ภักดี บอสใหญ่บางกอกกล๊าส เอฟซี เฉ่งผู้ตัดสินไร้คอมมอนเซนส์ ในเกมที่ บีจี พ่าย บุรีรัมย์ ยูฯ แบบกังขา เผยพร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลแฟนบอลทั้งสองทีมอย่างเต็มที่
  • "เฮง"ยกเกมเชือดชัรตอฮ์เป็นชัยชนะของประเทศไทย
    วิทยา เลาหกุล ยกย่องเกมที่ชลบุรี เอฟซี พลิกเชือด อัล ชัรตอฮ์ แบบสุดระทึกในช่วงต่อเวลาเป็นชัยชนะของประเทศไทย เผยตนเองบอกกับนักเตะให้คิดเหมือนว่าเป็นเกมสุดท้ายของชีวิต
  • TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 28
    การท่าเรือที่ฟอร์มเยี่่ยมสยบมังกรไฟไปได้อย่างสวยงามมีนักเตะติดทีมสัปดาห์นี้สองราย รวมถึงได้โค้ชยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์นี้อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »