ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชิชาแฮตทริกฮีโร่!ผีพลิกนรกรัวแซงวิลล่า3-2

ชิชาแฮตทริกฮีโร่!ผีพลิกนรกรัวแซงวิลล่า3-2

Posted 11/11/2012 by siamsport

ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ เปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองแต่กลับระเบิดฟอร์มซัดคนเดียวสามตุงช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกตาม "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า เจ้าบ้านถึง 0-2 กลับมาผงาดชัยที่ผลสกอร์ 3-2 เก็บสามแต้มสุดสำคัญได้แบบหืดขึ้นคอ ส่งผลให้นำจ่าฝูงต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์แน่นอนแล้วโดยทิ้งห่าง เชลซี รองจ่าฝูง 4 คะแนนแต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

 
ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2555

แอสตัน วิลล่า 2   -   3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด





สนาม : วิลล่า พาร์ค

         แอสตัน วิลล่า เกมนี้ขาดนักเตะตัวหลักหลายรายเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แถมยังไม่มี เอริค ลิชาจ กองหลังดาวรุ่งที่ติดโทษแบน 1 นัด แต่ก็จะได้ คาริม เอล อาห์มาดี้ กองกลางโมร็อกโก พ้นโทษแบน 1 นัดกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง เกมนี้ พอล แลมเบิร์ต กุนซือใหญ่ของทีมจัดทีมลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยใช้ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, คริสเตียน เบนเตเก้ และ อันเดรส ไวมันน์ ยืนเป็นตัวรุก
 
         ทางฝั่งปีศาจแดงของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกมนี้ไม่มี นานี่ กับ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บมาจากเกมยุโรป แต่ข่าวดีคือได้ คริส สมอลลิ่ง และ ริโอ เฟอร์ดินานด์กลับมายืนเป็นสิบเอ็ดคนแรกอีกครั้ง

<% response.ContentType="text/html; charset=tis-620"%>

      เริ่มเกมมาเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ เพียงแค่นาทีที่ 4 ก็ได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุม โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่ยังไม่ผ่านมือ แบร็ด กูซาน ที่ออกมาตัดบอลได้ดี

      นาทีที่ 8 แอสตัน วิลล่า ได้ลุ้นครั้งแรก แบร์รี่ แบนแนน เปิดบอลจากริมเส้นเข้าไปให้ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ในเขตโทษแต่ ปาทริซ เอวร่า ตามมาสกัดได้ทัน

      นาทีที่ 15 เจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง คริสเตียน เบนเตเก้ ได้หลุดเข้าไปยิงที่เสาแรก แต่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตามมาบล็อกออกหลังไปได้ก่อน

      นาทีที่ 23 อันโตนิโอ วาเลนเซีย กระชากหลุดแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปริมเขตโทษฝั่งขวา ก่อนตัดสินใจยิง แต่บอลหลุดกรอบออกไปไกล

      ครึ่งชั่วโมงผ่าน ทั้งสองทีมยังเล่นเกมแรกกันได้สูสี แต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์กันแบบจะแจ้ง

      นาทีที่ 44 ปีศาจแดงได้ยิงครั้งแรก เวย์น รูนีย์ ลองซัดไกลด้วยขวาระยะ 30 หลา บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ แบร็ด กูซาน ยังรับเข้าซองไว้ได้ไม่พลาด

       ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก  คริสเตียน เบนเตเก้ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเบียดเอาชนะ  คริส สมอลลิ่ง แล้วไหลบอลเข้ากลางให้ อันเดรส ไวมันน์ วิ่งเข้ามาแปบอลเต็มๆ บอลพุ่งเสยตาข่ายให้ เจ้าบ้านออกนำ 1-0 พร้อมกับจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

       กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเปลี่ยนตัวคนแรก โดยถอดเอา แอชลีย์ ยัง ออกและส่ง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ลงสนามแทน

       นาทีที่ 50 กลับเป็น แอสตัน วิลล่า ที่ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนผ่านบอลไปหน้าประตู  อันเดรส ไวมันน์ วิ่งเข้ามายิงจ่อๆไม่เหลือ
 
       นาทีที่ 56 สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ก็รับใบเหลืองคนแรกของทีมหลังไปเสียบใส่ คริส สมอลลิ่ง ทางด้านหลัง

       นาทีที่ 58 พอล สโคลส์ วางบอลกว่าครึ่งสนามให้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หลุดเข้าไปยิงลอดขา แบร็ด กูซาน  แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ตามมาเป็น 1-2

      นาทีที่ 60 เจ้าบ้านโต้กลับและเกือบได้ประตูหนีห่างจากจังหวะที่ คริสเตียน เบนเตเก้ ได้โหม่งแต่ยังไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา

       นาทีที่ 63 ราฟาเอล ดา ซิลวา ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวาไปที่เสาสองให้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ยิงด้วยขวาบอลไปโดน  รอน ฟลาร์ เข้าประตูไป แมนฯ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 2-2

      ถัดจากนั้นนาทีเดียว แมนฯ ยูฯ ก็เกือบได้ประตูออกนำ จากลูกยิงไกลของ เวย์น รูนีย์ แต่ แบร็ด กูซาน ยังเหนียวพุ่งปัดไว้ได้ปลายมือ


         นาทีที่ 65 ไมเคิ่ล คาร์ริค ก็รับใบเหลืองเป็นคนแรกของฝั่งทีมเยือน

      นาทีที่ 66 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน แบร์รี่ แบนแนน เปิดบอลเข้าไปให้ อันเดรส ไวมันน์ ได้โขกเต็มๆแต่ ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดไว้ได้แบบเหลือเชื่อ

       นาทีที่ 72  ทีมเยือนเปลี่ยนตัวบ้างโดยส่ง ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ลงสนามมาแทน พอล สโคลส์ ที่ดูอ่อนแรงลงไปอย่างเห็นได้ชัด

      นาทีที่ 73 จากลูกเตะมุม เวย์น รูนีย์ เปิดเข้าไปที่เสาแรก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้โขกระยะ 6 หลาโล่งๆ แต่บอลชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

      ถัดจากนั้นไม่กี่อึดใจ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้ซัดด้วยซ้ายระยะ 20 หลาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งผ่านมือ แบร็ด กูซาน ไปแล้วแต่ไปชนคานอีกครั้ง

       นาทีที่ 79 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายโดยถอดเอา เวย์น รูนีย์ ออกและส่ง อันแดร์สัน  ลงเล่นแทน

       ฝั่ง แอสตัน วิลล่า ก็เปลี่ยนตัวเช่นกันโดยส่ง คาริม เอล อาห์มาดี้ ลงไปแทน สตีเฟ่น ไอร์แลนด์

       นาทีที่ 80 เจ้าบ้านก็เปลี่ยนตัวอีกครั้ง โดยถอดเอา อันเดรส ไวมันน์ ที่ยิงสองประตูออกและส่ง แบรตต์ โฮลมัน ลงเล่นแทน

       นาทีที่ 86  แอสตัน วิลล่า เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย แบร์รี่ แบนแนน ออกและส่ง ฟาเบียน เดลฟ์ ลงเล่นแทน

       นาทีที่ 88 จากลูกฟรีคิกริมเส้นระยะ 30 หลา โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เปิดบอลเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หนีตัวประกบก่อนโฉบเข้ามาโขกไม่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 3-2 พร้อมทั้งเป็นแฮตทริกของดาวยิงทีมชาติเม็กซิโกในเกมนี้ด้วย

      ช่วงเวลาที่เหลือ แอสตัน วิลล่า โหมบุกหนักหวังทวงประตูคืนแต่ก็ยังไม่สามารถผ่านแนวรับของ ปีศาจแดง ที่ลงไปช่วยกันรับแน่นในแดนตัวเอง จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาแซงชนะ 3-2 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงต่อไปโดยทำแต้มห่าง เชลซี ที่จะแข่งพรุ่งนี้ออกไปเป็น 4 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

         แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : แบร๊ด กูซาน ;  แม็ทธิว โลว์ตัน, รอน ฟลาร์, เคียแรน คล้าร์ก, เอ็นดา สตีเว่นส์ ; สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แบร์รี่ แบนแนน ; กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, คริสเตียน เบนเตเก้, อันเดรส ไวมันน์
         สำรอง : เชย์ กิฟเว่น, คาริม เอล อาห์มาดี้, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ฟาเบียน เดลฟ์, จอร์แดน โบเวรี่, เดอร์ริค วิลเลี่ยมส์, แบรตต์ โฮลมัน

         แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา ; ปาทริซ เอวร่า, คริส สมอลลิ่ง , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , ราฟาเอล ดา ซิลวา ; พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค ; อันโตนิโอ วาเลนเซีย ,เวย์น รูนีย์ ,แอชลีย์ ยัง : โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
         สำรอง : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด , ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ , อันแดร์สัน  , ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ , ทอม เคลฟเวอร์ลีย์, อเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์ , แดนนี่ เวลเบ็ค


สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- อาร์เซน่อล เสมอ ฟูแล่ม 3 - 3
- เอฟเวอร์ตัน ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2 - 1
- เร้ดดิ้ง เสมอ นอริช 0 - 0
- เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ สวอนซี 1 - 1
- สโต๊ค ซิตี้ ชนะ ควีนส์ปาร์ค 1 - 0
- วีแกน แพ้ เวสต์บรอมวิช 1 - 2
- แอสตัน วิลล่า แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - 3

  แมน ออฟ เดอะแมตช์ : ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (แมนฯ ยูไนเต็ด) แม้จะอยู่ในสนามแค่ 45 นาทีเศษๆ ในครึ่งหลัง แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าดาวยิงเม็กซิกันคือดาวเด่นที่สุดของเกมนี้ จากจุดเด่นของตัวเองนั่นคือเรื่องการจบสกอร์ที่ เฟอร์กี้ ต้องการให้เห็นในครึ่งหลัง และ ชิชาริโต้ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังกับ 2 ประตู และอีก 1 ที่ยิงแฉลบเข้า เป็น 3 แต้มสำคัญในเกมที่ทีมเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก


        


             สถิติหลังเกม
              แอสตัน วิลล่า                                                    แมนฯ ยูไนเต็ด

           31                      ครองบอล (%)                          69
            5                        จังหวะยิงรวม                            13
            3                         ยิงตรงกรอบ                             5
            5                               เตะมุม                                   6
           14                            เสียฟาวล์                                8
            1                              ใบเหลือง                                1
            0                               ใบแดง                                  0

 


ป๋ายกชิชาพาผีลุกจากหลุม


        


        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ดกล่าวยกย่องฮาเวียร์ เอร์นานเดซว่าเป็นจอมล่าตาข่ายตัวฉกาจขนานแท้หลังลุกจากม้านั่งข้างสนามลงไป กดสองตุงพาผีแดงแซงชนะแอสตัน วิลล่า 3-2 เหลือเชื่อ


        "มันเป็นผลลัพธ์ที่สุดวิเศษของเรา มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แอสตัน วิลล่าเล่นได้อย่างเฉียบขาดในวันนี้ และคุณต้องเห็นใจพวกเขา แต่เราไม่เคยย่อท้อ"


        "เอร์นานเดซเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ เขาร้ายกาจมากในกรอบเขตโทษโดยเฉพาะการเคลื่อนที่หาตำแหน่งอย่างฉับไวซึ่งมัน ทำให้เขาพังประตูได้ในวันนี้" ป๋าให้สัมภาษณ์หลังเกม 
        


ถั่วไม่สนยันต้องได้แฮททริค


        


        ฮาเวียร์ เอร์นานเดซกองหน้าทีมแมนฯ ยูไนเต็ดไม่แคร์สื่อ ยันทำแฮททริคได้สำเร็จในเกมบุกมาคว่ำวิลล่าถึงรัง 3-2 แม้จะมีการระบุให้ รอน ฟลาร์ แนวรับสิงห์ผยองสกัดบอลเข้าประตูตัวเองหนึ่งลูกก็ตาม


        "สิ่งเดียวที่อยู่ในใจของผมคือการทำให้ดีที่สุด และทำในสิ่งที่เจ้านายบอก เขาบอกให้ผมทำเหมือนที่ซ้อมเอาไว้ด้วยการวิ่งสอดจากด้านหลังสลัดหนีกองหลัง" เอร์นานเดซเอ่ยก่อนเสริมต่อถึงการชวดได้แฮททริคว่า


        "ใช่ แน่นอนว่าผมขออ้างว่ามันเป็นแฮททริค  ผมเป็นคนสับไก และกองหลังสัมผัสโดนบอล"




สรุปอันดับ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก
8 ประตู
- โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
7 ประตู - เดมบา บา (นิวคาสเซิ่ล), หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล)
6 ประตู - มิชู (สวอนซี), มารูอาน เฟลไลนี่ (เอฟเวอร์ตัน)
5 ประตู - เอดิน เชโก้ (แมนฯ ซิตี้), เจอร์เมน เดโฟ (สเปอร์ส), สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ (ซันเดอร์แลนด์), นิคิช่า เยลาวิช (เอฟเวอร์ตัน), ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (ฟูแล่ม)
4 ประตู - ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ฆวน มาต้า (เชลซี), เฟร์นานโด ตอร์เรส (เชลซี), คาร์ลอส เตเวซ (แมนฯ ซิตี้), ริคกี้ แลมเบิร์ต (เซาธ์แฮมป์ตัน), ปีเตอร์ เคร้าช์ (สโต๊ค), เควิน โนแลน (เวสต์แฮม), อารูน่า โคเน่ (วีแกน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซอร์สั่งรูนยิงจุดโทษให้ชัวร์กว่านี้
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่ง เวย์น รูนี่ย์ จะต้องยิงจุดโทษให้ชัวร์กว่านี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมายิงทีไรมีเสียวทุกที ชี้ รูนี่ย์ มีคุณสมบัติในการยิงจุดโทษ เพราะคุมอารมณ์ได้ดี โดยเฉพาะเวลายิงไม่เข้า จะไม่ปล่อยให้ความหงุดหงิดมารบกวนจิตใจ
  • ผีข่มมิด!จัดโรบิน-รูนผนึกแข้งบุกหลอนถิ่นวิลล่า
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับทัพจากกลางสัปดาห์เล็กน้อยโดยสองดาวล่าตาข่าย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ เวย์น รูนี่ย์ จะลงเป็นแข้งหลักส่อจัดหนักแดนหน้า เกมออกเยือน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ที่ผลงานดวลแข้งกับผีแดง 16 ซีซั่นในถิ่นยังไม่พบกับคำว่าชัยชนะเลยแม้แต่ครั้งเดียว ตามลุ้นตามเชียร์กันได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. ศกนี้
  • ป๋าชูอาร์วีพีช่วยผีกระชากแชมป์ลีกจากเรือได้แน่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดหัวหอกชาวดัตช์ของทีม จะสามารถทำให้ "ปีศาจแดง" ซิวแชมป์ลีกมาครองได้ชัวร์ พร้อมชี้ ตอนนี้ตนสามารถพักหัวหอกตัวหลักๆ ได้แล้ว หลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อย
  • แฟนปืนยันเปล่าสอนลูก3ขวบร้องเพลงด่าอาร์วีพี
    เซฟกี้ ซูเลย์มาน กองเชียร์ของ อาร์เซน่อล ที่ดันอัดคลิปตอนที่ลูกชายของเขาร้องเพลงด่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าจอมถล่มประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยคำหยาบ ระบุชัด ตนไม่ได้สอนเรื่องแย่ๆ แบบนี้ให้ลูกทำ เพราะเด็กวัย 3 ขวบทุกคนต่างสบถคำไม่สุภาพได้อยู่แล้ว แต่รับ ทำผิดจริงที่อัดคลิปนี้ขึ้นมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »