ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หั่นแล้ว! โผ 18 แข้งโต๊ะเล็กไทย ศึกฟุตซอลโลก

หั่นแล้ว! โผ 18 แข้งโต๊ะเล็กไทย ศึกฟุตซอลโลก

Posted 13/10/2012 by ไทยรัฐ

 

วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อผู้เล่น 18 คนสุดท้าย ชุดทำศึกชิงแชมป์โลก 1-18 พ.ย.นี้ ออกมาแล้ว ด้าน "เสี่ยเซฟ" ผช.ผู้จัดการทีม ยอมรับเลือกยาก เพราะฝีเท้าใกล้เคียงกัน...


วันที่ 13 ต.ค. รายงานความเคลื่อนไหวศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.นี้ โดยทีมชาติไทยอยู่ในสาย เอ ร่วมกับคอสตาริกา, ยูเครน และ ปารากวัย ล่าสุด วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือใหญ่ของทีม ได้ประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 18 คน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

วิคเตอร์ เฮอร์แมน เฮดโค้ชทีมโต๊ะเล็กของไทย ได้ตัดรายชื่อนักเตะจาก 20 คน ให้เหลือ 18 คน สำหรับการเตรียมทีมเพื่อลงทำการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 2 ผู้เล่นที่ต้องถูกตัดตัวออกไปในครั้งนี้ ได้แก่ นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ (ชลบุรี บลูเวฟ) และ ปัญญา บัวคำ (แคท เอฟซี) 

ด้าน “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “การตัด 2 นักเตะอย่าง นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ และ ปัญญา บัวคำ ออกไปนั้น ถือเป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างยากลำบาก เพราะทั้งหมด 20 คน ที่เราส่งรายชื่อให้กับทางฟีฟ่าไปเรียบร้อยแล้ว ทุกคนล้วนแล้วแต่มีฝีเท้าใกล้เคียงกัน”

“การตัดตัวในครั้งนี้ก็เป็นการตัดสินใจของ วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือใหญ่ของทีม หลังจากนี้เรายังจะต้องตัดตัวนักเตะออกไปอีก 4 คน ก่อนสู้ศึกในรอบสุดท้าย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าลำบากใจ แต่เราก็มีความจำเป็นที่จะต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดเพื่อการแข่งขันชิง แชมป์โลก รอบสุดท้ายที่รออยู่” เสี่ยเซฟ เผย

สำหรับรายชื่อ 18 คนสุดท้าย ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู 3 คน สุรพงค์ ทมพา, อัสมิง ตาเละ, ประกิต ด่านขุนทอ ผู้เล่น 15 คน เกียรติยศ แฉล้มเขตร์, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงศ์แก้ว, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, สราวุธ ใจเพ็ชร, ก้องหล้า เหล็กกล้า, ธนัญชัย ชมบุญ , วิวัฒน์ ไทยเจริญ, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, ปิยพันธ์ รัตนะ, อารีฟ อาหามะ, นที จีปน, เจษฎา ชูเดช และ วิฑูรย์ ถาพินนา

อนึ่ง นักเตะทั้ง 18 คนจะเข้าแคมป์เก็บตัว ในวันจันทร์ที่ 15 ต.ค. 2555 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (เรดิสัน) เพื่อร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 14 คน เพื่อลงทำการแข่งขันในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามจับตายต้องชนะทีโอที บีบีซียูพิงฝาท้าดวลอาร์มี่
    “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ไม่มีทางเลือกต้องเอาชนะ ทีโอที เอสซี ผู้มาเยือนให้ได้สถานเดียว ในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เสาร์นี้ (13 ต.ค.) ถ้าผลเป็นอื่น เสมอ หรือแพ้คาบ้าน ก็จะยกแชมป์ให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปในทันที โดยไม่ต้องรอลุ้นเกมฟาดแข้งในวันอาทิตย์ ซึ่งเกมคู่นี้ ทรูสปอร์ต 2 (ทรูฯ 102) จะถ่ายทอดสดให้ชม 18.30 น. ขณะที่ “เดอะบิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี รองบ๊วยของตาราง ก็ต้องคว้าชัยเหนืออาร์มี่ ยูไนเต็ด ให้ได้ ไม่อย่างนั้นก็จะเป็นทีมที่ 2 ที่กระเด็นตกชั้นตามทีทีเอ็ม เชียงใหม่ กลับสู่ดิวิชั่น 1 ส่วนศึกหนีตาย อินทรีเพื่อนตำรวจ ปักหลักที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต รอซดแข้ง การท่าเรือไทย เอฟซี โดยสยามกีฬาทีวี (ทรูฯ 69) จะยิงสดให้ชม 19.00 น.
  • เจ้าชายปลาทู!! สิทธิพันธ์ ชุมช่วย มีวันนี้เพราะพ่อ(ฉ่วย)ให้
    สิทธิพันธ์ ชุมช่วย สะกิด สมุทรสงคราม ซื้อสัญญาขาดจากทีทีเอ็ม ยกมีวันนี้เพราะพ่อ(ฉ่วย)ให้
  • เทโรลุ้น!! สเวน เนื้อหอมลีกยุโรปตามจีบคุมทัพเพียบ
    หลังจากมารับงานในเมืองไทยได้ไม่นาน ล่าสุด สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผอ.ฝ่ายเทคนิคสโมสรบีอีซีเทโรฯ ก็เนื้อหอมสุดขีดเมื่อหลายสโมสรในลีกยุโรปต่างให้ความสนไปคุมทัพ
  • เกร็ดก่อนเกม เอสซีจี เมืองทองฯ VS ชัยนาทฯ “แชมป์ลีกสมัย 3 ทีมแรกประวัติศาสตร์”
    เบื้องหลังเกมดาร์บี้แมตซ์กับทีโอที เอสซี ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกันแบบดุเดือดสมศักดิ์ศรีดาร์บี้แมตซ์ 1 ประตูต่อ 1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ทำลายสถิติสำคัญของไทยพรีเมียร์ลีกอีกหนี่งสถิติ และยังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไป ขณะเดียวกันการพบกันนัดแรกของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับชัยนาท เอฟซี ณ เขาพลอง สเตเดี้ยม รังเหย้าของชัยนาท เอฟซี ยังมีสถิติและเกร็ดสำคัญหลายเรื่อง DID YOU KNOW? ขอพาท่านผู้อ่านไปพบกับหลายแง่มุมก่อนเกมที่ท่านอาจยังไม่รู้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »