ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนฮือปิดสนามประท้วงเปาชุ่ย เกมเชียงใหม่เจ๊าตราด 2-2

แฟนฮือปิดสนามประท้วงเปาชุ่ย เกมเชียงใหม่เจ๊าตราด 2-2

Posted 04/11/2012 by ไทยรัฐ

 

กองเชียร์ทีมพยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่เอฟซี ร่วม 5 พันคน ฮือปิดล้อมสนามหลังไม่พอใจผลการตัดสินของกรรมการในการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างทีมเชียงใหม่เอฟซี กับทีมตราดเอฟซี ผลเสมอ 2-2 เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่...

เมื่อ เวลา 18.00 น. วันที่ 3 พ.ย.นี้ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ได้มีการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค"ดิวิชั่น 2 "2012 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่ามทีมพยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่เอฟซี กับ ทีมสโมสรตราด เอฟซี ท่ามกลางกองเชียร์ทีมเชียงใหม่ กว่า 5,000 คนและกองเชียร์ทีมตราด ประมาณ 500 คน และมีนายอรรถกร เวชการ เป็นผู้ตัดสิน นายบินหลา ปรีดา ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 นายปริวรรค์ โพธิอยู่ ผู้ตัดสินที่ 2 และนายศักดา ปานสุด ผู้ตัดสินที่ 4

โดยเกมการแข่งขันเต็มไปด้วยความเร้าใจท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์ ลั่นสนาม ซึ่งทางทีมตราด ยิงขึ้นนำเชียงใหม่ไปก่อน 1-0 และท้ายเกมครึ่งแรกเชียงใหม่ติดเสมอ 1-1 และเริ่มครึ่งหลังเกมยังตื่นเต้นท่ามกลางเสียงเชียร์ก้องทั้งสนาม จนหมดเวลา 90 นาทียังเสมอกันกรรมการได้ทดเวลาไปอีก 3 นาที ในนาทีที่ 2 ของการทดเวลา เชียงใหม่ยิงประตูเข้าไปท่ามกลางเสียงโห่ร้องอย่างดีใจของกองเชียร์เจ้าถิ่น จนสนามแทบจะถล่มทลาย นักเตะทีมเชียงใหม่อยู่ในอาการดีใจสุดขีดวิ่งเข้ามากอดกับกลุ่มสต๊าฟฟ์โค้ช กลิ้งกันอยู่ข้างสนาม กันหลายคน

แต่ปรากฏว่าในห้วงวินาทีแห่งความดีใจสุดขีด นักเตะจำนวนหลายคนยังอยู่นอกสนาม กรรมการได้เป่าให้มีการเล่นต่อทันที นักเตะเชียงใหม่หลายคนที่ยังอยู่นอกสนามเห็นเช่นนั้นแทบช็อก เพราะทันทีที่เขี่ยลูกเล่นทีมตราดพาบอลเข้ามาทันทีแบบไม่ต้องมีกองหลัง เชียงใหม่เข้าสกัดเพราะต่างก็ตกตะลึงที่กรรมการปล่อยให้เล่นแบบสายฟ้าแลบ ทีมตราดเลี้ยงจี้เข้ามาอย่างรวดเร็วและยิงประตูตีเสมอทันควัน ท่ามกลางการตกตะลึงของแฟนบอลที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีการเล่นแบบนี้ในขณะที่ ทีมเชียงใหม่ยังไม่พร้อม

และหลังจากที่หายตะลึงฝั่งกองเชียร์ก็ได้ส่งเสียงด่าทอกรรมการ ซึ่งเป่าหมดเวลาทันที บรรดานักเตะเชียงใหม่และสต๊าฟฟ์โค้ชวิ่งเข้าไปถามกรรมการ ท่ามกลางกองเชียร์ของเชียงใหม่บางส่วนที่กรูลงสนามตรงดิ่งไปหานายอรรถกร เวชกร ผู้ตัดสิน ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจต้องรีบเข้าไปกันรวมทั้งนายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานทีมสโมสรเชียงใหม่เอฟซี รีบเข้าไปกอดกรรมการไว้เพราะเกรงจะต้านแฟนบอลไม่ไหว และพยายามจะนำเข้ามายังห้องพักท่ามกลางเสียงก่นด่าและพยายามจะขว้างสิ่งของ ทางนายอุดรพันธ์ เองก็ต้องรีบนำตัวผู้ตัดสินเข้าไปในห้องที่ปลอดภัย และให้ซ่อนตัวไว้เพราะความโกรธของแฟนบอลเชียงใหม่กลายเป็นกระแสคลุ้มคลั่ง เพราะการแข่งขันในแมตช์นี้เชียงใหม่แพ้และเสมอไม่ได้เพราะคะแนนอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแฟนบอลพยายามเข้าค้นตามห้องต่างๆ ใต้ถุนอัฒจันทร์ และปิดประตูทางเข้าออกทุกแห่ง อยู่เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงจนเห็นว่ากรรมการทั้งสามคงจะถูกช่วยเหลือนำออกไปได้จึงได้สลายตัวไป โดยไม่มีใครทราบว่ากรรมการทั้ง 3 คนออกจากสนามไปในเวลาใด ซึ่งเหตุการณ์ที่ชุลมุนการตัดสินที่ค้านสายตา ทางทีมสโมสรเชียงใหม่เอฟซีจะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ โดยจะนำหลักฐานที่เป็นกล้องที่มีการบักทึกภาพว่านักฟุตบอลส่วนมากยังอยู่นอก สนามอยู่เพราะดีใจที่ได้ประตู และในสนามมีทั้งสตาฟฟ์โค้ชเข้าไปอยู่จึงถือว่ายังไม่พร้อมที่จะมีการเล่น ส่วนเรื่องการถูกปรับจากการจุดพลุจุดประทัดและขว้างขวดน้ำลงไปใส่ผู้ตัดสิน ก็คงจะต้องมีการดำเนินการกันต่อไป และหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นยังไม่การแถลงข่าวในเรื่องนี้เพราะเห็นว่าแฟนบอล ยังอยู่ในอาการโกรธแค้นอยู่.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »